กทม.กางแผนความปลอดภัยงานเคาท์ดาวน์ centralwOrld เช็คเส้นทางจราจรที่นี่

29 ธ.ค. 2566 | 17:30 น.

กทม.เผยแผนดูแลความปลอดภัยประชาชนในงาน centralwOrld Bangkok Countdown 2024 ค่ำคืนวันที่ 31 ธ.ค. บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชดำริ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 เช็คการปิดเส้นทางจราจร และการเปิดช่องทางพิเศษ ได้ที่นี่  

 

จากการประชุมสรุป แผนการรักษาความปลอดภัย การจัด งาน centralwOrld Bangkok Countdown 2024 ณ ห้อง at work ชั้น 3 centralworld Offices เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ (26 ธ.ค.) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานการประชุม ระบุว่า บริเวณรอบพื้นที่การจัด งานเคาท์ดาวน์ปีนี้ ในวันที่ 31 ธ.ค. จะมีการปิดช่องทางการจราจร ดังนี้

การปิดถนน และการเปิดช่องทางจราจรพิเศษ

  • ถนนราชดำริ จากแยกราชประสงค์ ถึง แยกประตูน้ำ จะปิดการจราจรในเวลา 13:00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 2566 จนถึงวันที่ 1 มี.ค. 2567 เวลา 06:00 น.
  • ปิดการจราจรบนสะพานข้ามแยกประตูน้ำ ตั้งแต่เวลา 22.30 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 66 ถึงวันที่ 1 ม.ค. 67 เวลา 03:00 น.
  • ถนนพระราม 1 และถนนเพลินจิต จากแยกชิดลมถึงแยกเฉลิมเผ่า ถนนราชดำริจากแยกนิคมมักกะสันมุ่งหน้าแยกประตูน้ำ ถนนเพชรบุรีจากแยกชิดลมเพชร มุ่งหน้าแยกประตูน้ำ จะปิดตั้งแต่เวลา 17:00 น.ของวันที่ 31 ธ.ค.66 ถึงวันที่ 1 ม.ค.67 เวลา 03:00 น.

ทั้งนี้ จะมีการ “เปิดเส้นทางการจราจรพิเศษ 1 ช่องทาง” ในกรณีฉุกเฉิน โดยรถสามารถเลี้ยวจากเซ็นทรัลเวิลด์ไปแยกประตูน้ำได้ เพื่อเป็นเส้นทางการระบายรถ และสำหรับรถฉุกเฉิน และจะมีแนวทางการติดตั้งรั้วจราจรบริเวณงาน เพื่อแบ่งพื้นที่จัดงานให้มีความชัดเจนและปลอดภัย

งานใหญ่ ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง

 

บริการรถสุขาสาธารณะ และรถพยาบาล

สำหรับการบริหารจัดการในด้าน “รถสุขาสาธารณะ” จะมีจุดจอด 10 คัน ไฟส่องสว่าง (Air Light) 5 จุด พร้อมรถดับเพลิง 3 จุด 4 คัน รถควบคุมผู้ต้องหา 2 จุด 4 คัน รถพยาบาล 7 คัน ประสานโรงพยาบาลในกรณีหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ได้แก่ โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลพญาไท 1 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และมีจุดปฐมพยาบาล 5 จุด

พร้อมกันนี้ ยังมีการกำหนดจุดประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลงาน 3 จุด และมีจุดรับแจ้งเหตุ จุดรวมพล กองอำนวยการของเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและเทศกิจภายในงาน

ทางเข้า-ออกงาน

ภายในงานจะมีทางเข้าออก 2 ฝั่ง ได้แก่ ฝั่งสี่แยกราชประสงค์และฝั่งสี่แยกประตูน้ำ มีจุดตรวจอาวุธ 10 ประตู อุปกรณ์ตรวจอาวุธแบบมือถือ 20 เครื่อง และเจ้าหน้าที่ชาย-หญิง 30 คน  อีกทั้งยังมีการติดตั้งกล้อง CCTV และ Monitor ดูแลความปลอดภัยที่บริเวณทางเข้าและออก

นอกจากนี้ ยังมีการวางแผนการรักษาความปลอดภัยกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินอย่างรอบด้าน โดยจัดเจ้าหน้าที่ MC จิตวิทยา เพื่อไม่ให้ผู้เข้าร่วมงานเกิดความตื่นตระหนก จัดทางออกฉุกเฉิน 7 ช่องทาง พร้อมป้ายทางออกฉุกเฉิน และจัดพื้นที่โซนปลอดภัยรองรับ ในส่วนการเตรียมความพร้อมสำหรับจุดติดตั้งพลุก็ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุมเช่นเดียวกัน

ภายในงานจะมีทางเข้าออก 2 ฝั่ง ได้แก่ ฝั่งสี่แยกราชประสงค์และฝั่งสี่แยกประตูน้ำ

ทั้งนี้ รองผู้ว่าฯ ทวิดา กล่าวว่า ปีที่แล้วการเตรียมการจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีมากต้องยกประโยชน์ให้ทุกหน่วยงาน แต่ทั้งนี้ ยังไม่ได้มีการสอบถามถึงข้อติดขัดในการทำงาน วันนี้จึงเป็นการสอบถามเพื่อนำมาเป็นข้อปรับปรุงในปีนี้ อีกทั้งได้กำชับเรื่องรัศมีพลุจากจุดที่มีการจุดพลุ ว่าจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ใกล้เคียงหรือไม่ เช่น วัด สวนสาธารณะ บ้านเรือนประชาชน รวมถึงกทม. จะมีการจัดกำลังเสริมเทศกิจเป็นหน่วยร่วมปฏิบัติงานกับตำรวจในช่องทาง service lane เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่งาน และเน้นย้ำให้มีการจัดพื้นที่หน่วยพยาบาล การจัดการขยะ บริหารจัดการรถสาธารณะ และระบบสื่อสารช่องทางการประสานงานระหว่างหน่วยงาน ให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้พร้อมรับมือหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

กทม.กางแผนความปลอดภัยงานเคาท์ดาวน์ centralwOrld เช็คเส้นทางจราจรที่นี่

สำหรับ งานเคานต์ดาวน์ centralwOrld Bangkok Countdown 2024 ได้รวมไฮไลต์หลากหลายรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อาทิ จุดถ่ายรูปมากมาย ทั้งโปเกมอนกับผองเพื่อน และต้นคริสต์มาสยักษ์ ฟรีคอนเสิร์ต 10 วัน 10 คืน วอร์มอัปความสนุกโดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 30 ธ.ค. 66 ก่อนถึงคืนเคาท์ดาวน์ centralwOrld Countdown Music Festival ในวันที่ 31 ธ.ค.

โดยงานนี้ รวบรวม 65 ศิลปินทั้งไทยและอินเตอร์ หลากหลายแนวเพลง ให้สนุกได้แบบครบรส อาทิ Billkin / PP Krit / NONT TANONT / INK WARUNTORN / BOWKYLION / PROXIE / Oat Pramote / Pop Pongkool / Three Man Down ฯลฯ พร้อมเซอร์ไพรส์ด้วยศิลปินระดับโลกอย่าง  YOUNGJAE (ยองแจ) แห่งวง GOT7 บอยแบนด์เกาหลีใต้ และ Patrick 尹浩宇 หนุ่มน้อยชาวไทยซึ่งโกอินเตอร์ไปเป็นศิลปินที่ประเทศจีน รวมทั้งมีการจัดแสดงพลุ โดยผสมผสานพลุจริงและพลุดิจิทัลตระการตา 180 องศา ในวันที่ 31 ธ.ค. 66 ณ บริเวณหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน