อาวดี้ ดันตัวแรง RS ยันไม่ปรับราคารถใหม่ หวังยอดขายปี 2565 โต 10%

14 ก.ค. 2565 | 04:05 น.

อาวดี้ ยอมรับรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง EV และ PHEV ส่งมอบไม่ทันจากปัญหาซัพพลายเชนโลก ต้องเน้นขายรถนํ้ามันและตัวแรง RS พร้อมอัดโปรโมชันต่อเนื่อง มั่นใจยอดขายรวมปีนี้โต 10%

อาวดี้ ประเทศไทย โดย ไมซ์สเตอร์เทคนิค ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์อาวดี้ อย่างเป็นทางการ ดูแลตลาดไทยมา 4 ปี เปิดตัวรถยนต์รวม 64 รุ่น 22 รูปแบบตัวถังทั้งรถยนต์ไฟฟ้า EV ปลั๊ก-อินไฮบริด PHEV รวมถึงรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE)

 

ปัจจุบันมีโชว์รูม-ศูนย์บริการรวม 7 แห่ง (ของไมซ์สเตอร์ เทคนิค และการลงทุนโดยดีลเลอร์) และปลายปีนี้เตรียมเปิดเพิ่มอีก 1 แห่ง ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา

อาวดี้ ดันตัวแรง RS ยันไม่ปรับราคารถใหม่ หวังยอดขายปี 2565 โต 10%

อย่างไรก็ตาม ในช่วงอุตสาหกรรมยานยนต์โลกปั่นป่วน เผชิญปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วนเพื่อการผลิต และต้นทุนการผลิตสูงขึ้น ทำให้ทุกค่ายรถยนต์ต้องวางแผนรับมืออย่างรอบคอบ

 

นายกฤษฎา ลํ่าซำ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด เปิดเผยว่า จากวิกฤติโควิด-19 จีนล็อกดาวน์ สงครามรัสเซีย-ยูเครน แต่ธุรกิจต้องเดินหน้าต่อไป ส่วนผลประกอบการของอาวดี้ในไทย ฐานะตลาดที่เป็นผู้นำเข้า (ดิสทริบิวเตอร์) ยังถือว่าดีมากเมื่อเทียบกับประเทศ อื่นๆ ในภูมิภาคนี้

 

โควิด-19 กับเซกเมนต์รถหรูยังถือว่าพอไปได้ อย่างช่วงที่มีการล็อกดาวน์หนักๆ ลูกค้าไม่ได้เดินทางไปไหน กลายเป็นว่า ลูกค้าเข้ามาค้นหาข้อมูล และดูรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับบริษัทได้ปรับแผนงานตามสถานการณ์ เช่น ส่งรถยนต์ไปให้ลูกค้าทด สอบถึงบ้าน หรือส่งมอบรถใหม่ถึงบ้าน

“เรายังทำยอดขายเติบ โตเฉลี่ย 10% ทุกปี แม้ช่วงนี้จะเจอผลกระทบจากปัญหา เศรษฐกิจเงินเฟ้อ ภาวะสงครามแต่ดีมานด์ไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่ไม่สมดุลกับซัพพลาย (การผลิต) ที่มีสะดุดบ้าง โดยกลุ่มรถที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาซัพพลายเชน น่าจะเป็นรถที่มีเทคโนโลยีสูง มีชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เช่น รถยนต์ไฟฟ้า EV หรือปลั๊ก-อินไฮบริด”

Audi RS3 Sportback Audi RS3 Sportback

ส่วนคำถามว่าจะมีการปรับขึ้นราคารถยนต์หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณจากบริษัทแม่ ดังนั้นอาวดี้ยังยืนยันราคาเดิม และไม่มีการตัดออพชัน ซึ่งของอะไรที่พึงมีในรถยนต์อาวดี้ก็ต้องมี หรือไม่ได้ตัดออพชันออกไป ที่สำคัญยังมีโปรโมชันดอกเบี้ย 0% ให้อีกด้วย

 

“สถานการณ์อะไรที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเรา เราจัดเต็มเพื่อลูกค้าเสมอ โดยยอดขายปีนี้คาดว่าจะเติบโต 10% เมื่อเทียบกับปี 2564” นายกฤษฎา กล่าวสรุป

 

ทั้งนี้ อาวดี้ ประเทศไทยยืนยันว่าในเดือนกรกฎาคมนี้ ยังมีรถในสต๊อกพร้อมส่งมอบทันที 120 คัน ล่าสุดเปิดตัว Audi RS3 Sportback รถสมรรถนะ สูงในตระกูล RS รุ่นที่ 9 ที่ทำตลาดในไทย

 

Audi RS3 Sportback ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 3 วางเครื่องยนต์เบนซิน 5 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ คลัตช์คู่ 7 สปีด อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุด ถูกจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อม RS Sport Exhaust เสียงท่อไอเสียอันเป็นเอกลักษณ์ และสามารถเปิด-ปิดความกระหึ่มดังได้

 

สำหรับ Audi RS3 Sportback ราคา 5.399 ล้านบาท มีให้เลือก 6 สี และมีรถพร้อมส่งมอบทันที