GBS คาดดัชนี 1,630 - 1,665 จุด แนะช้อปหุ้นได้อานิสงส์ปลดล็อคกัญชา

07 มิ.ย. 2565 | 05:55 น.

บล. โกลเบล็ก (GBS) ประเมินหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน จากตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐที่ออกมาแข็งแกร่ง หนุนให้เฟดเดินหน้าเร่งอัตราขึ้นดอกเบี้ย บวกกับราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น คาดกรอบดัชนี 1,630 - 1,665 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นได้อานิสงส์ปลดล็อคกัญชา

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้มีโอกาสแกว่งตัวผันผวน  โดยนักลงทุนวิตกว่า ข้อมูลจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 390,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 325,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานทรงตัวที่ระดับ 3.6% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.5% ส่งผลให้เฟดยังคงเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องช่วยพยุงหุ้นกลุ่มพลังงาน คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,630-1,665 จุด

 

 

ทั้งนี้ยังคงต้องจับตาปัจจัยต่างๆ   อาทิ  การแถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของทางหอการค้าไทย  และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย การแถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนและอัพเดตสถานการณ์ลงทุนของสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ผลการประชุมกนง. ครั้งที่3/65 และผลการประชุม ECB ในสัปดาห์นี้ และผลประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐกลางเดือนนี้

 

ดังนั้น แนะนำกลยุทธ์ลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการประกาศกระทรวงสาธารณสุขให้พืชกัญชาไม่จัดเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ. 2565 นับตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2565  ซึ่งส่งผลบวกต่อบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับกัญชา ได้แก่ GUNKUL, KWM, RS, BC, IP, DOD และ RBF

ส่วนทิศทางการลงทุนในทองคำ นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำในสัปดาห์นี้จับตาตัวเลขเศรษฐกิจอย่างดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) ดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI)และเงินเฟ้อเดือนพฤษภาคม ล้วนแล้วแต่ปัจจัยที่สำคัญเนื่องจากตลาดจับตาเงินเฟ้อ เพราะปัญหา supply shortages เป็นตัวเร่งให้เงินเฟ้อยังมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อไปได้ ฉะนั้นเมื่อตลาดรับข่าวการปรับลดวงเงิน QE ไปบ้างแล้ว

 

ทองคำย่อตัวลงไม่มากนัก อีกทั้งเงินเฟ้อยังมีแนวโน้มเร่งตัวในระยะถัดไป ซึ่งทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยและสามารถป้องกันความเสี่ยงดอลลาร์ที่อ่อนค่า ฝ่ายวิจัยคาดราคาทองคำเคลื่อนไหว Sideway up โดยประเมินกรอบในสัปดาห์นี้ 1,770-1,815 $/Oz แนะนำให้หาจังหวะ Long เมื่อราคาอ่อนตัวลงใกล้แนวรับ