GWM ลุยส่งมอบ ORA Good Cat 3000คัน เพิ่มสถานีชาร์จ 55 แห่ง ในปีนี้

17 มิ.ย. 2565 | 11:10 น.

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตต่อเนื่อง คนไทยให้การตอบรับล้นหลาม "เกรท วอลล์ มอเตอร์" ปิดจองรถยนต์ EV ORA Good Cat เคลียร์ยอดค้างส่งมอบกว่า 3000 คันให้จบในปีนี้ควบคู่ขยายเพิ่มสถานีชาร์จ 55 แห่งรองรับรถยนต์ไฟฟ้าทุกแบรนด์

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยผ่านงาน  EV Forum 2022 Move Forward to New Opportunity  ‘เกรท วอลล์ มอเตอร์’เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเปิดตลาดได้เพียง 1 ปีเท่านั้น เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมและพัฒนาให้ตลาดนี้เติบโตมากขึ้น ที่ผ่านมา

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย

 

สำหรับกลยุทธ์ของบริษัท GWM มีการปรับตัวและปรับกลยุทธ์ค่อนข้างมากโดยเฉพาะช่วง 2 ปีหลัง ทั้งการ  repositioning ของบริษัทใหม่ในการเป็นบริษัทที่จะเข้ามาขับเคลื่อนเทคโนโลยีระดับโลก โดยทุ่มงบประมาณในเรื่องของR&D เพื่อพัฒนาทั้งในเรื่องของยานยนต์ไฟฟ้าและ เทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับต่างๆและมีการเซ็ตวิชั่นยอดขายรถยนต์ทั่วโลกรวมกันจาก 1 ล้านคันขึ้นมาเป็น 4 ล้านคัน และใน จำนวน4 ล้านคันนี้ 80% ของรถยนต์ที่จะขายจะเป็นรถที่อยู่ในกลุ่มพลังงานไฟฟ้า 

 

นอกจากนี้ GWM ยังมีแผนที่จะเข้ามาเติมเต็ม นโยบาย 30@30 ของภาครัฐในการช่วยให้ประเทศไทยขึ้นมาเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนที่สำคัญของโลก ซึ่งGWMมีการเซ็ตโรดแมปไว้ชัดเจนว่าภายในไตรมาส 4 ปีหน้าจะเริ่มประกอบแบตเตอรี่ที่โรงงานของGWMระยองและจะเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 100% จากสายการผลิตระยองได้ในไตรมาส 1 ปี 2024 ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมปที่ได้คุยกับทางรัฐบาลไว้

 

“สำหรับกลยุทธ์ของ GWM ในประเทศไทยเราตั้งใจเข้ามาเป็นผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทางเลือกให้กับลูกค้าคนไทย สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะเข้ามาก็คือเปลี่ยนแปลงในเรื่องของมิติการรับฟังเสียงผู้บริโภค เรามีการปรับวิธีการทำงานข้างในเพื่อที่เราจะสามารถรับฟังเสียงของผู้บริโภคได้ในทุกมิติ  ลูกค้าอาจจะไม่ต้องออกไปดูรถที่โชว์รูมแต่สามารถสั่งจอง จ่ายเงินและรอรถมาส่งถึงหน้าบ้านได้ผ่านแอปพลิเคชั่นในราคา one price เป็นครั้งแรกที่เราพยายามที่จะเปลี่ยนและยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในมิติใหม่”

 

นอกจากนี้GWMยังตั้งเป้าที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์รถไฟฟ้าในประเทศไทยภายใต้มิชชั่น 9 รุ่นใน 3 ปี ซึ่งเป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้  โดยในปีที่แล้ว GWM เปิดตัวรถยนต์รถยนต์ไฟฟ้า ora good cat ไปทั้งหมด 3 รุ่น ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้าคนไทยมียอดการจองกว่า 4,000 คันใน 24 ชั่วโมงแรก

รถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat

ตอนนี้GWMได้ส่งมอบรถให้กับลูกค้าไปแล้ว 1,748 คันและมียอดจองที่ค้างส่งอีกประมาณ 3,000 คันทำให้GWMต้องปิดรับจองไปในช่วงปลายเมษายนที่ผ่านมา เพื่อจัดการซัพพลายต่างๆซึ่งหลังจากที่จัดแจงในเรื่องของซัพพลายและสามารถที่จะดูแลในเรื่องของรถต่างๆที่จะนำเข้ามาในประเทศไทยได้ก็จะเปิดรับจองอีกครั้งหนึ่ง 

 

“เราตั้งใจว่าเราจะส่งมอบรถที่คงค้าง 3,000 คันนี้ให้หมดภายในปีนี้  ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้เราได้พาผู้สื่อข่าวไปทดสอบรถรุ่นที่ 4ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ อีกด้านหนึ่งที่เราเข้ามามีส่วนร่วมและพัฒนาก็คือในเรื่องของสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (charging station) ในเรื่องนี้ปีที่แล้วเรามีการเปิดตัว charging station ที่เป็นแฟลกชิฟของเราที่สยามสแควร์เป็นตู้ชาร์จขนาด 160 กิโลวัตต์ 1 ตู้มี 2 หัวสามารถชาร์จพร้อมกัน 6 คัน 

 

ปีนี้เราจะเปิด charging station ให้ครบ 3 รูปแบบจำนวน 55 สาขาและเพิ่มเป็น 100 แห่งในปีหน้า โดยรูปแบบแรก คือG-Charge Supercharging Station ซึ่งเป็นสถานีที่เราลงทุนเองขยายเองบริหารเอง รูปแบบที่ 2 คือcharging Station ที่จะอยู่กับ partner store ของเราและรูปแบบที่ 3 ก็คือ charging Station ที่จะไปอยู่ตามจุดต่างๆ อาทิ ร้านอาหาร โรงแรม มหาวิทยาลัย หรือ ฟาสต์ฟู้ดต่างๆ

 

ที่น่าสนใจก็คือสถานีชาร์จที่จะเปิดทั้งหมดจะเปิดบริการ 24 ชั่วโมง 7 วันและอยู่ในทำเลที่ลูกค้าสามารถเข้าไปชาร์จได้เลยและเราเปิดรับสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าทุกแบรนด์