GWM ประกาศยอดขายต่างประเทศแตะ 1 ล้านคัน เตรียมตีตลาดทั่วโลกต่อ

17 ก.ค. 2565 | 09:41 น.

GWM เปิดเผยข้อมูลยอดขายล่าสุดพบ ครึ่งแรกของปี 2565 รถยนต์คันใหม่ทั้งหมด 518,525 คัน ในนี้จำนวนนี้กว่า 62,823 คันเป็นการจำหน่ายในต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้ายอดขาย4 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2568 โดยประมาณ 80% จะเป็นรถยนต์พลังงานหมุนเวียนอัจฉริยะ

จีดับบลิวเอ็ม (GWM) ประกาศต่อชาวโลกอย่างเป็นทางการในงานเปิดตัวแบรนด์แทงค์ (TANK) ซาอุดีอาระเบีย ว่ายอดขายสะสมในต่างประเทศของบริษัทสูงถึงหนึ่งล้านคัน นับเป็นก้าวสำคัญครั้งใหม่ของหนทางสู่การตีตลาดทั่วโลก

ยอดขาย GWM ในต่างประเทศแตะ 1 ล้านคัน

โกตัม อรัน (Gautam Arun) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของจีดับบลิวเอ็มในภูมิภาคตะวันออกกลางเปิดเผยว่า “รถยนต์ GWM TANK300 เป็นรถยนต์ส่งออกคันที่หนึ่งล้านจากจีดับบลิวเอ็ม กรุ๊ป (GWM Group) และเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง”

โดย GWM เปิดเผยข้อมูลยอดขายล่าสุดที่ระบุว่า บริษัทจำหน่ายรถยนต์คันใหม่ทั้งหมด 518,525 คันในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 โดยจากจำนวนดังกล่าวมี 62,823 คันจำหน่ายในต่างประเทศ คิดเป็น 12% ของยอดขายทั้งหมด

 

จากข้อมูลดังกล่าว ตลาดแอฟริกาใต้ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำด้านยอดขาย ขณะเดียวกัน สมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งชาติของแอฟริกาใต้ (NAAMSA) เผยแพร่รายงานที่ระบุว่า ในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ รถยนต์ HAVAL H6 รุ่นที่ 3 ครองส่วนแบ่งตลาดถึง 15% ของตลาดในกลุ่มรถ SUV ขนาดกะทัดรัด

ยอดขายในต่างประเทศของ GWM มาจากปัจจัยหลักสามประการ คือ ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ช่วงตลาดกว้างขวาง และการดำเนินงานที่ปรับให้เหมาะกับท้องถิ่น

 

รถยนต์คุณภาพสูง เช่น GWM POER, TANK300, HAVAL H6 HEV และ ORA GOODCAT มอบประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะ มีชีวิตชีวา และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแก่ผู้ซื้อทั่วโลก จากนั้นทั้งสามแบรนด์เทคโนโลยีของ GWM  รวมถึง L.E.M.O.N, TANK และ COFFEE Intelligence ก็จัดหาเทคโนโลยีหลักสำหรับการต่ออายุและอัปเกรดผลิตภัณฑ์

 

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของ GWM  ส่งออกไปยังหลายประเทศ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์และเสน่ห์ของรถยนต์สัญชาติจีนในทั่วโลก เมื่อปีที่แล้ว GWM สร้างสถานีซูเปอร์ชาร์จแห่งแรกในโลกที่ให้บริการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ การจัดเก็บพลังงาน และการชาร์จในตลาดประเทศไทย นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดสาขาย่อยในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี พร้อมตั้งสำนักงานใหญ่ในยุโรปเพื่อใช้เป็นศูนย์กลางการพัฒนาตลาดยุโรปภาคพื้นทวีปอีกด้วย

 

ในกระบวนการตีตลาดทั่วโลก GWM ได้ใช้กลยุทธ์การผลิตและการตลาดที่ปรับให้เข้ากับท้องถิ่น จนสามารถผลักดันให้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงของบริษัทมียอดขายพุ่งกระฉูด ในเดือนม.ค. 2565 บริษัทเข้าซื้อกิจการโรงงานที่อิราเซมาโพลิส (Iracemápolis) ในบราซิลอย่างเป็นทางการ และลงทุน 1.15 หมื่นล้านหยวนเพื่อสร้างรูปแบบห่วงโซ่อุตสาหกรรมในท้องถิ่นให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

นอกจากนั้นแล้ว GWM ยังสร้างไอพีทางการตลาดที่ปรับให้เข้ากับท้องถิ่น เพื่อเข้าถึงวัฒนธรรมและชีวิตท้องถิ่นอย่างลึกซึ้งเพื่อทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์และผลิตภัณฑ์มากขึ้น ผ่านการสนับสนุนงานกิจกรรมชื่อดัง เช่น การแข่งขันไตรกีฬา และการแข่งขันโต้คลื่นเวิลด์เซิร์ฟลีก (WSL) ในตลาดออสเตรเลีย

 

"GWM ยึดมั่นในรูปแบบและกลยุทธ์การเอาชนะตลาดต่างประเทศมาเป็นเวลา 25 ปีติดต่อกันจนประสบความสำเร็จดีเยี่ยม โดยบริษัทมียอดขายในต่างประเทศ 142,793 คันในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 103.7% เมื่อเทียบรายปี"

 

คณะผู้บริหารของบริษัทกล่าวในการประชุมผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศทางออนไลน์ (Overseas Distributors Online Conference) ว่า GWM วางแผนที่จะบรรลุยอดขายรายปี 4 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2568 โดยประมาณ 80% ของรถยนต์เหล่านั้นต้องเป็นผลิตภัณฑ์พลังงานหมุนเวียนแบบอัจฉริยะยิ่งขึ้น