‘ไอคาร์เอเชีย’ส่ง AI เสริมทัพออนไลน์

03 มี.ค. 2561 | 07:56 น.
ไอคาร์ เอเชีย ชี้เทรนด์ แพลตฟอร์มออนไลน์ในภูมิภาคเติบโตพร้อมประกาศแผนรุกในไทยด้วยการนำเทคโนโลยีเอไอ, แชตบอต,บิ๊กดาต้าเข้ามาใช้

นายแฮมิช สโตน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอคาร์ เอเชีย ผู้ให้บริการเครือข่ายเว็บไซต์ยานยนต์ในอาเซียน กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังเดินหน้าพัฒนาธุรกิจหลักโดยเฉพาะการให้บริการแพลตฟอร์มและการโฆษณาออนไลน์ให้กับอุตสาหกรรมรถมือ2 และจะใช้ความแข็งแกร่งนี้ เพิ่มบริการในส่วนของรถยนต์ใหม่ การจัดกิจกรรมอีเวนต์ และการให้บริการเสริมที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์

[caption id="attachment_263699" align="aligncenter" width="503"] พรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ พรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์[/caption]

ด้านนางสาวพรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย ไอคาร์ เอเชีย เปิดเผยว่า แผนงานปี 2561 ในประเทศไทยได้เตรียมเพิ่มสินค้าและบริการใหม่ด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) แชตบอต (Chatbot) แพลตฟอร์มการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data)แพลตฟอร์มรถใหม่ (New Car) และบริการระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B)

“ปัจจุบันการตลาดดิจิตอลเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของค่ายรถยนต์และผู้ประกอบการดีลเลอร์รถใหม่ และ ไอคาร์ เอเชีย เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการออนไลน์ที่ครบวงจร ซึ่งเครือข่ายเว็บไซต์ในประเทศไทยภายใต้เครือไอคาร์ ประกอบไปด้วย One 2Car.com, Autospinn.com และThaicar.com ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการและค่ายรถ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรง และ วัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2560 ของไอคาร์ เอเชีย ประเทศไทย พบว่าผู้ซื้อและผู้ขายรถยนต์ เลือกใช้เว็บไซต์ของบริษัทเป็นหลักในการค้นหา เลือกซื้อ และขายรถ โดยในฝั่งผู้ซื้อจำนวนผู้เข้าใช้เว็บรวมถึงจำนวนการติดต่อไปยังผู้ขาย โตขึ้นกว่า 60%ในเดือนธันวาคม 2560

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ ส่วนในฝั่งผู้ขาย ได้เห็นการปรับตัวของผู้ประกอบการที่เข้าสู่โลกดิจิตอลมากขึ้น โดยมีจำนวนดีลเลอร์เพิ่มกว่า 25% จำนวนรถที่ลงประกาศขายเพิ่มขึ้น 8%ส่งผลให้ภาพรวมรายได้เติบโต 39%

“ผลประกอบการและการเติบโตในปีที่ผ่านมา ทำให้เราเป็นผู้นำด้านเว็บไซต์ยานยนต์ออนไลน์ในตลาดประเทศไทย ซึ่งตัวเลขของจำนวนประกาศขายรถยนต์มากกว่าผู้ให้บริการที่เป็นเว็บไซต์รถยนต์มือ 2 ถึง 2.1 เท่าและมากกว่าเว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสที่ขายรถยนต์ของไทย 1.3 เท่า นอกจากนั้น ในปัจจุบันกว่า 1ใน 3 ของค่ายรถยนต์ในประเทศไทย ได้มีการลงโฆษณาผ่านเว็บไซต์ในเครือของบริษัท และเริ่มมีผู้ประกอบการดีลเลอร์รถยนต์ใหม่เข้ามาลงโฆษณาแล้ว”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,344 วันที่ 1 - 3 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว