ฮอนด้าหนุนตำรวจภูเก็ตหัวใจ EV ส่ง Honda PCX Electric ให้ใช้งาน 15 คัน

05 ส.ค. 2564 | 09:01 น.

ตำรวจภูเก็ตสุดเท่ ได้ขี่ Honda PCX Electric รถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% EV  ที่ฮอนด้า ส่งให้ทดลองนำไปปฏิบัติหน้ารวม 15 คัน

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ส่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า EV Honda PCX Electric ให้ตำรวจภูธรภาค 8 นำไปใช้ในการปฏิบัติงานในจังหวัดภูเก็ต พร้อมวางจุดสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Battery Swapping) ให้ด้วย

 

การนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า EV  Honda PCX Electric เข้ามาใช้ในครั้งนี้ยังถือเป็นการสนับสนุนโครงการ Phuket Smart Safety Zone 4.0 ของตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อยกระดับความปลอดภัย ไปพร้อมกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และลดมลพิษ โดยทางฮอนด้าได้นำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda PCX Electric เข้าร่วมโครงการนี้  15 คัน พร้อมด้วยจุดสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซึ่งประกอบด้วยแท่นชาร์จและแบตเตอรี่สำรอง เพื่อรองรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 จุด ได้แก่ สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ป้อมตำรวจขุนเลิศโภคารักษ์ และป้อมตำรวจสะพานหิน

ฮอนด้าหนุนตำรวจภูเก็ตหัวใจ EV ส่ง Honda PCX Electric ให้ใช้งาน 15 คัน

นอกจากการติดตั้งจุดชาร์จให้กับสถานีตำรวจและจุดอื่นๆ รวม 3 แห่งแล้ว รถจักรยานยนต์ฮอนด้ายังได้เพิ่มจุดให้บริการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่สำรองที่ศูนย์ Honda Wing Center อีก 2 แห่ง โดยตั้งอยู่ในอำเภอเมืองภูเก็ต ได้แก่ บริษัท ภูเก็ตนำแสง จำกัด สาขาเจ้าฟ้า และ บริษัท ภูเก็ต เอส.ที. จำกัด เพื่อให้การใช้งานในตัวเมืองเป็นไปอย่างสะดวกที่สุด

 

โครงการนี้ ถือเป็นการต่อยอด หลังจากที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีและ HAUP วางระบบการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda PCX Electric ภายในพื้นที่ของสถาบันและชุมชนใกล้เคียง  รวมถึงโปรเจกต์วินสะอาด  Green Win by Honda และโครงการ Thailand Post Green Energy with Honda มาใช้ในธุรกิจเดลิเวอรี่

ฮอนด้าหนุนตำรวจภูเก็ตหัวใจ EV ส่ง Honda PCX Electric ให้ใช้งาน 15 คัน