กทม.เปิดให้บริการทำบัตรประชาชน-จดทะเบียนสมรส ในงาน BMA EXPO 2023

14 ก.ค. 2566 | 12:40 น.

ใครอยากทำบัตรประชาชน จดทะเบียนสมรส คัดสำเนาทะเบียนบ้าน แวะไปงาน BMA EXPO 2023 ที่สวนเบญจกิติได้ วันนี้ -16 ก.ค.66 เช็คบริการอื่นๆและกิจกรรมไฮไลต์ในงานที่นี่

กรุงเทพมหานคร จัดงาน BMA EXPO 2023 นิทรรศการ “งานเมือง” ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 13.00 - 20.00 น. ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อ “เปิดบ้าน” ให้ทุกคนได้มาเรียนรู้ “งานเมือง” ร่วมกันเป็นครั้งแรก ในรูปแบบของนิทรรศการและการเสวนา 

 

ภายในงาน นอกจากจะมีการจัดแสดงความคืบหน้าผลการดำเนินงานในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาแล้ว ยังมีการเปิดตัว LINE OFFICIAL ของกรุงเทพมหานคร @bangkokofficial ที่พร้อมจะให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกมิติการบริการ และยังมีกิจกรรมน่าสนใจอื่น ๆ โดยเฉพาะการให้บริการ BMA EXPRESS SERVICE 

สำหรับบริการ BMA EXPRESS SERVICE  ยกระดับการให้บริการขึ้นสู่ระบบออนไลน์ โดยนำบริการต่าง ๆ จากทั้ง 17 สำนัก และ 50 สำนักงานเขต มาให้บริการประชาชนแบบครบทุกมิติและไร้รอยต่อ ทั้ง บริการทำบัตรประจำตัวประชาชน (กรณีขอมีบัตรครั้งแรกและต่ออายุบัตร) บริการเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล เปลี่ยนที่อยู่ บริการคัดสำเนาทะเบียนบ้าน ทะเบียนราษฎร์ และบัตรประจำตัวประชาชน 

 

บริการ Pre-service เตรียมข้อมูลเอกสารก่อนไปใช้บริการที่สำนักงานเขต บริการด้านข้อมูลท่องเที่ยว ตลอดจนการจดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียน ที่คู่รักสามารถจับมือกันมาจดทะเบียนสมรสและถ่ายภาพความประทับใจกับฉากสวย ๆ ที่ได้เนรมิตขึ้นมาภายในงาน 

BMA EXPRESS SERVICE  

นอกจากนี้ยังมีการประชาสัมพันธ์การให้บริการจองคิวผ่าน BMAQ แนะนำระบบ “BMA Smart Service” ที่ทุกคนสามารถจองคิวบริการตัดต้นไม้ สูบสิ่งปฏิกูล และพ่นยาฆ่ายุง ของสำนักงานเขตแบบออนไลน์ ซึ่งเขตจะมาให้บริการถึงบ้าน ตลอดจนแนะนำการให้บริการทางการทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน ThaiD


 

ไฮไลต์อีกอย่างภายในงาน จัดแสดงแอปพลิเคชัน BKK GREEN SERVICE บริการตัดแต่งต้นไม้ จองซื้อกล้าไม้จากเกษตรกรโดยตรง จัดแสดงฐานข้อมูลสวน 15 นาที ทั่วกรุง พร้อมแสดงความหมาย รูปแบบและบอร์ดผลงานสวน 15 นาที ที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วกรุง พร้อมยกสวน 15 นาที มาไว้ในงาน เปิดให้ผู้เข้าชมงานเยี่ยมชมและใช้บริการได้จริง 

สวน 15 นาที

นอกจากนี้ยังมีการแจกกล้าไม้ยืนต้นและผักสวนครัว เพื่อเชิญชวนประชาชนมีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้ให้ถึงล้านต้น พร้อมแจกปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ น้ำหมักขยะหอม และน้ำยาอเนกประสงค์อีกด้วย


แจกกล้าไม้ยืนต้นและผักสวนครัว