แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ลงทุน 125 ล้านบาท เปิดลานประมูลรถแห่งใหม่ ย่านติวานนท์

17 ม.ค. 2565 | 08:38 น.

ตลาดรถมือสองคึกคัก แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น เปิดเกมรุกปี 2565 ประกาศลงทุน 125 ล้านบาท เปิดลานประมูลรถแห่งใหม่ ย่านติวานนท์  ขณะที่ผลประกอบการในปี 2564 ทำได้ 600 ล้านบาท โต 30%

แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น เผยผลการดำเนินงานปี 2564 เติบโต 30% เมื่อเทียบกับปี 2563 และทุ่มเงิน 125 ล้านบาท สร้างลานประมูลรถแห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ย่านติวานนท์ พร้อมให้บริการเดือนกุมภาพันธ์ นี้ วางแผนพัฒนาธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองครบวงจร One Stop Service  

แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ลงทุน 125 ล้านบาท เปิดลานประมูลรถแห่งใหม่ ย่านติวานนท์

นายอนุชาติ ดีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ศูนย์ประมูลรถยนต์มือสองครบวงจร ธุรกิจในเครือ เอ็ม บี เค เปิดเผยว่า ปี 2564 แม้จะต้องเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 แต่ภาพรวมการดำเนินการถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เติบโตจากจากปีก่อน 30% หรือประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งเกินจากเป้าจากที่ตั้งไว้ว่าจะโตประมาณ 10-15%  

 

ส่วนสถานการณ์ตลาดรถยนต์มือสองในปี 2565 นี้ จะมีความคึกคักมากขึ้นจากผู้เล่นรายใหญ่ ที่เข้ามาในตลาด และรถยนต์มือสองยังเป็นทางเลือกของผู้บริโภคที่ให้ความสนใจมากขึ้นในการตัดสินใจซื้อรถเพื่อใช้ในครอบครัว และในเชิงพาณิชย์ แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามนโยบายการพักชำระหนี้ของสถาบันการเงินเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และแนวโน้มการพิจารณาควบคุมดอกเบี้ย ในสัญญาเช่าซื้อ ของ สคบ. ซึ่งทั้ง 2 ปัจจัยนี้มีผลต่อปริมาณรถ ที่จะเข้ามาในตลาดรถยนต์มือสอง แต่ยังเชื่อมั่นว่ารถยนต์มือสองยังคงเติบโตได้ตลอด จากความต้องการใช้รถยนต์ที่มีอยู่ตลอดเวลา

“เราตอบสนองความต้องการของคู่ค้า ทั้งผู้ขาย และผู้ซื้อ การรักษาคุณภาพในการจัดการประมูล การให้ความสำคัญในคุณภาพการจัดเกรดรถยนต์ ที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการประมูลรถยนต์ผ่านระบบออน์ไลน์ โดยไม่ต้องเข้ามาดูรถด้วยตนเอง การมีผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรให้ลูกค้า ตั้งแต่การบริการเข้าไปประเมินราคา รับรถลูกค้าเข้าประมูล มีทีมให้คำปรึกษาเรื่องการตั้งราคา และการซื้อ-ขาย รวมทั้งมีสถาบันการเงินรองรับในการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่ประมูลได้ มีบริษัทประกันภัยให้บริการที่ครอบคลุม และมีเครือข่ายของ อู่สี อู่ซ่อม ร้านประดับยนต์ที่มีคุณภาพรองรับความต้องการลูกค้า”

แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ลงทุน 125 ล้านบาท เปิดลานประมูลรถแห่งใหม่ ย่านติวานนท์

แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ลงทุน 125 ล้านบาท เปิดลานประมูลรถแห่งใหม่ ย่านติวานนท์

สำหรับแผนการดำเนินการในปีนี้ แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น จะเพิ่มลานประมูลรถยนต์ อย่างน้อย 1 ลานประมูล เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวน 14 ลานประมูล และในส่วนของลานจอดรถปัจจุบัน ที่มี 25 แห่ง ซึ่งครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ แต่ทั้งนี้อาจจะมีเพิ่มขึ้นตามความต้องการของคู่ค้า และความเหมาะสมของตลาด

 

นอกจากนี้ แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ยังทุ่มเงิน 125 ล้านบาท ในการสร้างลานประมูลรถยนต์และรถจักรยานต์ และออฟฟิศแห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ที่ริเวอร์เดล ดิสทริค ถ.ติวานนท์ ซึ่งติดกับศูนย์การค้าเดอะไนน์  เซ็นเตอร์ ติวานนท์ เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ทั้งพื้นที่จอดรถที่สะดวกสบาย ปลอดภัย ในพื้นที่กว่า 30 ไร่ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยครอบคลุมทุกจุด โดยจะเตรียมจะเปิดให้บริการกลางเดือนกุมภาพันธ์ นี้