Rolls-Royce Spectre EV รุ่นแรก โรลส์-รอยซ์ยืนยันส่งมอบปลายปี 2023

31 ก.ค. 2565 | 11:42 น.

อัครยานยนต์ โรลส์-รอยซ์ ออกมายืนยันว่า รถพลังงานไฟฟ้า 100% EV รุ่นแรกของค่าย จะพร้อมส่งมอบให้แก่ลูกค้าปลายปี 2023 แน่นอน ก่อนที่รถยนต์ทุกรุ่นจะเป็น EV ในปี 2030

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เปิดเผยว่า EV Rolls-Royce Spectre หรือ Electric Super Coupe มีความคืบหน้าในการพัฒนาแล้วประมาณ 40% ปัจจุบันอยู่ในช่วงการวิ่งทดสอบ 625,000 กิโลเมตรแรก แถบชายฝั่งเฟรนช์ริเวียร่าทางตอนใต้ของฝรั่งเศส จากโปรแกรมรวม 2.5 ล้านกิโลเมตร

Rolls-Royce Spectre EV รุ่นแรก โรลส์-รอยซ์ยืนยันส่งมอบปลายปี 2023 Rolls-Royce Spectre EV รุ่นแรก โรลส์-รอยซ์ยืนยันส่งมอบปลายปี 2023 Rolls-Royce Spectre EV รุ่นแรก โรลส์-รอยซ์ยืนยันส่งมอบปลายปี 2023

Rolls-Royce Spectre EV จะเป็นยนตรกรรมที่แข็งแกร่งที่สุด เท่าที่โรลส์-รอยซ์เคยมีมา โดยความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น 30% เอื้อต่อการติดตั้งชุดแบตเตอรี่เข้ากับโครงสร้างตัวถัง ค่าแรงเสียดทานอากาศใหม่ที่ 0.25 ทำให้ Spectre เป็นโรลส์-รอยซ์ที่มีแอโรไดนามิกที่ดีที่สุดในขณะนี้

 

สถาปัตยกรรมอลูมิเนียมของ Rolls-Royce Spectre EV เสริมบางส่วนด้วยเหล็กเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง ประกอบเข้ากับส่วนตัวถังอลูมิเนียมที่บ่งบอกถึงยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา แผงด้านข้างแบบชิ้นเดียวพาดจากด้านหน้าของเสา A-pillar ไปด้านหลังไฟท้ายนั้นนับว่าเป็นชิ้นส่วนจากกระบวนการ การลากขึ้นรูปลึก ที่ใหญ่ที่สุดที่โรลส์-รอยซ์เคยผลิตโดยมีความยาวเกือบสี่เมตร  ประตูรถโค้ชไร้เสาซึ่งมีความยาวเกือบ 1.5 เมตรนั้นมีขนาดยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์เช่นเดียวกัน

 

Spectre ยังเหลือทดสอบระยะทางอีกเกือบ 1 ล้านกิโลเมตร จากนั้นทีมวิศวกรจะพิจารณาว่าการทดสอบได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ ก่อน Rolls-Royce Spectre ส่งมอบ EV รุ่นนี้ให้กับลูกค้ารายแรกในไตรมาสที่สี่ของปี 2023

Rolls-Royce Spectre EV รุ่นแรก โรลส์-รอยซ์ยืนยันส่งมอบปลายปี 2023 Rolls-Royce Spectre EV รุ่นแรก โรลส์-รอยซ์ยืนยันส่งมอบปลายปี 2023 Rolls-Royce Spectre EV รุ่นแรก โรลส์-รอยซ์ยืนยันส่งมอบปลายปี 2023

ทั้งนี้ อัครยานยนต์จากอังกฤษจะเริ่มนำยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าออกสู่ตลาดภายในทศวรรษนี้ และภายใน ปี 2030 รถยนต์โรลส์-รอยซ์จะเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า Rolls-Royce EV เต็มรูปแบบ