เบนซ์ บีเคเค ทุ่ม 3,000 ล้านผุดโชว์รูมศูนย์บริการครบวงจร

12 พ.ค. 2565 | 12:27 น.

เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป ทุ่ม 3,000 ล้านบาท เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแบรนด์รถหรูเมอร์เซเดส-เบนซ์ ใหญ่ที่สุดในเอเชีย พร้อมเดินหน้าอัดกลยุทธ์การตลาดหวังดันยอดขายปี 65 เติบโต 35%

บริษัท เบนซ์บีเคเค กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดงานเปิดโชว์รูม Mercedes-Benz Experience Center อย่างเป็นทางการ บนถนนย่านบางนา-ตราด  โดยโชว์รูมดังกล่าวมีมูลค่าการลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 4 ไร่ เป็นอาคาร 12 ชั้น พื้นที่ใช้งานประมาณ 50,000 ตารางเมตร  แบ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงรถยนต์ได้กว่า 150 คัน และมีครบทุกซับแบรนด์ไม่ว่าจะเป็น 

 

1. Mercedes- Benz Passenger Car & Vans รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถตู้ 


2. Mercedes-AMG รถยนต์เมอร์เซเดส ในกลุ่มสปอร์ต 


3. Mercedes-Maybach แบรนด์ยนตรกรรมอัลตราลักชัวรี่


4. Mercedes- EQ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ของเมอร์เซเดส-เบนซ์


5. Mercedes-Certified ศูนย์รวมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ Pre-owned ไมล์น้อย การันตีคุณภาพ ผ่านการตรวจเช็คมากกว่า 200 รายการ โดยมีรถให้เลือกกว่า 100 คัน 

 

เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป  เปิดโชว์รูม Mercedes-Benz Experience Center

นางสาวตวงรัตน์ ลิขิตพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์บีเคเค กรุ๊ป เปิดเผยว่า โชว์รูมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์แห่งนี้ ลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ถือเป็นโชว์รูมที่ใหญ่สุดในเอเชีย โดยสามารถจัดแสดงรถได้มากกว่า 150 คัน และรองรับบริการหลังการขายแบบครบวงจร  มีช่องซ่อมกว่า 40 ช่องซ่อม รองรับรถมากกว่า 1,500 คัน ต่อเดือน และมีศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ที่สามารถดูแลรถได้มากถึง 400 คัน ต่อเดือน

 

เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป  เปิดโชว์รูม Mercedes-Benz Experience Center

"เรายังทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท ทำ Sky Lounge & Terrace Garden ที่มีทั้ง Bistro Café & Restaurant, Fitness พร้อมเครื่องออกกำลังกาย และยังมี Massage Studio และสวนพักผ่อนลอยฟ้า เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้มาใช้บริการ"

 

เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป  เปิดโชว์รูม Mercedes-Benz Experience Center

ขณะที่กลยุทธ์การตลาด จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่ อาทิ เช่น เรียนรู้เทคนิคการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย ที่สนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 1 กรกฏาคม 2565 และยังมีกิจกรรมอื่นๆ รวมถึงแคมเปญ โปรโมชัน ต่อเนื่องตลอดปี

นอกจากนั้นแล้ว ยังเตรียมขยายการลงทุนด้วยงบประมาณ 500 ล้านบาทในการปรับปรุงโชว์รูมและศูนย์บริการที่ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดี  โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยอดขายในปี 65 คาดว่าจะขายรถได้ 850 คัน หรือเติบโต 35% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดขายในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทฯมียอดจำหน่ายที่มากขึ้น 20% 

 

เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป  เปิดโชว์รูม Mercedes-Benz Experience Center