รอยัล เอ็นฟีลด์ เปิดตัว Classic 350 ราคาเริ่มต้น 139,900 บาท

25 พ.ย. 2564 | 08:00 น.

รอยัล เอ็นฟีลด์ เปิดตัวรถรุ่นใหม่ All-New Royal Enfield Classic 350 ราคาเริ่มต้น 139,000 - 155,000 บาท พร้อมเดินหน้าเปิดสายการผลิตโรงงานในไทย คาดรถคันแรกได้เห็นเดือนมกราคม2565

รอยัล เอ็นฟีลด์ เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการผลิตรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย โดยได้ร่วมมือกับ GPX เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มประกอบและมีรถจักรยานยนต์คันแรกที่ออกมาจากสายการผลิตจากโรงงานในประเทศไทยในเดือนมกราคม 2565 

 

นาย บี โกวินดาราจาน กรรมการบริหาร รอยัล เอ็นฟีลด์ เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศการเปิดตัวโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ในประเทศแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ประเทศไทย โดยบริษัทฯมีแผนกลยุทธ์ในการขยายเครือข่าย ความสามารถในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ในตลาดต่างประเทศ

 

"เรามุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เติบโตอยู่เรื่อย ๆ ของประเทศไทย การตัดสินใจเริ่มประกอบรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยของเรา และการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ รอยัล เอ็นฟีลด์ Classic 350 ที่นี่ ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวของเรา และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น"

นาย บี โกวินดาราจาน กรรมการบริหาร รอยัล เอ็นฟีลด์
 

นอกเหนือจากความคืบหน้าเกี่ยวกับโรงงานในประเทศ รอยัล เอนฟีลด์ ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ รอยัล เอ็นฟีลด์ Classic 350 อย่างเป็นทางการ โดยมีให้เลือก 4 รุ่น 9 สี 

รอยัล เอ็นฟีลด์ Classic 350 อย่างเป็นทางการ มีให้เลือก 4 รุ่น

 

Royal Enfield Classic 350 มีให้เลือก 4 รุ่นย่อย โทนสี 9 สี เริ่มด้วย Classic Chrome, Classic Signals, Dark series และ Halcyon series

 

Royal Enfield Classic 350 Halcyon series

Halcyon series ตามชื่อคือการเฉลิมฉลองมรดกตกทอดของ Classic และสะท้อนถึงรูปลักษณ์คลาสสิกย้อนยุคอันรุ่งโรจน์ มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Green, Grey และ Black ราคา 139,900 บาท

 

 

Royal Enfield Classic 350 Classic Signals

Classic Signals มีให้เลือกในสี Marsh Grey และ Desert Sand รูปลักษณ์จะเน้นความเกี่ยวพันระหว่างรอยัล เอ็นฟีลด์กับกองทัพ แต่ละคันจะมาพร้อมกับตราสัญลักษณ์และกราฟิกรวมถึงหมายเลขบนถังน้ำมันที่ไม่ซ้ำกัน ราคา 147,000 บาท

 

Royal Enfield Classic 350 Dark series

 

Dark series เป็นรุ่นที่สะท้อนความเป็นหนุ่มสาว ทันสมัยในแบบฉบับชีวิตเมือง โดยมาในสี Stealth Black และ Gunmetal Grey และมาพร้อมกับล้ออัลลอยด์และยางแบบไม่มียางใน ราคา 154,000 บาท

 

 

Royal Enfield Classic 350  Classic Chrome

Classic Chrome รุ่นพรีเมียม มีให้เลือกในสีทูโทนในสองคู่สี คือ Chrome Red และ Chrome Bronze โดย Chrome series สื่อสัญลักษณ์ที่แท้จริงของอดีตด้วยตรารถถัง ซึ่งเสริมแต่งโดยรถจักรยานยนต์รอยัล เอ็นฟีลด์ในยุคปีค.ศ. 1950 ราคา 155,000 บาท
 

รถจักรยานยนต์รุ่นนี้ได้รับการอกแบบใหม่ทั้งคัน มาพร้อมถังทรงหยดน้ำ ไฟหน้าแบบมีปีกหมวกอันเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของรอยัล เอ็นฟีลด์ และไฟหรี่ดีไซน์ใหม่  แผงหน้าปัดแบบ digi-analog ใหม่ มีจอแสดงผล LCD ที่ทันสมัย มีจุดชาร์จ USB อยู่ใต้แฮนด์เพื่อความสะดวกในการชาร์จอย่างรวดเร็วขณะเดินทาง 

 

Classic 350 ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สูบเดียว 349cc ชนิดระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลัง 20.2 bhp ที่ 6100rpm และแรงบิด 27Nm ที่ 4000rpm เพลาบาลานเซอรที่ลดการสั่นสะเทือน  ทุกรุ่นติดตั้งดิสค์เบรกหน้าและหลังพร้อม ABS แบบ 2 ทิศทาง

 

Classic 350 ใหม่ วางจำหน่ายและเริ่มส่งมอบในเดือนธันวาคมนี้ พร้อมมีอุปกรณ์ตกแต่งของแท้ (Genuine Motorcycle Accessories)  ให้เลือกซื้อ โดยได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นมาพร้อมกับการออกแบบตัวรถ เพื่อเสริมความปลอดภัย การติดตั้งที่ง่าย และความกลมกลืนไปกับตัวรถ อุปกรณ์เสริมสำหรับรถจักรยานยนต์ของรอยัล เอ็นฟีลด์มาพร้อมการรับประกัน 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 3 ปี ค่าแรงเช็คระยะ 3 ครั้งฟรี และ Classic 350 Welcome Gift

 

นาย วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวว่า Classic 350 ใหม่ ยังคงรักษารูปลักษณ์ย้อนยุคไว้ได้ครบถ้วน โดยบริษัทฯมั่นใจว่า Classic 350 ใหม่ และการผลิตรถจักรยานยนต์ที่โรงงานย่อยในประเทศไทยจะขับเคลื่อนการเติบโต และความทะเยอทะยานมุ่งมั่นของบริษัทฯในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป
 

นาย วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอ็นฟีลด์