อีซูซุ แชมป์ปิกอัพเมืองไทย เปลี่ยนประธานใหม่ "ทาคาชิ ฮาตะ"

27 ม.ค. 2565 | 23:39 น.

อีซูซุ ผงาดคว้าแชมป์ปิกอัพ 1 ตันของไทยอีกสมัยในปี 2564 หลังจาก "อีซูซุ ดีแมคซ์" โกยยอดทิ้งห่าง "โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่" ล่าสุดเปลี่ยนประธานคนใหม่ "ทาคาชิ ฮาตะ" แทนที่ โทชิอากิ มาเอคาวะ ที่หมดวาระ

ปี 2564 ถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จของกลุ่มอีซูซุในเมืองไทย ทั้งการคว้าแชมป์ปิกอัพหนึ่งตันเหนือคู่แข่งโตโยต้า ขณะเดียวกันยังทำยอดขายเติบโตสวนทางตลาดรวม ในขณะที่หลายค่ายรถยนต์ ต่างมียอดติดลบ จากผล กระทบของโควิด-19 แต่อีซูซุ สามารถปิดตัวเลขรวมในปี 2564 ถึง 184,160 คัน เพิ่มขึ้น 1.6% เมื่อเทียบกับปี 2563 ยึดอันดับสองในตลาดรถยนต์เมืองไทย และถ้านับยอดขาย “อีซูซุ ดีแมคซ์” ยังเป็นอีกหนึ่งปีที่ทำได้มากกว่า โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่

 

ล่าสุด บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ประกาศแต่งตั้งนายทาคาชิ ฮาตะ เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ ต่อจาก นายโทชิอากิ มาเอคาวะ ผู้ที่พาบริษัทบินสูง ตลอดวาระที่เขาดำรงตำแหน่ง 6 ปีที่ผ่านมา

อีซูซุ แชมป์ปิกอัพเมืองไทย เปลี่ยนประธานใหม่ "ทาคาชิ ฮาตะ" อีซูซุ แชมป์ปิกอัพเมืองไทย เปลี่ยนประธานใหม่ "ทาคาชิ ฮาตะ"

ทั้งนี้ นายมาเอคาวะ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ตั้งแต่เดือนมีนาคม พ.ศ. 2559 - มกราคม 2565 สร้างความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะปรากฏการณ์ “ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ พลานุภาพ...พลิกโลก” ที่ทำยอดขายโตสวนกระแสตลาดรถยนต์หดตัว พร้อมผลักดันให้อีซูซุครองส่วนแบ่งตลาดรถปิกอัพอันดับ 1 อย่างมั่นคง และมียอดขายรถอีซูซุทุกรุ่นในประเทศไทย มากกว่า 4 ล้านคันแล้ว

สำหรับนายมาเอคาวะ ที่ครบวาระการทำงานในประเทศ ไทย จะกลับไปรับตำแหน่งใหม่ที่บริษัท มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น

อีซูซุ แชมป์ปิกอัพเมืองไทย เปลี่ยนประธานใหม่ "ทาคาชิ ฮาตะ"

ส่วนนายทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการคนใหม่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จะรับตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565