ดีลเลอร์รถยนต์-ฟาสต์ฟิต ชิงลูกค้าเข้าศูนย์บริการ

10 ก.ย. 2564 | 07:14 น.

ช่วงไตรมาส 3 ที่อาจจะเป็นนอกฤดูกาลขายรถใหม่ แต่ถือเป็นช่วงที่ศูนย์บริการต่างออกโปรโมชั่นช่วงชิงลูกค้า ทั้ง ดีลเลอร์รถยนต์-ฟาสต์ฟิตหลายแบรนด์

ในขณะที่ยอดขายรถใหม่ร่วง (เมื่อเทียบเดือนต่อเดือนในปีนี้) และหลายศูนย์บริการจำนวนลูกค้า ยังเข้ามาใช้บริการน้อยลง เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 3 ซึ่งมีผลต่อธุรกิจรถยนต์ช่วงกลางปี ต่อเนื่องถึงไตรมาสที่สาม

 

ทั้งนี้ การที่ลูกค้าเป็นกังวลเรื่องการออกนอกบ้านนับเป็นเรื่องหนึ่ง แต่การที่ลูกค้าไม่ได้ใช้รถในชีวิตประจำวันเหมือนเดิม อย่างขับไปทำงาน การรับ-ส่งลูก ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้หลายครอบครัวตัดสินใจ ยืดระยะเวลาในการนำรถเข้าไปตรวจเช็กที่ศูนย์บริการออกไปก่อน โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ที่หมดระยะประกัน

ดีลเลอร์รถยนต์-ฟาสต์ฟิต ชิงลูกค้าเข้าศูนย์บริการ

ดังนั้น ค่ายรถยนต์ และศูนย์ฟาสต์ฟิต ต่างงัดกลยุทธ์ใหม่ๆ หวังดึงลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการในไตรมาสที่สาม หรือช่วงหน้าฝนนี้ โดยเอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์ หรือ MMS ฟาสต์ฟิตในเครือ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) เปิดบริการใหม่ Drive Thru Car Check Up Service สะดวก ปลอดภัย ห่างไกลโควิด

 

บริการ Drive Thru Car Check Up Service สามารถเช็กสภาพรถเบื้องต้น เช่น ระบบของเหลว ไฟส่องสัญญาณยางรถยนต์ ผ้าเบรก และอื่นๆ แบบไม่ต้องลงจากรถ และยังมาพร้อมหลากหลายโปรโมชันพิเศษ เช่น เปลี่ยนนํ้ามันเครื่องเกรดสังเคราะห์ 100% พร้อมไส้กรอง BOSCH สำหรับรถญี่ปุ่น ราคา 590 บาท ล้างแอร์เริ่มต้น 950 บาท ยางรถยนต์ราคาพิเศษ พร้อมโปรแกรมผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดือน

นายสุดเขต จันทร์เฉลี่ย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิส เซส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเข้าใจผู้ใช้รถในช่วงสถานการณ์ปัจจุบัน ที่หลายคนต้องทำงานรูปแบบ Work from home รถอาจขาดการบำรุงรักษา จึงเป็นที่มาของบริการใหม่ แค่ขับรถเข้ามา ก็สามารถเช็กสภาพรถเบื้องต้น เป็นการเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย ให้กับลูกค้า โดยสามารถนัดหมายล่วงหน้า ที่เบอร์โทร. 1396

 

MMS ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรสำหรับรถญี่ปุ่นและยุโรปที่หมดระยะการรับประกัน ปัจจุบันมี 16 สาขา คือ เกษตร-นวมินทร์, ประดิษฐ์มนูธรรม, พระราม 4, รามอินทรา, งามวงศ์วาน, สุขาภิบาล 3, สำโรง, เพชรเกษม, ราชพฤกษ์, ลำลูกกา, รังสิต, ระยอง, บางแสน, พัทยา, อุบลราชธานี และภูเก็ต

ดีลเลอร์รถยนต์-ฟาสต์ฟิต ชิงลูกค้าเข้าศูนย์บริการ

ด้าน นิสสัน ประเทศไทย เปิดแคมเปญ NISSAN ALWAYS CARES ดึง ลูกค้าเข้าศูนย์บริการ หวังสร้างรายได้ให้ดีลเลอร์ ด้วยบริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ฟรี 28 รายการ แถมบริการล้างรถดูดฝุ่น และพ่นนํ้ายาฆ่าเชื้อภายในรถยนต์รวมถึงใช้วัสดุแบบใช้แล้วทิ้งเพื่อคลุมป้องกันส่วนต่างๆ ภายในรถ โดยฉพาะจุดที่จะได้รับการสัมผัสโดยตรงจากช่างเทคนิค

 

ขณะเดียวกัน ลูกค้าสามารถเลือกแพ็กเกจเช็คระยะ Save Safe ที่มีส่วนลดสูงสุด 24% และสามารถเลือกบริการผ่อนชำระ ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 10 เดือน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ตุลาคม 2564

 

“ผู้จำหน่ายนิสสัน 160 แห่งทั่วประเทศ ได้คัดเลือกเจ้าหน้าที่ที่จะให้บริการกับลูกค้าได้รับวัคซีนโรคโควิด-19 และ ก่อนปฏิบัติงานจะต้องได้รับการตรวจด้วยชุดแอนติเจนเป็นประจำ และขอให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพ และความปลอดภัยตามแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19” นายอิซาโอะ เซกิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าว