3 ตลาดนัดยานยนต์  ปลุกกำลังซื้อช่วงโลว์ซีซั่น

11 มิ.ย. 2565 | 01:46 น.

3 ตลาดนัดยานยนต์ระดับประเทศ  ประกาศความพร้อมในการจัดงาน หวังปลุกกำลังซื้อช่วงโลว์ซีซั่น ทั้ง FAST Auto Show, Bangkok Auto Salon และ Big Motor Sale

3 โปรโมเตอร์งานแสดงยานยนต์ระดับประเทศ ลั่นกลองรบเตรียมจัดอีเวนต์ในช่วงกลางปีต่อเนื่องถึงไตรมาส 3 ปี 2565 หลังจากปีที่แล้วต้องยกเลิกจากพิษโควิด-19 FAST Auto Show ระดมรถใหม่-รถมือสอง พร้อมแคมเปญเด็ด ตั้งเป้ายอดจอง 2,600 คัน ส่วน Bangkok Auto Salon ชูรถแต่งจากญี่ปุ่น และเปิดประมูลรถหายาก ด้าน Big Motor Sale ยึดไบเทค บางนา จัดงานปลายเดือนสิงหาคมนี้

3 ตลาดนัดยานยนต์  ปลุกกำลังซื้อช่วงโลว์ซีซั่น

ตลาดรถยนต์ 5 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-พ.ค. 65) ยอดขายรวมทุกยี่ห้อทำได้กว่า 3.5 แสนคัน เพิ่มขึ้น 16% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว (ไม่รวมเมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู และอาวดี้)

 

โดยช่วงต้นปีหลายค่ายรถยนต์ประเมินว่าตลาดรวมปี 2565 จะเกิน 8 แสนคัน หรือมีโอกาสถึง 8.6 แสนคัน และเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายดังกล่าวตลาดนัดยานยนต์ระดับประเทศ 3 งานใหญ่ ที่เตรียมเปิดฉากตั้งแต่ช่วงกลางปีต่อเนื่องถึงไตรมาส 3 มีส่วนกระตุ้นกำลังซื้อได้พอสมควร

 

ที่ผ่านมา ในช่วงไตรมาส 3 อุตสาหกรรมยานยนต์ถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่น บรรยากาศการซื้อ-ขายอาจจะไม่คึกคักเท่าตอนต้นปีหรือท้ายปี แต่โปรโมเตอร์ 3 รายใหญ่ ไม่ยอมเสียโอกาสทางธุรกิจตรงนี้ ทั้ง Bangkok Auto Salon ในเครือสยามสปอร์ต FAST Auto Show ที่นำโดย นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ และ Big Motor Sale ของ นายจรวย ขันมณี แห่งยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป

 

สำหรับ FAST Auto Show ที่เว้นการจัดงานในปีที่แล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ปีนี้ลงทุนปรับรูปแบบการจัดงาน โดยร่วมมือกับสองพันธมิตร ตระกูลปภัสร์พงษ์ (สื่อสากล จัดงาน Motor Expo ปลายปี) และตระกูลเอี่ยมลำเนา (กรังด์ปรีซ์จัดงาน Motor Show ต้นปี)

3 ตลาดนัดยานยนต์  ปลุกกำลังซื้อช่วงโลว์ซีซั่น

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 เปิดเผยว่า ปีนี้ได้ขยายพื้นที่จัดงานเป็น 15,000 ตารางเมตรทั้งรถยนต์ใหม่ รถยนต์ใช้แล้ว อุปกรณ์ตกแต่ง จะมาอยู่ในฮอลล์เดียวกันทั้งหมด ซึ่งงานจัดระหว่าง วันที่ 6-10 กรกฎาคม ที่ไบเทค บางนา

3 ตลาดนัดยานยนต์  ปลุกกำลังซื้อช่วงโลว์ซีซั่น 3 ตลาดนัดยานยนต์  ปลุกกำลังซื้อช่วงโลว์ซีซั่น

หลังจากรัฐบาลปลดล็อกมาตรการต่างๆ ผู้เข้าชมงานจะมีความผ่อนคลายมากขึ้น ประกอบกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมฟื้นตัว

 

“ด้วยปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เชื่อมั่นว่า FAST Auto Show จะทำยอดจองรถยนต์ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2,600 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ใหม่ 1,800 คัน รถยนต์ใช้แล้ว 800 คัน” นายพัฒนเดช กล่าว

 

ด้าน Bangkok Auto Salon ที่เว้นการจัดงานไป 2 ปี เพราะมีความยากลำบากจากการนำเข้ารถแต่งจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานในทุกครั้ง แต่ปีนี้เงื่อนไขทุกอย่างถูกปลดล็อก พร้อมกลับมาจัดงานตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2565 ที่ฮอลล์ 3 ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานจัดงาน และประธานกรรมการบริหารบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด(มหาชน), บริษัท คอร์โน แอนด์ แนชจำกัด กล่าวว่า ไฮไลต์ของงานแบงค็อกออโต ซาลอน 2022 ครั้งที่ 8 ได้คัดรถแต่งจากงานโตเกียว ออโต ซาลอนประเทศญี่ปุ่นมาจัดแสดงที่เมืองไทย พร้อมพันธมิตรอื่นๆ เข้าร่วมงาน อาทิโตโยต้า, มาสด้า, ซูซูกิ, อีซูซุ, ฮอนด้า, ซูบารุ, มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป

3 ตลาดนัดยานยนต์  ปลุกกำลังซื้อช่วงโลว์ซีซั่น

“ไฮไลต์ในปีนี้ที่เพิ่มมาคือ การร่วมมือกับสหการประมูล เปิดประมูลรถแต่งหรือรถหายาก อันเป็นที่ต้อง การในกลุ่มคนรักรถและนักสะสม ขณะที่กิจกรรมอื่นๆ ภายในงานจัดเต็มทั้งการรวมตัวของ Car Club กิจกรรมเซ็กซี่คาร์วอช พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับผู้ที่จองและซื้อรถใหม่ภายในงาน” นายวิลักษณ์ กล่าว

นอกเหนือจาก 2 งานใหญ่นี้แล้ว วันที่ 19-28 สิงหาคม ยังมีงานใหญ่ Big Motor Sale ที่ไบเทค บางนาหลังจากปี 2564 ต้องยกเลิกการจัดงานไปเช่นกัน ขณะเดียวกันการจัดอีเวนต์เพื่อกระตุ้นการขายของบรรดาค่ายรถยนต์เอง ยังมีต่อเนื่อง

 

ล่าสุด มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เตรียมจัดงาน MGC-ASIA  AUTO FEST 2022 ระดมรถยนต์-รถจักรยานยนต์ทุกแบรนด์ในเครือมาทำโปรโมชั่น ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

3 ตลาดนัดยานยนต์  ปลุกกำลังซื้อช่วงโลว์ซีซั่น

MGC-ASIA AUTO FEST 2022 จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ระดมรถยนต์แบรนด์ดังอย่าง โรลส์-รอยซ์ บีเอ็ม ดับเบิลยู มินิ ฮอนด้า แอสตัน มาร์ติน มาเซราติ เปอโยต์ และจี๊ป โดยปีนี้ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ทั้ง สยามพิวรรธน์ ที่เพิ่มช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น ONESIAM SuperApp รวมถึงมีความร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงเทพ และการบินไทย

 

“งานนี้จัดรถยนต์มาโชว์ภายในพื้นที่สยามพารากอนกว่า 30 รุ่น ซึ่งใครจองในงานนี้จะได้รับการจัดสรรรถให้เป็นพิเศษ หรือรับรถเร็วขึ้น โดย MGC-ASIA ตั้งเป้าหมายยอดจองในงานนี้รวมทุกรุ่น 250 คัน” ดร.สัณหวุฒิธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็มจีซี-เอเชีย กล่าว