ORA Good Cat หยุดรับจอง เกรท วอลล์ เผยโรงงานจีนขาดแคลนชิป - ชิ้นส่วนแบตเตอรี่

19 เม.ย. 2565 | 04:33 น.

"ORA Good Cat  หยุดรับจอง" รถชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยสาเหตุปิดรับจอง โอร่า กู๊ด แคท เพราะโรงงานผลิตจีนขาดแคลนชิปและชิ้นส่วนแบตเตอรี่ EV ขอเคลียร์ยอดจองที่เข้ามาแล้วกว่า 3,500 คันก่อน

วันนี้ (19 เม.ย.) เกรท วอลล์ มอเตอร์ ออกแถลงการณ์ "หยุดรับจอง ORA Good Cat" ชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 00.00 วันที่ 20 เมษายนนี้ (เที่ยงคืนของวันที่ 19 เมษายน 2565) หลังจาก EV นำเข้าจากจีนรุ่นนี้ได้รับยอดจองล้นหลาม หรือใครเพิ่งจองช่วงนี้ต้องรอรับรถในปี 2566

ORA Good Cat หยุดรับจอง เกรท วอลล์ เผยโรงงานจีนขาดแคลนชิป - ชิ้นส่วนแบตเตอรี่

รายงานจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ว่า เนื่องจากความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้น มียอดจองที่รอการส่งมอบของ ORA Good Cat มากกว่า 3,500 คัน และบริษัทฯ กำลังดำเนินการอย่างสุดความสามารถในการเร่งทยอยส่งมอบให้กับลูกค้า จากการประเมินความสามารถในการส่งมอบกับปริมาณยอดจองสะสมที่มีในปัจจุบัน รวมถึงผลกระทบในวงกว้างจากสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกและในประเทศจีน และภาวะสงครามที่เกิดขึ้น 

ปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้เกิดการขาดแคลนชิปและแบตเตอรี่ไปทั่วโลกตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และส่งผลกระทบต่อการผลิตรถยนต์ ORA Good Cat บริษัทจึงมีความจำเป็นที่จะต้องหยุดรับการจองรถ ORA Good Cat ทั้ง 3 รุ่น เป็นการชั่วคราว

  • ORA Good Cat  400 TECH
  • ORA Good Cat  400 PRO 
  • ORA Good Cat  500 ULTRA  

 

การปิดรับจอง ORA Good Cat มีผลตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 00.00 น. เป็นต้นไป (เที่ยงคืนของวันที่ 19 เมษายน 2565) ส่วนลูกค้าที่จอง ORA Good Cat ไปก่อนวันและเวลาที่ประกาศหยุดรับการจองอย่างเป็นทางการอล้ว บริษัทจะทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์สโตร์เพื่อทยอยส่งมอบรถให้โดยเร็วที่สุด ตามช่วงเวลาการรับรถที่ได้รับการยืนยันจากทางบริษัท 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม Ora Good Cat