"ก.ล.ต." มุ่งสร้างความรู้สู่ประชาชนเท่าทันการลงทุนยุคดิจิทัล

24 ธ.ค. 2564 | 01:48 น.

ก.ล.ต.มุ่งสร้างความรู้สู่ประขาขนเท่าทันการลงทุนยุคดิจิทัลรอบด้าน ลุยออกบูธ Money Expo 2021 ตอบรับกระแสดิจิทัล พร้อมกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน และการระดมทุน

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต. ได้ดำเนินการรวบรวมทุกเรื่องราวด้านการลงทุนในโลกยุคใหม่ ภายใต้แนวคิด New Paradigm of Capital Market ที่ตอบรับเทรนด์ดิจิทัล ส่งเสริมความรู้ที่เท่าทันพัฒนาการของการลงทุน 
ทั้งในตลาดทุนและสินทรัพย์ดิจิทัล ตั้งแต่การเริ่มต้นวางแผนการลงทุน สำรวจความพร้อมการลงทุน รู้จักผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลาย รวมถึง การลงทุนในโลกคริปโท พร้อมให้คำแนะนำ วิธีป้องกันตัวเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อจากการถูกหลอกให้ลงทุนผ่านบูธของ ก.ล.ต. ในงาน งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 21 หรือ Money Expo 2021

สำหรับบูธของ ก.ล.ต. นั้น จะจัดโซนการเรียนรู้ 5 โซน ประกอบด้วย 
1.Start to Invest : สำหรับผู้สนใจเริ่มต้นลงทุน ให้รู้จักตั้งเป้าหมาย เพื่อหาทางเลือกการลงทุนที่ตอบโจทย์ชีวิตมากที่สุด 
2.Smart to Invest : การลงทุนด้วยความรู้เท่าทัน ทั้งในตลาดทุนและการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในแบบ New Paradigm 
3.Sustainable Investment : การลงทุนในโลกยุคใหม่ ไม่ใช่มองเพียงผลตอบแทนเท่านั้น แต่ต้องมองไปถึงความยั่งยืนตามหลัก SDGs ที่มุ่งเน้นการรับผิดชอบ ต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และมีธรรมาภิบาลที่ดี 

ร่วมออกบูธในงานMoney Expo 2021
4.Protect Investment : การรู้เท่าทันภัยกลโกงต่าง ๆ รู้จักสัญญาณเตือนภัย ป้องกันตัวเองจากการถูกหลอกให้ลงทุน รู้จักเครื่องมือที่ช่วยตรวจสอบ พร้อมมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ 
 

และ5.Fundraising Clinic : รู้จักทางเลือกการระดมทุนสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME/Startup) ยุคใหม่ ทั้ง Crowdfunding/ PP SME/ PO SME”
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Fireside Chat พื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยนความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน และการระดมทุน ในรูปแบบสัมมนาจับเข่าคุยสบาย ๆ ให้ผู้เยี่ยมชมบูธ และผู้ชมทางบ้าน ได้เรียนรู้อย่างเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของการลงทุนในยุคดิจิทัลอย่างรอบด้าน ตั้งแต่เรื่องราวของสินทรัพย์ดิจิทัล การวางแผนชีวิต และการลงทุนระยะยาวรองรับวัยเกษียณ รวมไปถึงทางเลือกในการระดมทุนยุคใหม่ เพื่อการเรียนรู้ด้านการเงินและการลงทุนอย่างรอบด้าน