แชฟฟ์เลอร์ รุกตลาดผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไทยครบวงจร

29 มิ.ย. 2565 | 06:42 น.

แชฟฟ์เลอร์ ประกาศแผนรุกปี 65 เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “แชฟฟ์เลอร์ ทรูพาวเวอร์” พร้อมผนึกกำลังพันธมิตร 12 ราย หวังดันยอดขายรวมปีนี้เติบโต 21 %

แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภาคธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรมจากประเทศเยอรมนี ประกาศแผนรุกตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับยานยนต์ไทยแบบครบวงจรในปี 2565  โดยนายไมก้า เชฟพาร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธาน ฝ่ายอะไหล่ทดแทน บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า แผนรุกตลาดในปีนี้ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับบำรุงรักษารถยนต์คุณภาพสูงภายใต้แบรนด์  “แชฟฟ์เลอร์ ทรูพาวเวอร์” (Schaeffler TruPower)

 

ภายใต้แบรนด์ใหม่นี้ มีสินค้าได้แก่ แบตเตอรี่คุณภาพสูง  ไม่ต้องบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งานสำหรับรถยนต์นั่งทุกประเภท เช่น แบตเตอรี่ Sealed Maintenance Free (SMF) แบตเตอรี่ Enhanced Flooded Battery (EFB) และแบตเตอรี่ Absorbent Glass Mat (AGM) รวมถึง ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและสารหล่อลื่น อาทิ น้ำมันเครื่องยนต์ดีเซล-เบนซิน, น้ำมันเกียร์แบบ       แมนนวล-อัตโนมัติ น้ำมันเบรก-คลัตช์, น้ำยาหล่อเย็นชนิดพร้อมใช้ และจาระบี ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดผลิตด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูงจากน้ำมันพื้นฐานชนิดต่างๆ ทั้งกลุ่มสังเคราะห์, กึ่งสังเคราะห์ และน้ำมันแร่ เพื่อให้การปกป้อง และช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น
 

นายไมก้า เชฟพาร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

สำหรับแชฟฟ์เลอร์ ทรูพาวเวอร์ เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ล่าสุดภายใต้แบรนด์แชฟฟ์เลอร์ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ได้ผนึกความร่วมมือครั้งใหม่กับผู้แทนจำหน่ายทั้ง 12 ราย แบ่งเป็น 

 

  • ตัวแทนภาคกลาง ได้แก่ ออโต้ บิสซิเนส คอเปอเรชั่น   ซีพีเอส ออโตโมทีฟ  ออโต้เวิลด์ และยนต์ประกิจ(1996) 
  • ภาคตะวันออก ได้แก่ ศรีสยามกลการ, โกลบอล เอเซีย แปซิฟิก และโล้วเฮงหมงเทรดดิ้ง  
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ รวมเจริญค้าส่ง 
  • ภาคตะวันตก ได้แก่ เอส.ยู.เอ็ม. กรุ๊ป 
  • ภาคเหนือ ได้แก่ หนองหอยปิโตรเลียม และลำปาง เอ็น.ที.เอส.พาร์ท และภาคใต้ เซอร์เทค เอ็นเนอร์ยี่ 


 นายแฮรี่ เวลสเตเกอร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายอะไหล่ทดแทน บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ เป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความมั่นใจว่าธุรกิจจะยังคงยั่งยืนในฐานะบริษัทชั้นนำด้านการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดขนาดใหญ่ทั่วโลก และที่สำคัญ คุณภาพและความน่าเชื่อถือของแบรนด์เป็นสิ่งที่มีความสำคัญสูงสุด

 

สำหรับบริษัท แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในกลุ่มธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรมรวม 3 แบรนด์ ได้แก่ LuK (ชิ้นส่วนระบบส่งกำลัง), INA (ชิ้นส่วนระบบเครื่องยนต์) และ FAG (ชิ้นส่วนระบบช่วงล่างหรือแชสซี) ที่นำเสนออะไหล่ทดแทนคุณภาพสูงและเชื่อถือได้ และจากการนำเสนอชิ้นส่วนยานยนต์ที่สำคัญเหล่านี้ บริษัทฯ จึงมองเห็นช่องทางในการขยายธุรกิจด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแบรนด์แชฟฟ์เลอร์ ทรูพาวเวอร์ (Schaeffler TruPower) เช่น แบตเตอรี่ น้ำมันหล่อลื่นและสารหล่อลื่นต่างๆ ที่ส่งผลให้แชฟฟ์เลอร์เป็นผู้นำตลาดอะไหล่ทดแทนด้านการดูแลรักษายานยนต์แบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น

นายชัชวาล ส้มจีน กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย และหัวหน้าส่วนสายงานธุรกิจแบริ่ง อี-โมบิลิตี้ และระบบแชสซีในฝ่ายเทคโนโลยียานยนต์ บริษัท แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าแผนรุกตลาดช่วงครึ่งปีหลัง จะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้านแบตเตอรี่อย่างเป็นทางการในรายการ “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วัน เมค เรซ 2565” (Toyo Tires Schaeffler Isuzu One Make Race 2022) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าถึงตลาดผู้บริโภคในประเทศไทย โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ขับขี่รถยนต์ ร้านค้าปลีก  อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปต่างๆ 

 

โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วัน เมค เรซ 2565

นอกจากนั้นแล้วยังมีแผนเพิ่มช่องทางการขายผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ได้แก่  แชฟฟ์เลอร์ ลาซาด้า ลาซมอลล์ และเอ็กมอล (EGG Mall) ที่จะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อฉลองการเปิดตัวตั้งแต่ 1-31 กรกฎาคม 2565 โดยแชฟฟ์เลอร์ แจกคูปองส่วนลดสำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องแชฟเลอร์ ทรูพาวเวอร์ให้กับผู้ที่ลงทะเบียน 100 ท่านแรก

 

"จากแผนรุกตลาดในปีนี้ ทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงแผนการตลาดต่างๆ และความร่วมมือจากพันธมิตรธุรกิจของแชฟฟ์เลอร์ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญที่จะผลักดันให้บริษัทฯ มียอดขายเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ประมาณ 21 % ในปีนี้"

นายชัชวาล ส้มจีน กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย