"อีทราน พร้อม"จักรยานยนต์ไฟฟ้าสตาร์ทอัพไทยเตรียมเปิดตัว Q3

28 เม.ย. 2560 | 10:03 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายสรณัญช์ ชูฉัตร ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด สตาร์ทอัพไทย ผู้ออกแบบและพัฒนา “อีทราน พร้อม” (ETRAN PROM) รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการบริการสาธารณะคันแรกในโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับเงินทุนเพิ่มจากดิจิทัลเวนเจอร์ส บริษัทผู้พัฒนาสตาร์ทอัพในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ และเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมด้านบุคลากรในการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ กำลังคัดสรรผู้บริหารและพนักงานมาร่วมอุดมการณ์ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจตามแผน

ทั้งนี้ ตั้งเป้าผลิต “อีทราน พร้อม” รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการบริการสาธารณะล็อตแรก ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ หลังจากช่วงที่ผ่านมาได้พัฒนา “อีทรานพร้อม” คันต้นแบบให้สมบูรณ์และพร้อมใช้งานแล้ว

นายสรณัญช์  กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากแผนงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ“อีทราน พร้อม “แล้ว ล่าสุดบริษัทได้เข้าร่วมงาน  “DVAb0 Demo Day” ซึ่งจัดโดย ดิจิทัล เวนเจอร์ส บริษัทผู้พัฒนาสตาร์ทอัพในเครือธนาคารไทยพาณิชย์  ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายตลาด และต่อยอดธุรกิจ ต่อผู้บริหารระดับสูงจากธนาคารไทยพาณิชย์ คณะกรรมการจากองค์กรต่างชาติชั้นนำระดับโลกและเหล่านักลงทุนหลากหลายธุรกิจจากทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทได้รับรางวัล Popular Vote ซึ่งเป็นรางวัลที่ผู้จัดงานเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานเลือกโหวตให้กับ 1 ใน 10 สตาร์ทอัพ ที่เข้าร่วมนำเสนอธุรกิจในงานดังกล่าว

“เราได้รับรางวัลเป็นเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมบริการที่ปรึกษาทางการเงินจาก ไพร์มสตรีท แอดไวเซอรี่ (PrimeStreet Advisory) เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งถือเป็นสิ่งที่มีมูลค่าอย่างยิ่งโดยเฉพาะการที่อีทรานจะได้มีที่ปรึกษามืออาชีพทางด้านการเงินที่ถูกช่วงเวลา นับเป็นความภาคภูมิใจของอีทราน ที่ทุกคนเห็นถึงความตั้งใจจริงของพวกเรา ที่ต้องการสร้างสรรค์การเปลี่ยนแปลง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเพื่อการขนส่งสาธารณะที่ปลอดภัย เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น”