เกีย มุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมเพื่ออนาคต

28 ก.ย. 2564 | 07:15 น.

หลังจาก เกีย (KIA) ในประเทศเกาหลี เปิดตัวโลโก้ใหม่ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พร้อมนโยบายมุ่งสู่ยานยนต์พลังงานใหม่ ล่าสุด ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย ตอบรับกับนโยบายบริษัทแม่ ด้วยการวางกลยุทธ์ ทั้ง แผนโปรดักต์ และการสร้างแบรนด์

ธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจเกีย มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า โลโก้ใหม่ของเกีย จะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายนนี้เป็นต้นไปโดยเริ่มจากการเปลี่ยนโลโก้บนตัวรถ รวมไปถึงโลโก้ที่ใช้ในการสื่อสารทางการตลาดต่างๆ ในส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการรูปแบบใหม่ จะพร้อมให้บริการภายในปลายปีนี้

 

“ตลอดระยะเวลา 72 ปีของการดำเนินธุรกิจของเครือยนตรกิจ และกว่า 22 ปีของยนตรกิจเกียในประเทศไทย แบรนด์เกียมีการเติบโตและขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการสานต่อเป้าหมายใหม่ของเกียในด้านผลิตภัณฑ์ จึงมีแผนการนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า และในด้านการบริการ มีแผนขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเพิ่มอีก 2 แห่งภายในปีนี้ เพื่อรองรับการเติบโต”

เกีย มุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมเพื่ออนาคต

นางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุลผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจเกีย มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า นอกเหนือจากการเปิดตัวโลโก้ และเป้าหมายใหม่ครั้งนี้ ยนตรกิจเกียปรับ ปรุงผลิตภัณฑ์ในแต่ละรุ่นย่อยของ “เกีย คาร์นิวัล ใหม่” พร้อมทั้งได้เพิ่มรุ่นย่อยพิเศษ “เกีย คาร์นิวัลใหม่ รุ่นลิมิเต็ด”

 

เกียคาร์นิวัลใหม่3รุ่นย่อย

  • Kia Carnival Limited ราคา 2,045,000 บาท - รุ่นย่อยพิเศษมีจำนวนจำกัด
  • Kia Carnival EX ราคา 2,144,000 บาท - ระบบที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย Wireless Charger และระบบปัดนํ้าฝนอัตโนมัติ Rain Sensor
  • Kia Carnival SXL ราคา 2,495,000 บาท - หน้าจอ Panora mic Dashboard Display หรือ หน้าจอเรือนไมล์ Digital Cluster ขนาด 12.3 นิ้ว ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาบนหน้าจอ Blind-Spot View Monitor (BVM) และระบบปัดนํ้าฝนอัตโนมัติ Rain Sensor

นอกจากรถยนต์เอนกประสงค์ 11 ที่นั่งรุ่นนี้แล้ว เกีย ประเทศไทยยังทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้า 100% “โซล อีวี” (Soul EV) และรถเพื่อ การพาณิชย์ “K2500”

เกีย มุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมเพื่ออนาคต

ส่วนโลโก้ใหม่นั้น จะทยอยนำมาใช้ในรถยนต์รุ่นต่างๆ นับจากนี้ ออกแบบโดยเน้นความเรียบง่าย และดูทันสมัยมากขึ้น มีลักษณะ คล้ายกับการเขียนด้วยลายมือที่มีเส้นเชื่อมต่อกัน เพิ่มความเฉียงของตัวอักษร และลักษณะของเส้นที่พุ่งขึ้น แสดงถึงความมุ่งมั่น ทะเยอ ทะยานสู่การเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต