ลีดเวย์ เล็งเสริมเครื่องจักรกลหนัก EV ตั้งเป้าขายรถไส-บดถนน BOMAG 100 คัน

13 สิงหาคม 2565

ลีดเวย์ นำเข้ารถไสผิวถนน BOMAG รุ่นใหม่จากเยอรมนี ชี้ตลาดเริ่มกลับมาฟื้นตัว เล็งเพิ่มเครื่องจักรกลหนักที่ใช้พลังงานไฟฟ้า EV

ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ ตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนัก 6  แบรนด์ ทั้งรถขุดและรถปูยางมะตอย SUMITOMO ,รถขุดและรถตักขนาดเล็กอเนกประสงค์ BOBCAT, รถโม่ผสมคอนกรีตและรถบรรทุกเหมือง SANY, รถขุดล้อยางและรถตักล้อยางอเนกประสงค์ JGM, อุตสาหกรรมย่อยหินแบบครบวงจร Metso:Outotec และเครื่องจักรงานถนน BOMAG จากเยอรมนี

ลีดเวย์ เล็งเสริมเครื่องจักรกลหนัก EV ตั้งเป้าขายรถไส-บดถนน BOMAG 100 คัน ลีดเวย์ เล็งเสริมเครื่องจักรกลหนัก EV ตั้งเป้าขายรถไส-บดถนน BOMAG 100 คัน

ล่าสุดนำเข้ารถไสผิวถนน BOMAG BM2000/60-2 ขนาดหน้ากว้าง 2 เมตร เครื่องยนต์ DEUTZ TCD2015V08 Tier3 ขนาด 600 แรงม้า น้ำหนักตัวรถพร้อมสายพานประมาณ 30.30 ตัน รองรับการใช้งานสำหรับพื้นผิวถนนโดยเฉพาะ

 

นายฉกาจ แสนจัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด กล่าวว่า ยอดขาย BOMAG ในปี 2564 ทำได้ 35 คัน คิดเป็น 7% ของตลาด และครึ่งปีแรก 2565 มียอดขายประมาณ 50 คัน ส่วนปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ 100 คัน

 

“แนวโน้มอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนัก มีการขยายตัวต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะเพิ่มพอร์ตธุรกิจให้หลากหลาย โดยรักษาสมดุลระหว่างเทคโนโลยี ประสิทธิภาพ และความคุ้มค่าตอบโจทย์ต่อทุกการใช้งาน เพื่อสร้างผลกำไรให้แก่ธุรกิจต่อไป”

 

ขณะที่ธุรกิจ Green economy เป็นเทรนด์อันดับต้นๆ ของโลก บริษัทได้มีการนำเข้ามาขายตั้งแต่ปีที่แล้ว แล้วในส่วนของปีนี้ก็มีการนำเข้ามาเพิ่มเติมขึ้นอีก โดยช่วยในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม และช่วยในส่วนของการประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย หรือเป็นการลงทุนในรูปแบบ Long term investment 

 

"ในอนาคตอันใกล้นี้เครื่องจักรกลหนักทุกประเภทแทบจะออกโมเดล EV โดยบริษัทกำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จึงริเริ่มจากรถเหมือง ต่อไปก็อาจจะเป็นรถตัก และรถขุด หรือแม้แต่รถที่วิ่งบนถนน ก็จะอยู่ใน Pipeline ที่เราจะนำเข้ามาเพิ่มเติมในอนาคต" นายฉกาจ กล่าว