ETRAN MYRA เจาะกลุ่มฟู้ดเดลิเวอรี่โรบินฮู้ด เช่าวันละ 120 บ.

02 ส.ค. 2564 | 08:19 น.

ETRAN รถมอเตอร์ไซค์ EV เผยยอดจอง ETRAN MYRA 1 เดือนทะลุ 1,000 คัน พร้อมจับมือฟู้ดเดลิเวอรี โรบินฮู้ด คิดค่าเช่าพิเศษวันละ 120 บาท เตรียมเดินหน้าลุยตลาด B2B เต็มรูปแบบ เร่งหาพันธมิตรเปิดสถานีสลับแบตเตอรี่-ผุดเครือข่าย ETRAN Power Station 100 จุดทั่วกรุงฯและ ปริมณฑล

หลังจาก อีทราน (ไทยแลนด์)  หรือ ETRAN สตาร์ทอัพคนไทย ได้เปิดตัว ETRAN MYRA มอเตอร์ไซค์ EV สู่ตลาด ซึ่งภายหลังจากการเปิดตัว 1 เดือนก็มียอดจองเข้ามา 1,000 คัน ส่งผลให้มีการปรับเป้าหมายการขายของปีนี้ใหม่เป็น 2,000 คัน


นายสรณัญช์ ชูฉัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN) เปิดเผยว่า ภายหลังจากการเปิดตัว ETRAN MYRA  รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหรือมอเตอร์ไซค์ EV เพื่อการขนส่งโดยเฉพาะ จับกลุ่มไรเดอร์เดลิเวอรี่ โดยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมามียอดจองทะลุ 1,000 คัน ซึ่งบริษัทฯจะทยอยส่งมอบตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 นี้เป็นต้นไป 

ETRAN MYRA  จองผ่านโครงการความร่วมมือกับ โรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่


สำหรับยอดจอง ETRAN MYRA 70% จองผ่านโครงการความร่วมมือกับ โรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่เพื่อคนตัวเล็ก ซึ่งมีอัตราค่าเช่าพิเศษให้กับโรบินฮู้ดไรเดอร์วันละ 120 บาท  และ 30% เป็นยอดจองผ่าน ETRAN ในอัตราค่าเช่าวันละ 150 บาท โดยราคาดังกล่าวได้รวมการสลับแบตเตอรี่ฟรีได้วันละครั้ง

นายสรณัญช์ ชูฉัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN)

“ETRAN MYRA รองรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. เร่งแซงหรือขึ้นสะพานชัน ๆ ได้ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7 วินาที วิ่งส่งงานได้ต่อเนื่องไกลที่สุดเท่าที่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีมา ด้วยระยะทางยาว 180 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งถือเป็นการช่วยลดต้นทุนต่อวันให้กับไรเดอร์ เนื่องจากค่าเช่ารวมการสลับแบตเตอรี่ฟรีวันละครั้ง เทียบกับค่าผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปและค่าเชื้อเพลิงต่อวัน ช่วยประหยัดลดลงได้กว่า 50% รวมทั้งยังทำให้ผู้ใช้สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า เพื่อตนเองและสังคมได้อีกด้วย”
 

นายอาร์ชวัส เจริญศิลป์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า  ภายหลังจาก ETRAN MYRA ประสบผลสำเร็จในการเปิดตลาด B2C ไปเรียบร้อยแล้ว เป้าหมายต่อไป ETRAN จะมุ่งขยายตลาดไปสู่ตลาดกลุ่มกับกลุ่มธุรกิจ องค์กร หรือ Business to Business (B2B) เพิ่มขึ้น

 

โดยเน้นไปในกลุ่มธุรกิจที่อยู่ในภาคอุตสากรรมการขนส่งและโลจิสติกส์ซึ่งมีนโยบายให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกับการมองหาทางเลือกใหม่ในการลดต้นทุนการขนส่ง  ซึ่งเป็นเทรนด์ในการกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจ เพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนควบคู่กับการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพในหลายองค์กร ทั้งนี้ ETRAN ได้ปรับเป้ายอดขายในปีนี้เพิ่มขึ้นจากเดิม 1,000 คัน เป็น 2,000 คัน ภายในปี 2564 

นายอาร์ชวัส เจริญศิลป์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด

 นอกจากนั้นแล้ว ETRAN ยังวางโรดแมป โดยเร่งเดินหน้าขยายสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ETRAN Power Station  เพื่อรองรับปริมาณผู้ใช้ ETRAN MYRAและผู้ใช้รถ ETRAN รุ่นอื่น ๆ ที่จะมีการเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้ โดยได้เดินหน้าเจรจากับพันธมิตรที่มีทำเลศักยภาพ และมีแนวคิดร่วมกับ ETRAN ที่ต้องการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า
 

รวมทั้งสามารถต่อยอดธุรกิจร่วมกันได้ต่อเนื่องในระยะยาว เช่น ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อสร้างเครือข่ายสถานีสลับแบตเตอรี่ครอบคลุมเพิ่มขึ้น โดยภายในสิ้นปีนี้มีเป้าหมายเพิ่มจำนวน ETRAN Power Station ให้ครบ 100 จุด ทั่วพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล  

ETRAN MYRA