เวียนเทียนออนไลน์ วันอาสาฬหบูชา 2566  

01 ส.ค. 2566 | 02:00 น.

ชี้เป้าจุดเวียนเทียนออนไลน์ วันอาสาฬหบูชา 2566 มีที่ไหนบ้าง มีขั้นตอน วิธีการอย่างไร พร้อมเปิดบทสวดมนต์เวียนเทียนวันอาสาฬหบูชา 3 รอบเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต คลิกอ่านได้เลย

ต้อนรับวันพระใหญ่ วันอาสาฬหบูชา 1 สิงหาคม 2566 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่พุทธศาสนิกชนจะร่วมกิจกรรมเวียนเทียนกันที่วัดใกล้ ๆ บ้าน แต่สำหรับผู้ที่อาจไม่มีเวลาในช่วงวัน เวลาดังกล่าว หรือไม่อยากออกจากบ้าน เราชวนไปเวียนเทียนออนไลน์เนื่องในวันอาสาฬหบูชาปีนี้กัน เรียกได้ว่า อยู่ที่ไหนก็ทำได้เพียงแค่มีโทรศัพท์เพียงเครื่องเดียว

1. เว็บไซต์ The old siam

สำหรับเว็บไซต์ The old siam เปิดเว็บไซต์ให้ร่วมกิจกรรมเวียนเทียนมาอย่างต่อเนื่องในหลากหลายวันสำคัญที่ผ่านมา นับตั้งแต่สถานการณ์โควิดแพร่ระบาด โดยเราสามารถเลือกตัวละครที่ถูกใจและดอกไม้ที่ชื่นชอบ รวมถึงธูปเทียนตามวันเกิดเพื่อใช้เวียนเทียนเพื่อความเป็นสิริมงคลได้

คลิกเวียนเทียนออนไลน์ วันอาสาฬหบูชา 2566 (คลิกที่นี่)

2. เว็บไซต์ สนุกสายบุญ เวียนเทียนออนไลน์

เป็นอีกเว็บไซต์ที่มีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกอยู่เสมอ รวมถึงการทำกิจกรรมเวียนเทียนออนไลน์ในวันอาสาฬหบูชานี้ด้วย โดยเราสามารถเลือกวัดที่จะเวียนเทียนซึ่งเป็นวัดดัง ๆ ในประเทศไทย อาทิ วัดบวรนิเวศวิหาร วัดใหญ่ชัยมงคล และวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร โดยเลือกคาแรกเตอร์ตัวการ์ตูนที่ถูกใจ พร้อมใส่ชื่อและคำอธิษฐานที่ต้องการ และเลือกดอกไม้ที่ชอบได้ 

คลิกเวียนเทียนออนไลน์ วันอาสาฬหบูชา 2566 (คลิกที่นี่)

ส่วนท่านที่จะออกไปเวียนเทียนวัดใกล้บ้านในวันอาสาฬหบูชาปีนี้ เราก็มีบทสวดมนต์เวียนเทียนมาฝากกัน

บทสวดมนต์รอบที่ 1 ระลึกถึงพระพุทธคุณ 

"อิติปิโส ภะคะวา อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ วิชชาจะระณะสัมปันโน สุคะโต โลกะวิทู อะนุตตะโร ปุริสะทัมมะสาระถิ สัตถา เทวะมะนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ"

บทสวดมนต์รอบที่ 2 ให้ระลึกถึงพระธรรมคุณ 

"สวากขาโต ภะคะวาตา ธัมโม สันทิฏฐิโกอะกาลิโก เอหิปัสสิโก โอปะนะยิโก ปัจจัตตัง เวทิตัพโพ วิญญูหิติ"

บทสวดมนต์รอบที่ 3 ให้ระลึกถึงพระสังฆคคุณ 

"สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ อุชุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ ญายะปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สามีจิปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ ยะทิทัง จัตตาริ ปุริสะยุคานิ อัฏฐะ ปุริสะปุคคะลา เอสะ ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ อาหุเนยโย ปาหุเนยโย ทักขิเณยโย อัญชลีกะระณีโย อะนุตตะรัง ปุญญักเขตตัง โลกัสสาติ"