พระนครยนตรการทุ่ม1,500ล้านเปิดโชว์รูมมาสด้า4แห่ง

25 ก.พ. 2562 | 10:10 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พระนครยนตรการ ขยับพอร์ทธุรกิจยานยนต์พร้อมเทเงิน 1,500 ล้านบาท เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการมาสด้า 4 แห่งในกรุงเทพและปริมณฑล

นายธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระนคร เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า กลุ่มพระนครเติบโตมาจากการประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์มายาวนานกว่า 58 ปี ล่าสุดได้ตัดสินใจลงทุนภายใต้แบรนด์มาสด้า ด้วยเงินลงทุนมหาศาลกว่า 1,500 ล้านบาท และจะเปิดโชว์รูมพร้อมทั้งศูนย์บริการกระจายอยู่บนทำเลศักยภาพ 4 แห่ง ได้แก่ สาขาแรกบนถนนเกษตร-นวมินทร์ และสาขาอุดมสุขในเดือนมีนาคม, สาขารัชโยธินในเดือนพฤษภาคม และสาขารัตนาธิเบศร์ในเดือนพฤศจิกายนนี้

[caption id="attachment_394451" align="aligncenter" width="503"] 8 ธวัชชัย- บรรเทิง จึงสงวนพรสุข[/caption]

5 สำหรับสาขาเกษตร-นวมินทร์ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ให้บริการลูกค้าได้ครบวงจรทั้งส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการ รองรับรถได้สูงสุดถึง 1,000 คัน ต่อเดือน พร้อมศูนย์ซ่อมสีและตัวถังขนาดใหญ่ที่สามารถให้บริการได้สูงสุดถึง 300 คันต่อเดือน

ด้านนายอัตสึชิ ยาซูโมโต รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่ามาสด้าให้ความสำคัญกับการปรับปรุงมาตรฐานการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดยเฉพาะรูปแบบของโชว์รูมและศูนย์บริการมาสด้า เพื่อให้เป็นรูปแบบใหม่ตามที่มาสด้าดีไซน์ขึ้น พร้อมทั้งปรับรูปแบบการให้บริการด้านการขายและหลังการขายให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งวันนี้เริ่มมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เข้ามาร่วมธุรกิจกับมาสด้า

ปัจจุบันนอกจากผู้จำหน่ายที่ลงทุนกับมาสด้ามาอย่างยาวนานแล้ว ยังได้นักธุรกิจรายใหม่ๆ ทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาร่วมลงทุนกับมาสด้า โดยเฉพาะรายล่าสุดทางกลุ่มพระนครซึ่งถือเป็นผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยเข้ามาเป็นพันธมิตร

4 “จำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้มาสด้าจำเป็นต้องเร่งมือปรับปรุงโชว์รูมเดิมทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปี้ พร้อมกับการเฟ้นหาพันธมิตรเพื่อเข้ามาร่วมลงทุนกับมาสด้า ซึ่งล่าสุดกลุ่มพระนครได้เล็งเห็นศักยภาพของมาสด้าที่มีโปรดักซ์ที่หลากหลาย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีแผนการพัฒนาธุรกิจที่เด่นชัด ได้ตัดสินใจทุ่มเม็ดเงินลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท เพื่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ที่ทันสมัยและอยู่ย่านใจกลางเศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพ