ออดี้ทุ่ม 100 ล้านผุดโชว์รูมครบวงจร

02 ก.พ. 2559 | 09:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เยอรมัน มอเตอร์ เวอร์ค ได้ฤกษ์เปิด "Audi Center Bangkok" โชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ออดี้ พร้อมเดินหน้ารุกเต็มสูบ ด้วยการเปิดตัว “ออดี้ ทีทีเอส ใหม่” เคาะราคา 5.45 ล้านบาท มั่นใจสิ้นปี 59 โกยยอด 250 คัน

นางสาวธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหารบริษัท เยอรมัน มอเตอร์ เวอร์ค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ออดี้ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาทเพื่อก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการ Audi Center Bangkok แห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ย่านเทียมร่วมมิตร-รัชดาฯ โดยโชว์รูมแห่งนี้แบ่งการบริการออกเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่ ส่วนจัดแสดงรถยนต์ , ส่วนบริการลูกค้า และศูนย์บริการออดี้ ที่มีช่องซ่อมจำนวน 15 ช่องซ่อม และอีก 1 ช่องซ่อมสำหรับรถยนต์ไฮบริด โดยศูนย์บริการแห่งนี้สามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 200 คันต่อเดือน นอกจากนั้นแล้วยังมีคลังอะไหล่ที่พร้อมให้บริการตลอดเวลา

"โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่นี้ถือเป็นศูนย์บริการครบวงจรแห่งแรกในไทยที่ได้มาตรฐานสากลของออดี้จากประเทศเยอรมนี ซึ่งเรามีการออกแบบให้มีความทันสมัย และสะดวกสบาย นอกจากนั้นแล้วยังมีเครื่องไม้เครื่องมือ อุปกรณ์การบริการหลังการขายที่ครบครัน"

นางสาวธันยนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์ฯแห่งใหม่นี้ บริษัทจึงมีการจัดแคมเปญพิเศษ อาทิ ลดค่าบริการและค่าอะไหล่ 20% ภายในเดือนกุมภาพันธ์ โดยบริษัทคาดว่าภายในสิ้นปี รายได้ในส่วนของศูนย์บริการจะเติบโตขึ้นประมาณ 100% เมื่อเทียบกับปี 2558 ที่ทำรายได้ในส่วนนี้ประมาณ 100 ล้านบาท

ขณะที่แผนงานด้านสินค้าใหม่ ได้เปิดตัว “ออดี้ ทีทีเอส ใหม่” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งรถในรุ่นนี้มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา "ควอทโทร" ลิขสิทธิ์ของออดี้ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ แถวเรียง ระบบ Direct Fuel Injection Turbocharging และ Indirect Intercooling ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 286 แรงม้า ที่ 5,300 – 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 5,200 รอบต่อนาที ระบบเกียร์อัตโนมัติ S-Tronic 6 สปีด ล้อแม็กซ์ขนาด 19 นิ้ว กระจังหน้า Audi Singleframe ขอบโครเมียม และสปอยเลอร์หลังที่ปรับขึ้นอัตโนมัติเมื่อความเร็วถึงระดับ 120 กม./ชม. สนนราคา 5.45 ล้านบาท

นางสาวธันยนันท์ กล่าวเพิ่มเติม ออดี้ ทีทีเอส ใหม่จะพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยบริษัทตั้งเป้ายอดจองไว้ที่ 30 คัน ขณะที่รถรุ่นอื่นๆ ที่จะนำมาเปิดตัวภายในปีนี้ คาดว่าจะมี 5 รุ่น ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะมียอดขายรถรวมในปี 2559 จำนวน 250 คัน

"ตลาดรถหรูในปีที่ผ่านมามีตัวเลขการขายมากกว่า 2.2 หมื่นคัน หรือมีการเติบโตประมาณ 7% ขณะที่ปีนี้การเติบโตน่าจะอยู่ที่ 5% ซึ่งลดลงจากปีที่ผ่านมา เพราะฐานตัวเลขมากขึ้น อย่างไรก็ตามปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงไม่ได้ส่งผลกระทบกับตลาดรถในกลุ่มนี้ "

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,127
วันที่ 31 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559