ก.ล.ต.รับสมัครสายสินทรัพย์ดิจิทัล-นวัตกรรมการเงิน 46 อัตรา OPEN HOUSE 3 ส.ค.

30 ก.ค. 2565 | 09:40 น.

ก.ล.ต.รับสมัครผู้ร่วมทีม 100 อัตรา เป็นสายนวัตกรรมการเงิน- สินทรัพย์ดิจิทัลต้องการมากถึง 46 อัตรา ลงทะเบียน OPEN HOUSE วันที่ 3 ส.ค.นี้ ผ่าน Zoom Meeting

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประกาศรับสมัครงาน รองรับการเติบโตและพัฒนาการในตลาดทุนและตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล โดยระบุผ่านเพจเฟซบุ๊ก ว่า

 

ก.ล.ต.รับสมัครผู้ร่วมทีม 100 อัตรา เปิดบ้าน SEC OPEN HOUSE บอกเล่าทุกงานของ ก.ล.ต. ตำแหน่งงานที่เปิดรับ และคุณสมบัติผู้สมัครที่เหมาะกับงาน ในวันพุธที่ 3 ส.ค. 65 เวลา 18.00 - 19.30 น. ผ่าน Zoom Meeting ลงทะเบียน "Open House" : https://forms.office.com/r/4jRf3swrkM
 

กลุ่มงานที่เปิดรับสมัคร ได้แก่
 

สินทรัพย์ดิจิทัลและนวัตกรรมทางการเงิน , นโยบายและหลักเกณฑ์ผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ ,กำกับดูแลการประกอบธุรกิจ, ระดมทุน , สอบบัญชี ESG, กฎหมายและการบังคับใช้กฎหมาย , วิจัยและยุทธศาสตร์ , งานด้าน IT Data และ Cyber Security  ,งานจัดซื้อจัดจ้าง ,งานจัดการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (จป.) และงานสื่อสาร เป็นต้น

 

ดูตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครได้ที่ :  https://www.sec.or.th/TH/Pages/AboutUs/JoinUs.aspx

 

ก.ล.ต.รับสมัครสายสินทรัพย์ดิจิทัล-นวัตกรรมการเงิน 46 อัตรา OPEN HOUSE 3 ส.ค.

 

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ตำแหน่งงานที่ ก.ล.ต.เปิดรับสมัคร 100 อัตรา จำนวนนี้เกือบครึ่งหนึ่งเป็น สายงานนวตกรรมการเงิน และสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึง 46  อัตรา โดยเป็น

 

"สายงานนวัตกรรมการเงิน "  40 อัตรา โดยเปิดรับใน 3 กลุ่มงานได้แก่ 

 

  • 1.กลุ่มงานด้านนโยบายสินทรัพย์ดิจิทัลและนวัตกรรมทางการเงิน
  • 2.กลุ่มงานด้านการกำกับผู้ประกอบการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล
  • 3.กลุ่มงานด้านตรวจสอบสินทรัพย์ดิจิทัล

 

คุณสมบัติ

 

  • สัญชาติไทย
  • จบการศึกษาขั้นต่ำระดับปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขา
  • มีความรู้และสนใจติดตามพัฒนาการตลาดทุนและสินทรัพย์ดิจิทัล 

 

สาขาที่เกี่ยวข้อง :

 

  • กฎหมาย, เทคโนโลยีสารสนเทศ, การเงิน, บัญชี, บริหารธุรกิจ, เศรษฐศาสตร์, วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์, วิศวกรรมศาสตร์คอมพิวเตอร์, วิศวกรรมศาสตร์, สาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนอีก 6 อัตรา เป็นฝ่ายกำกับตลาด สายงานกำกับและตรวจสอบสินทรัพย์ดิจิทัล แบ่งเป็น
 

-  4 อัตราในตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหาร - เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ฝ่ายกำกับตลาด สายงานสินทรัพย์ดิจิทัล
     

  • มีหน้าที่ ให้คำปรึกษาและคำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์จิทัล นายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และผู้สินทรัพย์ติจิทัล รวมถึงการให้ใบนุญาต /ติดตามสภาพการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในภาพรวม /ติดตามและพิจารณาดำเนินการเกี่ยวกับผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ติจิทัลทีไม่ได้รับอนุญาตฯลฯ

 

คุณสมบัติ

 

  • มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตขึ้นไป สาขาเศรษฐศาสตร์ การบัญชี การเงิน บริหารธุรกิจวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ หรือเทคโนโลยิสารสนเทศ /สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพูด อ่าน และเขียนได้ดี / มีประสบการณ์ด้านการกำกับเละตรวจสอบ (Compliance) ในภาคธุรกิจการเงิน หรือ IT Audit

 

-  2 อัตราในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหาร - เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานกำกับการซื้อขายและตรวจสอบสินทรัพย์ดิจิทัล
       

  • มีหน้าที่ ติดตามสภาพการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล / ตรวจสอบกรณีที่มีข้อสงสัยว่า อาจจะมีการกระทำอันไม่เป็นธรรมเกี่ยวกับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล /พัฒนาแนวทางและกลไกการกำกับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลฯลฯ

 

คุณสมบัติ

 

  • วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตริขึ้นไป สาขา การบัญชิ การเงิน เศรษฐศาสตร์ บริหารธุรกิจ หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ / สามารถใช้กาษาอังกฤษในการพูด อ่าน และเขียนได้ดี / มีความรู้ในสินทรัพย์ดิจิทัลและสินค้าในตลาดทน รวมถึงกลไกการซื้อขาย

 

สนใจสมัคร ส่ง resume ที่ [email protected] มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนและพัฒนาตลาดทุนไทยให้ยั่งยืนคุยกับทีมสรรหา ก.ล.ต. โทร. 0-2033-9749 , 0-2033-9982
 

ที่มา  :  ก.ล.ต.