เคล็ด(ไม่)ลับท่องเที่ยวแบบประหยัดแต่จัดเต็ม

14 มี.ค. 2566 | 11:11 น.

Booking.com แชร์เคล็ด(ไม่)ลับเที่ยวแบบประหยัด แต่จัดเต็มให้ออกเดินทางได้ในงบสบายกระเป๋า รับความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

ความไม่แน่นอนต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ล้วนส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้คนอย่างต่อเนื่อง เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยว งบประมาณจึงกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้เดินทางคำนึงถึงเป็นอันดับแรกก่อนการออกเดินทางครั้งถัดไปของพวกเขา และจากผลสำรวจเพื่อคาดการณ์เทรนด์การท่องเที่ยว ในปี 2566 พบว่าผู้เดินทางชาวไทยส่วนมาก (82%) ให้ความสำคัญกับการใช้จ่ายเพื่อท่องเที่ยวเป็นลำดับต้น ๆ แต่จะเลือกทริปที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดเท่านั้น นอกจากนั้น 74% ของผู้เดินทางวางแผนที่จะระมัดระวังค่าใช้จ่ายมากกว่าในปีที่ผ่าน ๆ มา

เคล็ด(ไม่)ลับท่องเที่ยวแบบประหยัดแต่จัดเต็ม

ด้วยพันธกิจของ Booking.com ที่ต้องการให้ทุกคนได้ออกไปสัมผัสโลกกว้างในงบที่สบายกระเป๋ามากยิ่งขึ้น ขอแชร์เคล็ดลับการเดินทางแบบคุ้มค่า และประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากที่สุด เมื่อถึงทริปท่องเที่ยวครั้งต่อไปของทุกคน

จองตอนไหนให้ได้ราคาที่คุ้มค่า:

เนื่องจากผู้เดินทางชาวไทยส่วนใหญ่ (80%) มักวางแผนล่วงหน้าก่อนออกท่องเที่ยวเพื่อรับข้อเสนอหรือโปรโมชันที่ดีที่สุด ซึ่งช่วงเวลาที่จะได้รับข้อเสนอสุดคุ้ม คือ การวางแผนออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดา

ที่นอกจากจะได้รับโปรโมชันที่ดีในการจองที่พักและบริการต่าง ๆ แล้วนั้น ช่วงวันธรรมดายังเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงความแออัดในช่วงสุดสัปดาห์ เพื่อการพักผ่อนที่เงียบสงบในงบสบายกระเป๋า และสำหรับเหล่านักล่าส่วนลด Booking.com มีข้อเสนอ Early 2023 ที่ช่วยให้ผู้เดินทางได้รับส่วนลดสุดคุ้ม เริ่มต้นที่ 15% ในที่พักทั่วโลกที่เข้าร่วมรายการตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2566

เดินทางอย่างไรให้ได้ราคาที่คุ้มค่า:

ในปีนี้สภาพอากาศที่มีความแปรปรวนมากขึ้นจะส่งผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของผู้เดินทางทั่วโลก โดย 76% ของผู้เดินทางชาวไทยเผยว่าการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ หรือ ภาวะโลกร้อน มีผลต่อการวางแผนการเดินทางของพวกเขา ด้วยข้อกังวลด้านสิ่งแวดล้อมและค่าใช้จ่าย Booking.com ขอแนะนำการเดินทางโดยเลือกเส้นทางที่ไกลกว่า หรือเลือกที่จะออกเดินทางในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว (Off-season) เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เหมือนกับ 73% ของผู้เดินทางชาวไทยที่เห็นว่าวิธีการเหล่านี้ช่วยให้พวกเขาใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้นเมื่อออกเดินทาง

จองอย่างไรให้ได้ราคาที่คุ้มค่า:

การจองทุกอย่างบนแพลตฟอร์มเดียวไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับการเดินทางท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้เดินทางได้รับสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้นจากโปรแกรมสมนาคุณสมาชิก  รวมถึงยังมีโอกาสได้รับข้อเสนอที่ดีกว่าในการจองที่พักหรือบริการด้านการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

สอดคล้องกับผลสำรวจที่พบว่า 72% ของผู้เดินทางชาวไทย ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ผู้ให้บริการที่มอบส่วนลดและโปรแกรมสะสมคะแนนที่คุ้มค่าที่สุด สำหรับการเดินทางในปี 2566 เพื่อรับสิทธิประโยชน์สูงสุดขณะจองหรือวางแผนการเดินทาง โดย Booking.com พัฒนาโปรแกรมสะสมคะแนน Genius เพื่อให้สมาชิกสามารถปลดล็อกเลเวลเพื่อเข้าถึงส่วนลดตลอดชีพ รวมทั้งได้รับสิทธิ์การเข้าถึงข้อเสนอพิเศษและสมนาคุณด้านการเดินทางที่ไม่มีวันหมดอายุอีกด้วย