มิตซูบิชิส่ง Mini Cab MiEV ให้บริษัทลูก“ฮิตาชิ”ทดลองใช้ขนส่งสินค้าในไทย

16 ก.ค. 2564 | 01:27 น.

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่งรถพลังงานไฟฟ้า EV รุ่น Mitsubishi Mini Cab MiEV ให้ อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ บริษัทลูก “ฮิตาชิ” ทดลองใช้ขนส่งสินค้าในไทย เป็นเวลา 1 ปี

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เริ่มพลักดันการใช้รถพลังงานไฟฟ้า 100% EV ในเชิงพาณิชย์ด้วยการส่ง "มิตซูบิชิ มินิแค็บ มีฟ" Mitsubishi Mini Cab MiEV ให้ อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) ในเครือ ฮิตาชิ ในการขนส่งสินค้า

 

ในญี่ปุ่น มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น จัดส่งรถ Mitsubishi Mini Cab MiEV  ประมาณ 9,000 คัน ให้กับบริษัทขนส่งต่างๆ บริษัท   ค้าปลีก และหน่วยงานรัฐ ในประเทศญี่ปุ่น   และส่งอีก 1,500 คัน เพื่อเป็นรถยนต์  ที่ใช้ในกรมไปรษณีย์ของญี่ปุ่น ส่วนประเทศไทยเริ่มทำการศึกษาด้วยการลงนามบันทึกความเข้าใจ  (MOU) กับ อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ พร้อมส่ง Mitsubishi Mini Cab MiEV ให้ทดลองใช้เพื่อส่งสินค้าเป็นเวลา 1 ปี

Mitsubishi Mini Cab MiEV

สำหรับ Mitsubishi Mini Cab MiEV ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 41 แรงม้า แรงบิด 196 นิวตัน-เมตร  ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 16 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งวิ่งได้ระยะทาง 150 กม. หัวชาร์จ CHAdeMO สามารถชาร์จไฟให้แบตเตอรี่ได้ 80% ภายใน 35 นาที หรือเต็ม 100% ในเวลา 7 ชั่วโมง

 

EV รุ่นนี้ เป็นมินิแวนประตูสไลด์ 2 ฝั่ง ช่วยอำนวยความสะดวกในการขนถ่ายสินค้าสามารถบรรทุกสินค้าได้สูงสุด 350 กิโลกรัม พร้อมผู้โดยสาร 2 คน พื้นที่เก็บสัมภาระเมื่อพับเบาะผู้โดยสารลงมีความยาว 2,685 มิลลิเมตร 

นายเออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิบัติการใหม่ด้านสิ่งแวดล้อมของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ที่มีการกำหนดขอบข่ายของสังคมในอนาคตและทิศทางโครงการริเริ่มต่างๆ และการเพิ่มสัดส่วนการขายรถยนต์ไฟฟ้ามิตซูบิชิเพิ่มขึ้น 50% จากยอดขายทั่วโลกในปี พ.ศ. 2573

 

ทั้งนี้ อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จัดตั้งและถือครองโดยบริษัท ฮิตาชิ ทรานสปอร์ต ซิสเต็มส์ กรุ๊ป ผู้ให้บริการโลจิสติคส์ทั่วโลกแบบครบวงจร

Mitsubishi Mini Cab MiEV

นายฮอนดะ เรียวอิชิ ประธานกรรมการ และผู้อำนวยการ บริษัท ฮิตาชิ ทรานสปอร์ต ซิสเต็มส์ (สำนักงานใหญ่) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับหนึ่งในบริษัทรถยนต์ชั้นนำ เพื่อส่งเสริมแนวคิดริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อม โดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและศักยภาพ   ที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัย โครงการศึกษาครั้งนี้จะช่วยให้เรามีความเข้าใจและได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในการปฏิบัติงานของบริษัทในอนาคต

ข้อมูลเพิ่มเติม Mitsubishi Mini Cab MiEV