คนละครึ่งเฟส 4 รอลุ้น คลัง เสนอ ครม.เลื่อนโอนเงินเข้าแอปฯเป๋าตังเร็วขึ้น

10 ม.ค. 2565 | 07:45 น.

คนละครึ่งเฟส 4 www.คนละครึ่ง.com รอลุ้น กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอ ครม.เลื่อนโอนเงินเข้าแอปฯเป๋าตัง เร็วขึ้นหลัง กระทรวงสาธารณสุข ยกระดับ 4 เข้มมาตรการโควิดหลังโอมิครอนขยายวงกว้าง

อัพเดทมาตรการเยียวยา คนละครึ่งเฟส 4 www.คนละครึ่ง.com  หลังจากคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อนุมัติให้กระทรวงการคลัง ดำเนินโครงการคนละครึ่งเฟส 4  เป็นของขวัญปีใหม่ 2565 ให้กับประชาชนไปแล้วก่อนหน้านี้

 

 

โดย กระทรวงการคลัง โอนเงินเข้าแอปฯเป๋าตัง ให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม-เมษายน 2565

 

 

สำหรับวัตถุประสงค์โครงการคนละครึ่ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกำลังซื้อ  โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่าย 50% จำนวน 150 บาทต่อวัน  ใช้ได้ในวงเงินที่รัฐกำหนดตลอดระยะเวลาที่โครงการกำหนด หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน ระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้ เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิและจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 06.00 น.ของทุกวัน สามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-23.00 น. กับทางร้านที่ร่วมรายการเท่านั้น

ล่าสุด คนละครึ่งเฟส 4 www.คนละครึ่ง.com  มีความเป็นไปได้ที่ กระทรวงการคลัง จะโอนเงินเข้าแอปฯเป๋าตังเร็วขึ้นกว่าเดิม  เพราะ กระทรวงสาธารณสุข ยกระดับควบคุมขึ้นระดับ 4 หลังเชื้อโควิด 19 โอมิครอน ขยายวงการ

 

เมื่อเร็วๆ นี้ นายพรชัย ฐิระเวช  ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า สศค.อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการขยับระยะเวลาการดำเนินโครงการ "คนละครึ่ง" ระยะที่ 4 ให้เร็วขึ้น จากเดิมกำหนดเริ่มดำเนินโครงการในเดือน มี.ค.-เม.ย.นี้ เพื่อบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพของประชาชน

 

คนละครึ่งเฟส4

 

ขณะที่ธนาคารกรุงไทยขอเวลาปรับปรุงระบบ พร้อมทั้งสะสางฐานข้อมูลวงเงินคงเหลือ และผู้อยู่ในโครงการทั้งหมด ก่อนพิจารณาปรับเงื่อนไขโครงการให้สอดคล้องกับข้อมูลการใช้งานจริง ทั้งการกำหนดวงเงินต่อรายและจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการอีกครั้ง จากนั้นจึงจะเปิดระบบให้ยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" และเริ่มใช้จ่ายต่อไป

 

 

สำหรับการลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 4 เบื้องต้นผู้ได้สิทธิในโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 จำนวน 27.98 ล้านราย ต้องกดยืนยันตัวตนอีกครั้ง ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ส่วนผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียน จะต้องสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เหมือนที่ผ่านมา ซึ่ง คนละครึ่งเฟส 4 ยังไม่ได้สรุปว่าจะให้วงเงินเท่าใด เพราะอยู่ระหว่างรองบประมาณที่จะมาใช้ในโครงการนี้ แต่ทั้งนี้คาดว่า น่าจะไม่แตกต่างกับเฟสที่ผ่านมา คือ ผู้มีสิทธิจะได้วงเงินจากโครงการ เดือนละ 1,500 บาทต่อคน.

 

 

ที่มา: คนละครึ่งเฟส4