IMH พร้อมลงสนามเทรด 26 ธ.ค.นี้

25 ธ.ค. 2562 | 04:20 น.

IMH พร้อมลงสนามเทรด 26 ธ.ค.นี้ มั่นใจเป็นหุ้นโบนัส ส่งท้ายปี ให้นักลงทุน

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาล อินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า หุ้น IMH พร้อมที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ ในหมวดธุรกิจบริการ โดยเชื่อว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เพราะช่วงที่เปิดให้มีการจองซื้อหุ้น IPO ระหว่าง 18 - 20 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น กระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเกินกว่าที่คาดไว้ โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนสถาบัน ที่ จองซื้อหุ้นเข้ามากกว่าจำนวนที่จัดสรรไว้ที่ 5.54 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 10.07% ของจำนวนหุ้น IPO ทั้งหมด

IMH พร้อมลงสนามเทรด 26 ธ.ค.นี้

“นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่ ให้ความสนใจหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ (Healthcare)ที่มีแนวโน้มเติบต่อต่อเนื่อง และเป็นหุ้นในกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนดี และหุ้น IMH มีเป้าหมายที่จะเป็นหุ้น Growth Stock จากปัจจัยพื้นฐานที่ ให้บริการการแพทย์ต้นน้ำ ด้วยบริการตรวจสุขภาพเชิงรุก ป้องกันก่อนเกิดโรค หรือ โรคลุกลาม  และมองว่า การให้บริการในรูปแบบนี้ เป็นเทรนด์ของธุรกิจที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต เพราะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่ง IMH มีฐานลูกค้าจำนวนมาก เมื่อเทียบกับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ทำให้เป็นจุดเด่น และข้อได้เปรียบของการดำเนินธุรกิจ”

สำหรับเม็ดเงินจากระดมทุน 330 ล้านบาท บริษัทฯ มีแผนจะใช้ในการปรับปรุงสาขาเดิม และขยายสาขาใหม่ รวมถึงจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ  อีกทั้งจะใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจในอนาคต  เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจ และก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการ การตรวจสุขภาพอาชีวเวชศาสตร์ และการตรวจทางด้านสุขศาสตร์อุตสาหกรรมชั้นนำแบบครบวงจรนอกสถานที่ ที่ครอบคลุมการให้บริการทั่วประเทศ ในมาตรฐานคุณภาพระดับสากล ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทฯวางไว้

นายธราภุช คูหาเปรมกิจ กรรมบริษัท บริษัท แคปปิตอลวัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในเครือ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า เชื่อมั่นว่า  หุ้น IMH จะเป็นหุ้นน้องใหม่ ที่น่าจับตาอีกหนึ่งตัว โดย IMH เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)  55 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.58% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ  ในราคา  6 บาทต่อหุ้น 

IMH พร้อมลงสนามเทรด 26 ธ.ค.นี้