ค่าเงินบาทปิดตลาด “อ่อนค่า”ที่ระดับ 33.60 บาท/ดอลลาร์

23 มี.ค. 2565 | 12:50 น.

ค่าเงินบาทกลับมาทยอยอ่อนค่าลงในช่วงบ่าย สอดคล้องทิศทางอ่อนค่าสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ขณะที่แรงขายเงินดอลลาร์ฯ ชะลอลงบางส่วนท่ามกลางความไม่แน่นอนของวิกฤตยูเครน กับตลาดรอจับตามาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติมจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน

ค่าเงินบาทปิดตลาดในประเทศที่ระดับ 33.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ “อ่อนค่า”ลงเทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 33.52 บาทต่อดอลลาร์ฯ

 

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุว่า เงินบาทกลับมาทยอยอ่อนค่าลงในช่วงบ่ายสอดคล้องกับสถานะขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ และทิศทางอ่อนค่าสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ขณะที่แรงขายเงินดอลลาร์ฯ ชะลอลงบางส่วนท่ามกลางความไม่แน่นอนของวิกฤตยูเครน ประกอบกับตลาดรอจับตามาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติมจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน ในช่วงที่เข้าร่วมประชุมกับผู้นำชาติพันธมิตรอื่น ๆ ที่กรุงบรัสเซลล์

 

สำหรับทิศทางฟันด์โฟลว์ในวันนี้ ต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทย 368.10 ล้านบาท ขณะที่ขายสุทธิพันธบัตรไทยต่อเนื่องที่ 3,224 ล้านบาท

 

ส่วนค่าเฉลี่ย Indicative forward points ของธุรกรรมระยะ 3 เดือนสำหรับผู้ประกอบการที่มีรายได้ 50-200 ล้านบาทต่อปี รายงานข้อมูล ณ 10.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 2565 โดยธปท. อยู่ที่ -6.26 สำหรับผู้ส่งออก (ขายเงินดอลลาร์ฯ ล่วงหน้า) และที่ –3.23 สำหรับผู้นำเข้า (ซื้อเงินดอลลาร์ฯ ล่วงหน้า)

 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ คาดไว้ที่  33.50-33.70 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย ทิศทางฟันด์โฟลว์ สถานการณ์โควิด และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาทิ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ. ดัชนี PMI ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนมี.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์