ร้านมิชลินไกด์ กรุงเทพ และปริมณฑล 2566 รวมไว้ให้แล้ว ตามไปชิม

18 พ.ย. 2565 | 22:34 น.

ร้านมิชลินไกด์ กรุงเทพ และปริมณฑล 2566 อร่อยแน่ไม่ต้องเดา 12 ร้าน ที่ได้สัญลักษณ์ บิบ กูร์มองด์ ครบทุกรสชาติ ราคาเอื้อมถึง ตามไปชิมให้ครบ

เปิดคู่มือ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ประจำปี 2566 พาเหล่านักชิม และนักกิน ไปทำความรู้จัก 12 ร้าน ในกรุงเทพ และ ปริมณฑล ที่ได้สัญลักษณ์ บิบ กูร์มองด์ เครื่องหมายแสดงว่า อาหารคุณภาพดีซึ่งผ่านการจัดเตรียมอย่างพิถีพิถันในราคาที่ย่อมเยาคุ้มค่า 

 

บ้านพี่เล็ก
ร้านอาหารไทยภาคกลาง และอาหารเหนือ ตั้งอยู่ในซอยเล็กๆ ย่านประเวศ เปิดบริการมาตั้งแต่พ.ศ. 2535 ภายในร้านตกแต่งสไตล์ย้อนยุค เมนูเด็ด คือมัสมั่นผัดแห้ง เด่นที่เนื้อวัวสุดนุ่ม ชุ่มน้ำแกงเข้มข้น เสิร์ฟคู่กับครัวซองต์ เข้ากันดีมาก อีกหนึ่งจานเด็ด ที่ห้ามพลาดเช่นกัน คือยำหลวงพระบาง และหมูสับปลาเค็ม

ร้านบ้านพี่เล็ก มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล ร้านบ้านพี่เล็ก มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล

 

ฮงเส็งโภชนา

เมนูเด็ดที่นี่ คือ กุ้งแม่น้ำเผา เนื้อนุ่มเด้ง น้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัด และฮ่อยจ๊อจิ๋วอร่อยเด็ดไม่เหมือนใคร เป็นอีกร้านเก่าแก่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดมาตั้งแต่ พ.ศ.2500

ฮงเส็งโภชนา มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล

ฮงเส็งโภชนา มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล

กินกับก้อย โดยก้อยมหาชัยซีฟู้ด

แน่นอนว่า เมนูเด็ดต้องเป็นอาหารทะเลสดๆ เมนูเด็ดที่ต้องลอง คือสะตอผัดกะปิเนื้อปูก้อน กุ้งแม่น้ำเผา มันกุ้งเยิ้มๆ น้ำจิ้มรสจัด เดินทางสะดวก บรรยากาศร้านก็ดี สามารถมองเห็นทะเลได้

กินกับก้อย โดยก้อยมหาชัยซีฟู้ด มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล

 

ครัวบุญเลิศบางปู

เมนูเด็ดมีหลากหลาย สไตล์โต๊ะจีน เช่น เป็ดน้ำแดง กุ้งจักรพรรดิ ร้านมีหลายโซนให้เลือกนั่งได้ตามชอบ พร้อมมีดนตรีสดให้ฟังทุกวันในช่วงมื้อเย็น

ครัวบุญเลิศบางปู มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล

ครัวเจ๊ซิ้ม

มาร้านนี้ต้องชิม ดอกแคผัดกะปิรสกลมกล่อม ,ปลาทูตัวโตต้มมะดัน ,หมูคั่วแจ่วรสจัดจ้าน บรรยาศของร้านร่มรื่นตามสไตล์ร้านในสวน นั่งชมวิวสระบัว พร้อมอาหารรสชาติอร่อยๆ

ครัวเจ๊ซิ้ม มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล

 

แปโภชนา

ร้านตั้งอยู่ในตลาดระแหง จ.ปทุมธานี เสิร์ฟอาหารตำรับไทย-จีน หลายเมนูเด็ด เช่นหมูจ๊อ (หมูสับห่อฟองเต้าหู้ทอด) ผัดขี้เมาปลากราย และปลาช่อนแดดเดียวทอด

แปโภชนา มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล

 

สามล้อ

ร้านอาหารไทย ที่เน้นการจัดเสิร์ฟอย่างประณีตบรรจง ของสองเชฟสามี ภรรยา เชฟโจและเชฟซากิ มีทั้งเมนู a la carte เบอร์เกอร์ ผัดไทย ผัดกะเพรา และเมนูพิเศษประจำวัน

สามล้อ มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล

 

สมชัย เป็ดพะโล้ (โกเท้) บางเลน
โกเท้เจ้าของร้าน ผู้มีประสบการณ์กว่า 80 ปี เริ่มจากการขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้บนเรือ ปัจจุบัน ทางร้าน มีเมนูเป็ดมีให้เลือกทั้งเป็ดย่างและเป็ดพะโล้ อีกนึ่งเมนูน่าลอง คือฉู่ฉี่ปลาหมอรสจัด 

สมชัย เป็ดพะโล้ (โกเท้) บางเลน มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล

 

เต็กเฮง (หมี่กรอบจีนหลี)

หมี่กรอบ 130 ปี มีเอกลักษณ์ชัดเจน เล่ากันว่าเคยขึ้นโต๊ะเสวยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมาแล้ว นอกจากนั้น ยังมีอีก2 เมนูเด็ดห้ามพลาด คือ ออส่วนกระทะร้อน ,หมูป่าผัดเผ็ด 

เต็กเฮง (หมี่กรอบจีนหลี) มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล

 

ยุ้งข้าวหอม (สาขาแอมพาร์คจุฬา)

ร้านอาหารปักษ์ใต้สไตล์ไทย จีน และมุสลิมที่หลากหลายแต่ลงตัว เมนูแนะนำ ซี่โครงหมูกอและ  ,ขนมโคน้ำกะทิที่นุ่มมัน หอมทั้งกลิ่นมะพร้าวและงาคั่ว ฝีมือเชฟอ้อม สุจิรา พงษ์มอญ

ยุ้งข้าวหอม (สาขาแอมพาร์คจุฬา) มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล

 

อรุณวรรณ

ร้านตือฮวนเกี้ยมฉ่าย อายุกว่า 60 ปี เด่นที่ เครื่องในรสดีไม่คาว ผักกาดดองรสนุ่มนวลไม่เปรี้ยวจัด น้ำซุประดูกหมูหอมหวาน

อรุณวรรณ มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล

 

ตั้งใจย่าง

นึกถึงหมูแดงต้องร้านนี้ เนื้อหมูนุ่มชุ่มเครื่องหมัก กลิ่นหอมเตาย่าง ส่วนเมนูอื่นๆ ล้วนเด็ดไม่แพ้กัน ทั้งราดหน้า ข้าวผัด และเปาะเปี๊ยะทอด ร้านตั้งอยู่ริมทางบนถนนจันทน์

ตั้งใจย่าง มิชลิน ไกด์ กรุงเทพ และ ปริมณฑล