กทม.เชิญชวนเที่ยวงานกาชาด 2566 เช็กอิน “ร้านกทม.” ชิมของอร่อย-ของดี 50 เขต

11 ธ.ค. 2566 | 00:14 น.

หากวันหยุดยาวนี้ ยังไม่มีที่ไป กทม.เชิญชวนประชาชนไปชมร้านกรุงเทพมหานคร ในงานวันกาชาด 100 ปี พุทธศักราช 2566 ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ขาชอป-ขาชิม พลาดไม่ได้ เพราะมีของอร่อย-ของดีจาก 50 เขตมาให้ลิ้มลอง

 

เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ร้านกรุงเทพมหานครในงานกาชาด 2566 ตั้งอยู่บริเวณหน้าศูนย์นันทนาการลุมพินี (โซน 3.21) สามารถเข้าประตู 3 ฝั่งถนนพระราม 4 แล้วเลี้ยวซ้าย หรือหากเข้าประตู 4 ฝั่งพระบรมราชานุสรณ์ ร.6 ให้เดินเลี้ยวขวาเข้ามาได้เลย

กิจกรรมภายในร้านกาชาดกทม. มีเล่นเกมจับลูกปิงปองชิงของรางวัล นวดแผนไทย ดูดวง-โหราศาสตร์ หน้าร้านมีเวทีการแสดง ซึ่งมีทั้งวงดนตรีร่วมสมัยและการแสดงนาฏศิลป์ที่ทั้งสนุกสนานตรึงใจ ร้านใกล้กันมีอาหารอร่อยที่คัดสรรมาอย่างดีจากของดี 50 เขต

หน้าร้านกาชาดของกทม. พิกัดใกล้ศูนย์นันทนาการลุมพินี (โซน 3.21) ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร

เกมจับลูกปิงปองชิงของรางวัล

เดินนานแล้วเมื่อยก็แวะพัก มานวดแผนไทยกันก่อน

หายเมื่อยแล้วเดินต่อ ของอร่อย-ของดีจาก 50 เขตรอให้ลิ้มลอง

ร้านอร่อยทั่วกทม.มารวมตัวที่นี่

และสำหรับคนรักสินค้าเสื้อผ้ามือสองคุณภาพดี ราคาประหยัด กทม.ชวนแวะชอปในกิจกรรมตลาดนัดมือ 2 “เก่าเรา...ใหม่เธอ” พร้อมรับบริจาคสินค้าเสื้อผ้ามือสองสภาพดี โดยทุกคนสามารถโละตู้เพื่อร่วมส่งต่อบุญกับกทม.ได้อีกด้วย โดยกทม.จะจำหน่ายเพื่อนำรายได้ทั้งหมดเข้าสภากาชาดไทยด้วย

ทั้งนี้ ข้อดีของการซื้อเสื้อผ้ามือสอง คือ ช่วยลดพลังงาน ลดการปล่อยคาร์บอน และลดปริมาณน้ำเน่าเสียจากกระบวนการผลิตเสื้อผ้าใหม่ รวมถึงลดขยะจากสิ่งทอ หรือขยะ Fast Fashion ดังนั้น การซื้อเสื้อผ้ามือสองจึงเป็นอีกทางหนึ่งในการช่วยดูแลอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้

ร้าน “สายแฟ แคร์โลก“ ของกทม.

ก่อนเดินทางมาเที่ยวงาน ขอแนะนำว่า เตรียมเงิน เตรียมท้อง วอร์มขา ให้พร้อม แล้วมาชอปของกินและร่วมชิงรางวัลในงานกาชาดกัน ปีนี้ ผู้จัดยังรณรงค์คัดแยกขยะ โดยถ้ารับประทานเสร็จแล้ว ขอเชิญชวนให้ช่วยกันแยกขยะ ใครงงใครสับสนว่าขยะในมือจะทิ้งตรงไหน สามารถเดินไปที่จุดแยกขยะได้เลย จะมีเจ้าหน้าที่-อาสาสมัครคอยช่วยแนะนำวิธี #ไม่เทรวม มากถึง 44 จุด

กิจกรรมคัดแยกขยะภายในงาน #ไม่เทรวม

อีกเรื่องที่สำคัญ คือทั่วบริเวณงานได้มีการติดตั้ง CCTV มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดการจัดงาน พร้อมบันทึกไฟล์ภาพไว้นาน 1 เดือน เพื่อให้ทุกคนมั่นใจในความปลอดภัย

ในส่วนของการเดินทาง แนะนำว่ามางานกาชาด 2566 ด้วยรถสาธารณะขนส่งมวลชนนั้นสะดวกสบาย นอกจากนี้ ยังสามารถใช้บริการรถ BMA Feeder ของกทม.ที่จัดไว้บริการประชาชน โดยสามารถขึ้นจากสนามกีฬาแห่งชาติมาที่งานกาชาดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกและลดปัญหาจราจร ที่สำคัญอย่าลืมนำกระเป๋าผ้าหรือถุงผ้ามา เพื่อลดการใช้พลาสติก โฟม และลดปริมาณขยะในงานกาชาดกันนะจ๊ะ

อย่าลืม เที่ยวงานกาชาดประจำปี 2566 นี้ จะมีระหว่างวันที่ 8 - 18 ธ.ค. 2566 เท่านั้น ที่บริเวณสวนลุมพินี ตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น. (วันสุดท้ายปิดงานเวลา 23.00 น.) หรือสามารถเที่ยวงานในรูปแบบออนไลน์ได้ที่ www.redcrossfair.com ตลอด 24 ชั่วโมง