โรงงานโตโยต้าในญี่ปุ่น 14 แห่ง หยุดการผลิต หลังโดนโจมตีทางไซเบอร์

01 มี.ค. 2565 | 04:29 น.

โตโยต้า มอเตอร์ คอปอร์เรชัน ประกาศหยุดการผลิตรถยนต์ในโรงงาน 14 แห่ง ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 1 มีนาคม 2565 หลังจากซัพพลายเออร์ โคจิมา โดนโจมตีทางไซเบอร์

โตโยต้า หยุดการผลิตรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่น 1 วัน หลังจากซัพพลายเออร์รายใหญ่ KOJIMA INDUSTRIES CORPORATION โดนโจมตีทางไซเบอร์ ส่งผลต่อซัพพลายเชนการผลิตรถยนต์ของตนเอง และยอดผลิตหายไป 13,000 คันต่อวัน

 

รายงานจาก โตโยต้า มอเตอร์ คอปอร์เรชัน ว่า โรงงานผลิตรถยนต์โตโยต้าในญี่ปุ่น 14 แห่ง รวม 28 สายการผลิต จำเป็นต้องหยุดทำงานในวันที่ 1 มีนาคม 2565 หลังจากผู้ผลิตชิ้นส่วนรายใหญ่ KOJIMA INDUSTRIES CORPORATION โดนโจมตีทางไซเบอร์ และจะกลับมาผลิตอีกครั้งในวันที่ 2 มีนาคม 2565

โรงงานโตโยต้าในญี่ปุ่น 14 แห่ง หยุดการผลิต หลังโดนโจมตีทางไซเบอร์

โรงงานโตโยต้าในญี่ปุ่น 14 แห่ง หยุดการผลิต หลังโดนโจมตีทางไซเบอร์

“เราต้องขอโทษอีกครั้ง กับลูกค้า,ซัพพลายเออร์ และทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากการที่ โตโยต้าหยุดการผลิตในครั้งนี้ และด้วยการทำงานร่วมกับบรรดาซัพพลายเออร์ เราจะกลับมาผลิตและส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

 

กรณี โตโยต้าหยุดการผลิตรถยนต์ในญี่ปุ่น จากปัญหาที่ KOJIMA INDUSTRIES CORPORATION ผู้ป้อนชิ้นส่วนพลาสติก และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ให้แก่โรงงานโตโยต้า โดนโจมตีทางไซเบอร์ ประเด็นนี้มีผู้สันทัดกรณี ตั้งข้อสงสัยว่า อาจจะมีส่วนจากการที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น คิชิดะ ฟูมิโอะ ออกมาประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย ผ่านมาตรการต่างๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

ที่มา Toyota