เบนซ์ เผยคนไทยสนใจซื้อ EQS กว่า 500 ราย ก่อนเปิดตัว-ราคา ปลายปี 2565

04 ก.พ. 2565 | 07:57 น.

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ปลื้มคนไทยให้ความสนใจซื้อ EQS ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเปิดเผย "ราคา EQS ในไทย" พร้อมบูมจุดชาร์จรองรับรถยนต์ไฟฟ้า

หลังจาก เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย นำเข้า EQS 450+ AMG Premium มาอวดโฉมปลายปีที่แล้ว และทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องถึงต้นปี 2565 จนได้การตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยยอดผู้สนใจซื้อ EV รุ่นนี้กว่า 500 คันแล้ว โดยยังไม่รู้ ราคา EQS

 

สำหรับ เฟลกชิปโมเดลของรถพลังงานไฟฟ้า ภายใต้ซับแบรนด์ Mercedes EQ รุ่นนี้ เตรียมขึ้นไลน์ประกอบในไทยช่วงปลายปีนี้ พร้อมการประกาศ ราคา EQS อย่างเป็นทางการ

เบนซ์ เผยคนไทยสนใจซื้อ EQS กว่า 500 ราย ก่อนเปิดตัว-ราคา ปลายปี 2565

นายบีเยิร์น กุซเทรา รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ บริษัทเตรียมรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งจากแบรนด์ Mercedes-Benz, Mercedes-EQ, Mercedes-Maybach และ Mercedes-AMG โดยมี The new EQS เป็นไฮไลต์ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่จะผลิตและวางจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งในตอนนี้ มีลูกค้าแสดงความสนใจผ่านช่องทางดิจิทัลมามากกว่า 500 ราย ทั้งที่งานมหกรรมยานยนต์และการจัดงานเปิดตัวพิเศษที่เซ็นทรัลเวิลด์และเอ็มโพเรียมในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

 

EQS จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกที่เราจะผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในปี 2565 ถือว่าเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่อย่างเป็นทางการของการนำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในประเทศไทย” นายกุซเทรา กล่าว

 

สำหรับ EQS 450+ AMG Premium นำเข้ามาจากเยอรมนี เพื่อทำกิจกรรมการตลาด ใช้มอเตอร์ตัวเดียวขับเคลื่อนล้อหลัง กำลัง 333 แรงม้า แบตเตอรี่ความจุ 107.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งวิ่งได้ระยะทาง 770 กม. โดยรุ่นที่ประกอบในไทยยังไม่ยืนยันว่าเป็นรุ่นย่อยนี้หรือไม่ คาด EQS ราคากว่า 7 ล้านบาท สำหรับรุ่นประกอบในไทยปลายปีนี้