รอยัล เอ็นฟีลด์ เผยปี 64 ครองส่วนแบ่งตลาด 7% ในไทย-เอเชียแปซิฟิก

26 เม.ย. 2565 | 12:45 น.

รอยัล เอ็นฟีลด์ ฟุ้งผลประกอบการปี 64 ครองอันดับ 4 ตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในไทยและมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 7 % พร้อมเดินหน้าแนะนำรถรุ่นใหม่ที่เข้าถึงง่าย

รอยัล เอ็นฟีลด์ เผยผลประกอบการในปี 2564 สามารถครองอันดับ 4 ในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (250-750 cc) ของประเทศไทย (เดือนมกราคม ถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2564) และมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 7% ทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

นายอนุจ ดัว หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวว่า ผลประกอบการในปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากความพยายามอย่างต่อเนื่องของทีมงานในการผลิตรถจักรยานยนต์ที่เป็นที่ต้องการทั่วโลก และความพยายามของในการเป็นผู้นำกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

"เรามองหาวิธีการผลิตรถจักรยานยนต์ที่เป็นแรงบันดาลใจ พร้อมมอบคุณค่าให้กับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง จุดยืนในตลาดของเราในปัจจุบันเป็นเครื่องยืนยันยืนถึงการประสบความสำเร็จในทางเดินของเรา ทั้งในประเทศอินเดียและทั่วโลก"
 

สำหรับเป้าหมายในอนาคต บริษัทฯมุ่งมั่นดำเนินการเพื่อการเติบโตเชิงกลยุทธ์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายรอยัล เอ็นฟีลด์ 30 ราย ใน 25 จังหวัดสำคัญของประเทศไทย มีลูกค้าที่เชื่อมั่นในแบรนด์ในประเทศไทยมากกว่า 10,000 ราย และกว่า 30,000 รายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ขณะเดียวกันจะยังคงนำเสนอรถจักรยานยนต์ที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขี่ทุกคนอย่างต่อเนื่อง

 

ผู้ที่สนใจสามารถไปทดลองขี่รถจักรยานยนต์รอยัล เอ็นฟีลด์รุ่นต่าง ๆ รวมถึง All-new Classic 350, Meteor 350, Himalayan, Interceptor 650 และ Continental GT 650 ได้ที่รอยัล เอ็นฟีลด์ สโตร์ทั่วประเทศ

 

นาย อนุจ ดัวและ  นาย บี โกวินดาราจาน ผู้บริหารจาก รอยัล เอ็นฟีลด์

นาย บี โกวินดาราจาน กรรมการบริหาร รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวถึงการเติบโตของธุรกิจระหว่างประเทศของแบรนด์รอยัล เอ็นฟีลด์ ว่า แบรนด์มีผลงานที่ดีมากในต่างประเทศ โดยช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ได้เห็นการเติบโตที่แข็งแกร่ง ปริมาณการซื้อขายระหว่างประเทศของเพิ่มขึ้นเกือบ 1 เท่าตัว เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ  2020 - 2021 และปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 40% เมื่อเทียบกับปี 2019 - 2020 อีกทั้งช่วง 5 ปี ที่ผ่านมาส่วนแบ่งรายได้จากตลาดต่างประเทศของก็เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า

 

"การเติบโตในช่วงที่ผ่านมาเป็นผลมาจากแผนกลยุทธ์ระยะยาวที่ตั้งเป้าหมายเติบโตและเป็นผู้นำในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางทั่วโลก โดยมีการนำเสนอรถจักรยานยนต์ที่ไม่โลดโผน ขี่ได้ทุกวันและในยามว่าง "

 

รอยัล เอ็นฟีลด์