EE ทุ่ม 650 ล้านบาท เข้าซื้อกิจการ“แคนนาบิซ เวย์”รุกธุรกิจกัญชง

29 กันยายน 2564

อีเทอเนิล เอนเนอยี (EE ) เข้าซื้อหุ้นกิจการ"แคนนาบิซ เวย์"ถือหุ้น 80% มูลค่ารวม 650 ล้านบาท รุกธุรกิจค้าและผลิตกัญชง คาดทำธุรรมเสร็จ 1 ตุลาคมนี้

นางสางวราภรณ์ สุพฤกษาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ EE เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2564 มีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญในบริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด (CW) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศไทย และประกอบธุรกิจค้าและผลิตกัญชง จำนวน 800,000 หุ้น หรือในสัดส่วนร้อยละ 80.00 ของหุ้นทั้งหมดใน CW จากบริษัท ไบโอ เมดิคอล กรุ๊ป จำกัด โดยบริษัทฯตกลงจะชำระค่าตอบแทนให้แก่ผู้ขายในวันที่ธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์จำนวน 650 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดการเข้าทำธุรกรรมจะเสร็จสมบูรณ์ประมาณวันที่ 1 ต.ต.2564 ภายหลังจากที่เงื่อนไขบังคับก่อนทั้งหมด ภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นเสร็จสมบูรณ์ หรือได้รับการผ่อนผันหรือสละสิทธิโดยคู่สัญญาฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และได้มีการดำเนินการต่างๆ เพื่อให้ธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ตามที่ได้ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นแล้ว

สำหรับบจก.แคนนาบิซ เวย์ (CW) เป็นบริษัทจำกัดที่จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย ซึ่งประกอบธุรกิจหลักคือการผลิตกัญชงโดยวิธีการปลูกในโรงเรือน (Green house) และกลางแจ้ง (Outdoor) ในที่ดินที่ CW มีกรรมสิทธิ์ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลคลองเรือ อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี โดยมีพื้นที่แปลงเพาะปลูกประมาณ 9,000 ตารางเมตร สำหรับการปลูกในโรงเรือน และประมาณ 15 ไร่ สำหรับการปลูกกลางแจ้ง 

ณ ปัจจุบัน CW อยู่ในระหว่างการขอรับใบอนุญาตผลิต (ปลูก) ยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง โดยบริษัทฯ คาดว่าน่าจะได้รับใบอนุญาตดังกล่าวภายในเดือน พ.ย.2564

 

EE ทุ่ม 650 ล้านบาท เข้าซื้อกิจการ“แคนนาบิซ เวย์”รุกธุรกิจกัญชง