EA โต้ข่าวเฟคนิวส์ จ่อดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญา

07 เม.ย. 2565 | 07:28 น.

EA โต้ข่าวเฟคนิวส์ จ่อดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญา คนปล่อยข่าวตามพ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ฐานทำให้เกิดความเสียหายแก่บริษัท

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) ขอเรียนแจ้งว่า ตามที่ปรากฏข้อมูลตามสื่อต่างๆ เกี่ยวกับรายละเอียด การดำเนินโครงการต่างๆ ของบริษัทฯ เช่น โครงการโรงไฟฟ้าที่จังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดลำปาง โครงการนิคมอุตสาหกรรม บลูเทคซิตี้ จังหวัดฉะเชิงเทรา และกรณีการซื้อขายหุ้นของนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมข้อมูล และจะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการ กระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อบุคคลที่มีเจตนานาเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

 

รวมทั้งการเผยแพร่ หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บริษัทฯ ในด้านการก ากับดูแลกิจการที่ดี และต่อผู้ลงทุนรายย่อยเป็นจำนวนมากในด้านการลงทุน

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

 ขอแสดงความนับถือ

(นายอมร ทรัพย์ทวีกุล)

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร