ผุดแอป GO by Krungsri Auto บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล

21 ก.ย. 2564 | 07:51 น.

กรุงศรี ออโต้ ผุดแอป GO by Krungsri Auto ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล บริการครอบคลุมทั้งรถใหม่และรถมือสอง พร้อมพิจารณาวงเงินรูปแบบใหม่ อนุมัติสินเชื่อที่ให้วงเงินตามรายบุคคล

หลังจากปลายปี  2561 กรุงศรี ออโต้ ได้วางรากฐานด้านบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลโดยเริ่มจากการเปิดให้บริการ “กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท” โดยลูกค้าสามารถเช็กวงเงินประเมินสินเชื่อได้ด้วยตนเองบนโมบายเว็บ ล่าสุดในปีนี้ได้พัฒนาและเตรียมเปิดตัวบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลครบวงจร ผ่านแอปพลิเคชัน  GO by Krungsri Auto 

 

สำหรับแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto จะครอบคลุมตั้งแต่การสมัคร ไปจนถึงการได้รับอนุมัติสินเชื่อ ทั้งสินเชื่อรถยนต์ใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” และสินเชื่อรถยนต์มือสอง “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในตลาดสินเชื่อยานยนต์ของไทย
 

 

นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริการขอสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลของกรุงศรี ออโต้ ลูกค้าสามารถสมัครสินเชื่อ โดยยืนยันตัวตนด้วยรูปแบบดิจิทัลผ่านระบบ National Digital ID (NDID) ยินยอมเปิดเผยข้อมูลเครดิตผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Consent) และรอรับผลการอนุมัติสินเชื่อผ่าน GO Application by Krungsri Auto โดยไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม 

 

 

“บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลของ กรุงศรี ออโต้ ได้นำคอนเซปต์การพิจารณาวงเงินรูปแบบใหม่มาใช้ โดยไม่ได้อิงมูลค่าของราคารถยนต์ตามการนำเสนอสินเชื่อแบบเก่า แต่เป็นการอนุมัติสินเชื่อที่ให้วงเงินตามรายบุคคล (Customer-based Lending) ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อรถได้เหมาะสมกับความต้องการและศักยภาพด้านการเงินของตนเอง อีกทั้งยังช่วยลดความกังวลและความยุ่งยากในกระบวนการวางแผนการซื้อรถและขอสินเชื่ออีกด้วย”

 

นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
 

นางกฤติยา กล่าวเพิ่มเติมว่า กรุงศรี ออโต้ ได้เริ่มนำร่องให้บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล โดยเปิดทดลองให้บริการกับกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการซื้อรถยนต์ใหม่และรถยนต์มือสองแล้ว และเตรียมร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรผู้จำหน่ายรถยนต์ และผู้ประกอบการรถยนต์มือสองทั่วประเทศ เพื่อเปิดให้บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ภายในปลายปี 2564 นี้