“คนละครึ่งเฟส4” คลัง ถก สุพัฒนพงษ์ ด่วน 14 ม.ค. นี้

13 ม.ค. 2565 | 09:57 น.

“อาคม” เผย เตรียมประชุมกับ “สุพัฒนพงษ์” รองนายก 14 ม.ค.นี้ เพื่อหารือแพ็คเกจลดภาระค่าครองชีพประชาชนผ่านมาตรการ “คนละครึ่งเฟส4 – บัตรสวัสดิการฯ” รวมทั้งจะพิจารณาว่าจะเลื่อนมาตรการให้เร็วขึ้นหรือไม่

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 ม.ค.65 จะมีการประชุมร่วมกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือถึงแพ็กเกจการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชน ในภาวะสินค้าราคาแพง โดยจะมีการพิจารณาโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมถึงการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง เพื่อออกแพ็กเกจรวมดูแลช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม รวมทั้งจะมีการพิจารณาในรายละเอียดด้วยว่า จะเลื่อนการดำเนินมาตรการให้เร็วขึ้นหรือไม่ จากเดิมที่กำหนดไว้ช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน 65 ส่วนจะทันเข้า ครม. สัปดาห์หน้าหรือไม่นั้น ยังต้องรอดูอีกครั้ง

“พรุ่งนี้จะมีการประชุมร่วมกับรองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือมาตรการลดภาระค่าครองชีพ ซึ่งจะทำออกมาเป็นแพ็กเกจดูแลทั้งกลุ่มเปราะบาง และบัตรสวัสดิการด้วย ส่วนจะเลื่อนขึ้นมาเร็วกว่ากำหนดที่วางไว้หรือไม่ ต้องหารือในรายละเอียด เพราะมีเรื่องระบบการลงทะเบียน การใช้งบประมาณ และขั้นตอนต่างๆ ด้วย” นายอาคม กล่าว

 

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง