กลุ่ม EV เด้งรับนโยบาย “ชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม.” สร้างอีโคซิสเต็มรถยนต์ไฟฟ้า

24 พ.ค. 2565 | 11:10 น.

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย EVAT มั่นใจ ผู้ว่า กทม. คนใหม่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มีนโยบายสนับสนุน EV ชัดเจน ทั้งการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้า และลดมลภาวะทางอากาศ พร้อมส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในกรุงเทพฯให้แพร่หลายยิ่งขึ้น

นายกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย หรือ EVAT เปิดเผยว่า สมาคมฯ พร้อมให้ความร่วมมือด้านการผลักดัน นโยบายยานยนต์พลังงานสะอาด ที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบายที่เกี่ยวข้อง ได้เเก่ การสนับสนุนอีโคซิสเต็มด้านยานยนต์ไฟฟ้าในกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงนโยบายที่เกี่ยวกับการลดฝุ่นและมลภาวะ เช่นผลักดันให้เกิด Low Emission Zone และการจัดการเพื่อลดฝุ่น ลดค่าใช้จ่ายของประชาชนในการปรับปรุงเครื่องยนต์เก่า ซึ่งนโยบายต่างๆเหล่านี้อ้างอิงจากเว็บไซต์ www.chadchart.com ที่มีทั้งหมด 214 นโยบาย

 

“สมาคมพร้อมให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครฯ และทุกๆหน่วยอย่างเต็มที่ในการขับเคลื่อนเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และเพื่อสอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการสนับสนุนให้ประชาชนใช้ยานยนต์ไฟฟ้าตามนโยบาย ZEV@30 ทั้งนี้ทางสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยพร้อมสนับสนุนนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าของว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการผลักดันโครงการด้านการเดินทางและสิ่งแวดล้อมที่ดี และสนับสนุนให้เกิดสถานีชาร์จและสถานีสลับแบตเตอรี่มากขึ้น อันจะช่วยลดปัญหามลภาวะทางอากาศในกรุงเทพมหานครได้ในอนาคต”

กลุ่ม EV เด้งรับนโยบาย “ชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม.” สร้างอีโคซิสเต็มรถยนต์ไฟฟ้า

นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ร่วมกับ อินฟอร์มามาร์เก็ตส์ จัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ ZEV@30  ปั้นไทยสู่ศูนย์กลางการผลิตยานยนต์สมัยใหม่ เพื่อการส่งออกของภูมิภาคอย่างยั่งยืน ซึ่งจัดขึ้นโดยอินฟอร์มามาร์เก็ตส์ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

 

โดยการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในไทยมีเเนวโน้มที่ดีขึ้นหากเทียบกับช่วงปี 2015 ตั้งเเต่ช่วงเริ่มก่อตั้งสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย  ทั้งนี้เป็นเพราะเทรนด์การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าจากทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทย ประกอบการสนับสนุนนโยบายกระตุ้นเเละส่งเสริมการใช้ของภาครัฐ ในอนาคตความต้องการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน