"ปตท." เล็งขายหุ้นกู้อายุ 7 ปี ดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี

28 เม.ย. 2565 | 08:42 น.

ปตท. เล็งขายหุ้นกู้อายุ 7 ปี ดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี จ่ายทุก 6 เดือน แก่ผู้ถือหุ้นเดิม และนักลงทุนทั่วไป หวังใช้ลงทุน เป็นเงินทุนหมุนเวียน ทดแทนเงินกู้ที่ครบกำหนด

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ประชาชนทั่วไป อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน

 

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการลงทุน เป็นเงินทุนหมุนเวียน หรือเพื่อทดแทนเงินกู้ที่ครบกำหนด โดยหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับประชาชนทั่วไปในการลงทุนในบริษัทที่มีความมั่นคง ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและปิโตรเคมีครบวงจร ทั้งที่ดำเนินการเองและลงทุนผ่านบริษัทในกลุ่ม มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

พร้อมผลักดันประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำผ่านแผนการลงทุนในเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตในอนาคต รวมถึงเพิ่มพื้นที่สีเขียวดูดซับคาร์บอน

 

เพื่อการเติบโตทางธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ภายใต้วิสัยทัศน์ Powering Life with Future Energy and Beyond ขับเคลื่อนทุกชีวิตด้วยพลังแห่งอนาคต

 

"ปตท." เล็งขายหุ้นกู้อายุ 7 ปี ดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี

 

“เชื่อว่า หุ้นกู้ของ ปตท. จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ผู้ลงทุนแสวงหาโอกาสการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ และสม่ำเสมอ  ภายใต้ความเสี่ยงที่จำกัด ซึ่งสะท้อนผ่านการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AAA (tha) จาก ฟิทช์ เรทติ้งส์ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดสำหรับตราสารหนี้ที่ออกในประเทศไทย"

นอกจากนั้น ในปี 2564 ที่ผ่านมา ปตท. ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 สะท้อนการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและมีธรรมาภิบาล ซึ่งได้รับความยอมรับในระดับโลก

 

สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีกำหนดจองซื้อขั้นต่ำที่ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท โดยไม่จำกัดมูลค่าการจองซื้อของนักลงทุนแต่ละราย