แรบบิท ประกันชีวิต วางตำแหน่งTOP10ใน 3ปี

26 ก.ค. 2565 | 23:14 น.

แรบบิท ไลฟ์เปิดแผน 3ปีตั้งเป้าเบี้ยรวมกว่า 10,000ล้านบาทในปี 68 หลังสิ้นปี 65 เบี้ยรับรวมทะลุ 2,000 ล้านบาท ชูฐานลูกค้าครอบครัวแรบบิท15ล้านราย

กลุ่มธุรกิจในเครือของบีทีเอส กรุ๊ป ประกาศวิสัยทัศน์การเป็นบริษัท “คิดแตกต่าง เพื่อยกระดับชีวิต ส่ง “แรบบิท ประกันชีวิต-แรบบิท ไลฟ์”ตอบโจทย์และเข้าใจง่าย”

แรบบิท ประกันชีวิต วางตำแหน่งTOP10ใน 3ปี แรบบิท ประกันชีวิต วางตำแหน่งTOP10ใน 3ปี

วางเป้าหมายก้าวเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิต ที่เข้าใจทุกความเปลี่ยนแปลงและสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของรูปแบบการซื้อประกัน และพร้อมเดินเคียงข้าง “ให้คุณกล้าโดดออกไปใช้ชีวิตดี แบบก้าวกระโดด”

นายกรณ์ ชินสวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท ประกันชีวิต จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าการเป็น 1 ใน 10 ของตลาดธุรกิจประกันชีวิต(TOP10) ภายใน 3 ปี หรือในปี 2568 โดยเบี้ยรับรวมกว่า 10,000ล้านบาท

แรบบิท ประกันชีวิต วางตำแหน่งTOP10ใน 3ปี

ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีเบี้ยรับรวมอยู่ที่ 7,000ล้านบาทซึ่งในปี 2565 ตั้งเป้ามีเบี้ยรับรวมกว่า 2,000 ล้านบาทและครึ่งปีแรกมีเบี้ยรับเข้ามาแล้วประมาณ 1,200ล้านบาท 

อย่างไรก็ตาม ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจประกันชีวิตมากว่า 25ปีได้สะสมศักยภาพทั้งทีมงาน ผู้เชี่ยวชาญทำให้บริษัทสามารถก้าวไปสู่เป้าหมายได้อย่างดี 

 

แต่การที่จะติดTOP10 ต้องมีส่วนแบ่งทางตลาด(มาร์เก็ตแชร์)มากกว่า 1%ซึ่งบริษัทต้องทำเบี้ยใหม่ประมาณ 6,000-7,000 ล้านบาท และมีเบี้ยรับรวมกว่า 10,000 ล้านบาทภายใน 3ปีคือภายในปี 2568

 

สำหรับสิ้นปี 2565 บริษัทจะเพิ่มช่องทางตัวแทนจำนวน 500รายจากปัจจุบันมี 350ราย  ส่วนช่องทางเทเลมาเก็ตตั้ง 150รายจาก 120ราย ที่ปรึกษาทางด้านหารเงิน มี 20 ราย

 

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจด้วยการชูกลยุทธ์การเป็นหนึ่งในใจของผู้บริโภค โดยเริ่มทำตลาดจากฐานลูกค้า 15ล้านรายซึ่งเป็นผู้ใช้บริการบัตรแรบบิท 15ล้านราย ด้วนเริ่มต้นจากแนวคิดในการมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมทั้งตอบสนองต่อลูกค้าที่แตกต่างโดยการรับฟังความต้องการ เรียนรู้ เพื่อนำไปออกแบบและพัฒนาให้ได้ค่าตอบที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ภายใต้สโลแกนของ บริษัท Rabbit Life Level up life”

 

จากการวิจัยทางการตลาดของบริษัทพบว่า ปัจจุบันคนรุ่นใหม่มีการใช้ชีวิตแบบ New Mindset ในการทำประกันที่ นึกถึงตัวเองมากขึ้น เพื่อตรงต่อความต้องการในการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปในหลากหลายมิติ

 

เนื่องจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย ผู้บริโภคจึงมีความจำเป็นที่ต้องปรับตัวเพื่อให้ผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดไปให้ได้ ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของชีวิต สุขภาพ

 

หรือการเงิน แต่ยังรวมถึงการใส่ใจรายละเอียดในการดำเนินชีวิตทุกด้าน ผู้บริโภคจึงต้องการตัวเลือกที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับในแต่ละช่วงของชีวิต

 

ในส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์นั้น บริษัทได้มีการคิดค้นและให้ลูกค้ามีทางเลือกที่หลากหลายผ่านแนวคิด Customixed (Customize + Mix) ซึ่งบริษัทได้มีการคิดค้นผ่านกลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใน 5 แกนหลัก

ได้แก่

1.ประกันชีวิตเพื่อคนที่ คุณรัก (Level Up Protection)

2.ประกันออมเงินเพื่ออนาคต (tevel Up Saving)

3.ประกันสุขภาพ (Level Up Health)

4.ประกันเพื่อการลงทุน (Level Up Wealth)

5.ประกันออมเงินเพื่อชีวิตหลังเกษียณ (Level Up Life Rewards) เป็นต้น

นอกจากความพิเศษ คือ ลูกค้าสามารถจัด package ชื่อแผนสัญญาเพิ่มเติมได้ตามความต้องการ ผ่านช่องทางการขายแบบ Omni-Channel แล้ว 

 

บริษัทยังมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างกลุ่มธุรกิจในเครือของ BTS Group ที่สามารถ MIX และ MATCH ธุรกิจในเครือเข้าด้วยกัน ยิ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้า

 

และบริการได้ง่ายยิ่งขึ้นพร้อมด้วยสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมายในอนาคต ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิต แรบบิท ไลฟ จะได้รับข้อเสนอที่ พิเศษและแตกต่างอย่างแน่นอน