เครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ รุกปล่อยสินเชื่อเพื่อคนตัวเล็ก

19 ธ.ค. 2564 | 10:23 น.

บริษัทเครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ ประกาศปล่อยสินเชื่อเพื่อธุรกิจ และสินเชื่อที่อยู่อาศัย เต็มสูบ หลังพบดีมานด์เพิ่มช่วงคลายล็อกดาวน์โควิด - 19 พร้อมปล่อยกู้วงเงินสูงสุด 30 ล้านบาท อนุมัติเร็วภายใน 7 วัน

ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ จำกัดเปิดเผย  การคลายล็อกดาวน์ โควิด-19  เพื่อเปิดประเทศ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และส่งผลให้เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นต่อจากนี้

ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ จำกัด

ทั้งนี้จากผลสำรวจของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในด้านความต้องการสินเชื่อในไตรมาส 4 ปี 2564 พบว่า ในภาคธุรกิจขนาดใหญ่ รวมทั้งเอสเอ็มอี มีแนวโน้มต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทเริ่มหันมาเร่งเครื่องในการปล่อยสินเชื่อเพื่อให้สอดคล้องกับดีมานด์ของลูกค้า และสอดคล้องกับพอร์ตเงินฝากบริษัทที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บริษัทเครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ นอกจากมีบริการเงินฝากประจำ ดอกเบี้ย  3.50% แล้วยังมีบริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจ และสินเชื่อที่อยู่อาศัย โดยการกู้สินเชื่อของทางบริษัทจะต้องใช้หลักประกันที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งให้วงเงินสูงสุดที่ 30 ล้านบาท และใช้เวลาในการตรวจสอบอนุมัติเพียง 7 วันเท่านั้น ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปี 64 นี้บริษัทจะเห็นยอดสินเชื่อโตขึ้น อยู่ราว 1,000 ล้านบาท

 

สำหรับบริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจ บริษัทเปิดให้กู้ทั้งนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาโดยครอบคลุมธุรกิจทุกประเภท เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ต้องการขยายธุรกิจต่อหลังเริ่มเปิดประเทศอีกครั้ง หรือลูกค้าที่ต้องการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร ก็สามารถเข้ามาขอกู้ได้

ทั้งนี้ ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา พบว่า มีอัตราการกู้นอกระบบในยุคโควิด-19 จำนวนมาก แม้ดอกเบี้ยจะสูงมากแต่หลายรายยังยินดีที่จะเสี่ยงเมื่อไม่สามารถหาแหล่งเงินทุนหมุนเวียนทางอื่นได้ ซึ่งเครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงเปิดเงื่อนไขการขอสินเชื่อเพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน หรือบุคคลอื่นในช่วงภาวะซบเซาที่ผ่านมา

 

“ข้อดีของการมาขอสินเชื่อกับทางเครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ นั้นจะช่วยเพิ่มโอกาสสำหรับลูกค้าที่อยู่หนี้นอกระบบ ให้เข้ามาอยู่ในระบบ ภายใน 10 วัน ทั้งนี้ยังเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือในตัวลูกค้าสำหรับการทำธุรกรรมกับสถาบันการเงินอื่นๆ ต่อไปในอนาคต”  

 

สำหรับบริการสินเชื่อที่อยู่อาศัย บริษัทจะปล่อยกู้สำหรับบุคคลทั่วไป เพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัย หรือลูกค้ายังสามารถนำอสังหาริมทรัพย์ที่ปลอดภาระผูกพันมาเป็นประกันการขอสินเชื่อกับทางเครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ โดยเครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ นั้นเข้ามาให้โอกาสที่เป็นจริง ในระยะเวลาอันสั้นแก่ลูกค้าได้

 

“บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าหลังเปิดประเทศภาพรวมของการลงทุนจะมากขึ้นตามลำดับ ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ควรเร่งในการช่วยกันพลิกฟื้นธุรกิจให้กลับมาอย่างเร็วที่สุด นอกจากนี้ในอนาคตอันใกล้ บริษัทยังมีแผนสำหรับแตกไลน์ธุรกิจเพิ่มเติม พร้อมขยายพอร์ตสินเชื่อไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ ได้แก่ สินเชื่อเพื่อการศึกษา สำหรับกลุ่มนักศึกษาที่เป็นอนาคตของประเทศด้วยเช่นกัน”ดร.จิรศักดิ์กล่าว