รวมพิกัด ลอยกระทงออนไลน์ 2566 ลอยกระทงทั่วไทยได้ทุกที่ ทุกเวลา

27 พ.ย. 2566 | 10:10 น.

ชวนร่วมสืบสานงานลอยกระทง 2566 แจกพิกัด ลอยกระทงออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ดัง ทำได้ง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนแค่มีมือถือเพียงเครื่องเดียวก็สามารถลอยกระทงได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

วันลอยกระทง 2566 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 สำหรับผู้ที่กำลังมองหาเว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์ เพราะไม่อยากไปเดินท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมาก รวมทั้งเรื่องของปัญหาที่จอดรถ แต่ยังอยากร่วมสืบสานประเพณีไทยลอยกระทงของไทย การลอยกระทงผ่านทางออนไลน์ นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจทั้งยังช่วยลดขยะให้กับแม่น้ำลำคลองอีกด้วย 

1. กระทรวงวัฒนธรรม

ชวนร่วมเทศกาลลอยกระทง โดยสามารถส่งการ์ดอวยพรเนื่องในวันลอยกระทงให้กับญาติพี่น้อง เพื่อน หรือคนที่เรารักได้ พร้อมกับแชร์ลงโซเชียลและดาวน์โหลดได้อีกด้วย 

สนใจเข้าไปที่ เว็บไซต์ กระทรวงวัฒนธรรม 

2. กรุงเทพมหานคร

สำหรับปีนี้ กทม.ชวนคนไทยร่วมลอยกระทงออนไลน์ โดยสามารถเลือกกระทงดิจิทัลเพื่อร่วมลอยกระทงกันได้ที่ คลองโอ่งอ่าง ซึ่งสามารถลอยกระทงออนไลน์แบบง่าย ๆ ได้เพียงไม่กี่ขั้นตอนซึ่งกระทงทุกใบที่ลงทะเบียนจะถูกนำมาลอยอยู่บนผิวน้ำคลองโอ่งอ่าง

สนใจเข้าไปร่วมโครงการได้ที่ https://loykratong-ongang.web.app

3.ดิ โอลด์ สยาม พลาซ่า

เป็นประจำทุกปีที่ ดิ โอลด์ สยาม พลาซ่า จะเปิดให้คนไทยร่วมกิจกรรมโครงการลอยกระทงผ่านทางเว็บไซต์ โดยผู้ที่สนใจสามารถเลือกรูปแบบของกระทงที่ต้องการได้ โดยมีให้เลือก 9 แบบด้วยกัน พร้อมคำอธิษฐานขอพรต่าง ๆ  จากนั้นให้ใส่ชื่อและกดคำว่า ปล่อยกระทง สนใจคลิกที่ Theoldsiam 

4.Map Longdo 

นับเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีความโดดเด่นสำหรับการลอยกระทงออนไลน์ โดยผู้ที่สนใจสามารถเลือกจุดลอยกระทงซึ่งเป็นแม่น้ำสายต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทั้งยังมีกระทงรูปแบบต่าง ๆ ให้เลือกมากถึง  24 แบบ และพิมพ์คำอธิษฐานได้มากถึง 200 ตัวอักษร ซึ่งเมื่อเลือกรูปแบบที่ต้องการแล้ว กระทงจะลอยอยู่ในแผนที่ให้ได้เห็นซึ่งเราสามารถแชร์ลงโซเชียล พร้อมชวนให้เพื่อน ๆ มาร่วมลอยกระทงด้วยได้อีกด้วย สนใจคลิกที่ เว็บไซต์ https://map.longdo.com/loykrathong/

5.Readawrite 

เป็นเว็บไซต์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่อยากลอยโคม หรือ อยากพายเรือไปลอยกระทง ที่นี่มีกระทงดอกไม้ให้เลือกหลากหลายแบบเช่นกันพร้อมกับใส่คำอธิฐานขอพรได้ด้วย สนใจคลิกที่ เว็บไซต์ https://www.readawrite.com/?action=loykrathong

6.เว็บไซต์ Sanook 

ผู้ที่สนใจสามารถเลือกกระทงตามความชอบได้เลย อาทิ  กระทงใบตอง, กระทงดอกไม้, กระทงน้ำแข็ง และกระทงกะลา จากนั้นพิมพ์ใส่คำอธิษฐานลงไป จากนั้นก็เลือกสถานที่ที่ต้องการลอยกระทง 

7.เว็บไซต์ M Thai 

เว็บไซต์นี้เราสามารถเลือกลอยกระทงในสถานที่ต่าง ๆ ได้ใน 5 จังหวัด อาทิ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพฯ, วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่, วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม, วัดพระศรีสรรเพชญ์ จ.อยุธยา และวัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม โดยสามารถเลือกกระทงที่มีให้เลือก 6 แบบด้วยกัน จากนั้นกรอกชื่อ คำอธิษฐาน และกดลอยกระทงได้เลย