ETRAN จับมือ คาลเท็กซ์ – PTTRM ขยายสถานีสลับแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ EV 20 แห่ง

20 ธ.ค. 2564 | 05:16 น.

ETRAN ประกาศความร่วมมือกับ คาลเท็กซ์ และ PTTRM เพื่อขยายสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ 20 แห่งให้กับ มอเตอร์ไซค์ EV ของตนเองภายในปี 2565

ETRAN สตาร์ทอัพสายยานยนต์ของไทย ลงนามในบันทึกความเข้าใจ MOU กับ “คาลเท็กซ์” และ “PTTRM” เพื่อขยายสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Battery Swapping) สำหรับลูกค้าและไรเดอร์ที่ใช้ มอเตอร์ไซค์ EV ETRAN ให้ถึง 20 แห่งในกรุงเทพ ภายในปี 2565

 

นายสรณัญช์ ชูฉัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทลงนามบันทึกข้อตกลง หรือ MOU กับ “คาลเท็กซ์” และ “PTTRM” ทดลองเปิดสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่รถไฟฟ้าในปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ และที่ปั๊มน้ำมันในเครือ PTTRM ที่มีร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่  โดยได้ตั้งเป้าหมายว่าจะสร้างสถานีสลับแบตเตอรี่จำนวน 20 แห่ง ในกรุงเทพฯ ภายในปี 2565

ETRAN จับมือ คาลเท็กซ์ – PTTRM ขยายสถานีสลับแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ EV 20 แห่ง

“ทั้งสองพันธมิตรมีแนวคิดที่สอดคล้องกันว่าต้องการช่วยกันผลักดันให้ประเทศไทยไปสู่สังคมไร้คาร์บอนในอนาคต ด้วยการพัฒนาศูนย์บริการหรือหน้าร้านให้เป็นหัวใจสำคัญในการให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศ ซึ่งตรงกับพันธสัญญาของ ETRAN จึงทำให้เกิดการลงนามใน MOU ดังกล่าว"

 

นอกจากนี้ ETRAN ยังคงเดินหน้าพูดคุยกับพันธมิตรที่มีแนวคิดเช่นเดียวกันในหลายธุรกิจ เพื่อเร่งเพิ่มจำนวนสร้างสถานีสลับแบตเตอรี่ให้เกิดเป็นเครือข่ายที่มากพอในการรองรับการใช้งานของผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ EV” นายสรณัญช์ กล่าว

ล่าสุด ETRAN ได้ปิดดีลกับ Devers Food, Fresh express และ Makesend Sameday ในการนำ ETRAN MYRA รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งติดตั้งตู้ควบคุมอุณหภูมิเพื่อส่งอาหารที่ต้องการการควบคุมอุณหภูมิ โดยใช้ไฟตรงจากแบตเตอรี่เดียวกับที่ใช้ในการขับเคลื่อนรถ เพื่อรักษาความสด-อร่อยของอาหาร ทั้งนี้ จะทยอยส่งมอบ ETRAN MYRA ล๊อตแรกจำนวน 50 คัน ให้กับลูกค้าภายในเดือนธันวาคมนี้

ETRAN จับมือ คาลเท็กซ์ – PTTRM ขยายสถานีสลับแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ EV 20 แห่ง

ปัจจุบัน ETRAN Power Station เปิดให้บริการ 4 แห่ง ที่ วงศ์สว่าง อารีย์ สามย่าน และสาทร-ตากสิน 2