สงกรานต์สงขลา 2566 หาดใหญ่คึกคักจัด Midnight Songkran ดึงนทท.สาดรายได้สะพัด

12 เม.ย. 2566 | 07:54 น.

ททท.ร่วมกับเทศบาลนครหาดใหญ่ จัด “หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์” 12-13 เม.ย. เริ่มตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน 3 เวทีใหญ่ 30 ดีเจ-MC ดัง ไฮไลต์ปาร์ตี้โฟม-Water Tower คาดนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่นับแสน ดึงเงินสะพัดกว่า 500 ล้าน

 

สงกรานต์ 2566 สงขลา คึกคักพร้อมรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะจากมาเลเซียที่นิยมมาเล่นน้ำสงกรานต์ในประเทศไทย โดยงานใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (12 เม.ย.) ถึง 13 เม.ย. เป็นความร่วมมือระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ เทศบาลนครหาดใหญ่ กลุ่ม POWER OF Hatyai คืองาน “หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์” เริ่มความสนุกตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ถนนธรรมนูญวิถี (แยกโอเดียน) และถนนเสน่หานุสรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ภายในงานมีการจัด 3 เวที พร้อมนำเสนอความบันเทิงโดย 30 ดีเจและเอ็มซี ชื่อดังของเมืองไทย รวมทั้งไฮไลท์การจัดปาร์ตี้โฟม และ Water Tower ถือเป็นงานยิ่งใหญ่ที่สุด หลังหยุดจัดมา 3 ปี (เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19) ปีนี้กลับมาอีกครั้ง พร้อมรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ที่คาดว่าจะมาร่วมงานนับแสนคน

“หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์”

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า งานสงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในปีนี้ มุ่งหวังให้เป็นงานสงกรานต์ที่สร้างความสุขให้คนทุกกลุ่ม ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เทศบาลนครหาดใหญ่ ททท. และผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิง จัดงานสงกรานต์ที่สนุกสนานยิ่งกว่าเดิม เพื่อทำให้ อำเภอหาดใหญ่ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีความพร้อมสำหรับการเป็น “เมืองแห่งเฟสติวัล” รองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพในอนาคต จะเป็นการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และเพิ่มกระแสเงินสดหมุนเวียนอย่างมหาศาลในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบของ อ.หาดใหญ่

ด้าน พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรี เทศบาลนครหาดใหญ่ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท. เป็นอย่างมากที่สนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของ อ.หาดใหญ่มาโดยตลอด จนทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้อย่างมาก ขณะที่นายสิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ระบุว่า ขณะนี้ห้องพักของโรงแรมใน อ.หาดใหญ่ ถูกจองเต็มทั้งหมดแล้ว เทศกาลสงกรานต์ปี 2566 นี้ถือว่าจัดขึ้นในรอบ 3 ปีหลังจากเกิดโควิด-19 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนไม่น้อยกว่า 1 แสนคน เงินสะพัดหลายร้อยล้านบาท โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่ชื่นชอบเทศกาลสงกรานต์มาก

นายทรงชัย มุ่งประสิทธิชัย นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กล่าวเสริมว่า ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สงขลา ช่วงเดือนรอมฎอนจะค่อนข้างเงียบ เพราะชาวมุสลิมถือศีลอดและงดการเดินทาง แต่จะกระเตื้องขึ้นวันที่ 11-14 เมษายน เพราะเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ คาดว่าจะมีชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมากไม่ต่ำ 30,000 คน ซึ่งแต่ละคนจะมีค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท จะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 300-500 ล้านบาท

งาน "แฉะมั้ยจ๊ะ 5" 12-15 เมษายน 2566

นอกจากงาน “หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์” 12-13 เม.ย.แล้ว อำเภอหาดใหญ่ยังมีการจัดกิจกรรมบันเทิงเนื่องในเทศกาลสงกรานต์อีก 1 งานใหญ่ ภายใต้ชื่องาน “แฉะมั้ยจ๊ะ 5” ภายใต้คอนเซ็ปท์ "HATYAI NEVER DIE – หาดใหญ่ ฟื้นคืนชีพ" ในวันที่ 12 – 15 เมษายน ณ ลานกิจกรรม GASSOLINE อ.หาดใหญ่

โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบงานคอนเสิร์ต และชวนทุกคนมาสนุกสนานเล่นน้ำไปกับศิลปินชั้นนำ อาทิ วง PARADOX, ZEAL. แจ๊ส สปุ๊คนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก, MUSKETEERS, INDIGO, PLAYGROUND, GAVIN D, ZANI, BELL WARISARA, สามบาทห้าสิบ และเหล่า DJ ชั้นนำอีกมากมาย

ศึกษาเส้นทางก่อนร่วมงาน-หลีกเลี่ยงรถติด

สำหรับการจัดงานสงกรานต์ของเทศบาลนครหาดใหญ่จะมีการปิดถนน ดังนี้

  • วันที่ 9-14 เม.ย.2566 เวลา 22.00 น. ปิดถนนเสน่หานุสรณ์ ตั้งแต่แยกถนนชีอุทิศ ไปจนถึงแยกประชาธิปัตย์ (รร.ลีการ์เด้นส์ พลาซ่า) ปิดถนนธรรมนูญวิถี จุดตัดถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 แยกโอเดียน จนถึงจุดตัดถนนแสงจันทร์ และปิดถนนแยกชีอุทิศจนถึงแยกกิมประดิษฐ์ เพื่อจัดเตรียมพื้นที่การจัดงาน เปิดการจราจรวันที่ 14 เม.ย.2566 เวลา 06.00 น. ถนนชีอุทิศ รถสัญจรไปมาได้
  • วันที่ 11-14 เม.ย.2566 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ปิดถนนธรรมนูญวิถี จุดตัดถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ร้านถนัดศรี จนถึงจุดตัดถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 แยกหน้าห้างโอเดียน เพื่อจัดเตรียมพื้นที่การจัดงาน เปิดการจราจรวันที่ 14 เม.ย.2566 เวลา 06.00 น.
  • วันที่ 12-13 เม.ย.2566 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ปิดถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ตั้งแต่หน้า ธ.ไทยพาณิชย์ จนถึงสามแยกถนนชีอุทิศ (หน้า ธ.CIMB) จัดถนนคนเดิน งานขันโตกดินเนอร์ เปิดการจราจร วันที่ 14 เม.ย.2566 เวลา 00.00 น.
  • วันที่ 13 เม.ย.2566 เวลา 00.00 น. ปิดถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ตั้งแต่หน้าหน้าโรงแรมโกลเด้น คราวน์ แกรนด์ ไปจนถึงแยกถนนประชาธิปัตย์ หน้า ธ.ไทยพาณิชย์ จัดพิธีทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เปิดการจราจรเวลา 12.00 น.