SEAC รีแบรนด์ YourNextU สู่ศูนย์สร้าง Soft Skills พัฒนาคน

11 ส.ค. 2565 | 12:35 น.

SEAC รีแบรนด์ “YourNextU School of Life” เปิดหลักสูตรพัฒนา Soft Skills สร้างคนไทยให้เก่งในการทำงานและการใช้ชีวิต เปิดตัวแม่ทัพใหม่ พร้อมจัดแคมเปญ “เพราะทุกเบื้องหลังความสำเร็จฯ" ตั้งเป้า โต 10 เท่าใน 3 ปี เป็น “ศูนย์รวมวิชาชีวิต” ให้คนไทยเก่งในชีวิตจริง

นางอริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการ SEAC กล่าวว่า ได้พัฒนาโปรดักส์ และบริการ ด้วยการรีแบรนด์ “YourNextU School of Life” พัฒนาหลักสูตร สร้างทักษะวิชาชีวิต Soft Skills เพื่อรับมือกระแสการเปลี่ยนแปลง มุ่งเป็นผู้นำทางความคิด (Thought Leader) และต้นแบบของการออกแบบประสบการณ์และหลักสูตร ให้เหมาะสมกับผู้เรียนและองค์กรธุรกิจในบริบทของสังคมไทย (Design Organization) เพราะการมีแค่ Hard Skills อย่างเดียวไม่เพียงพอต่อการทำงาน 

 

จากผลวิจัยระดับโลกเผยว่า กว่า 2 ใน 3 ของทุกอาชีพภายในปี 2030 ต้องการคนที่มีทักษะวิชาชีวิต หรือ Soft Skills เพื่อรับมือความท้าทายของบริบทการทำงานใหม่ นี่คือเหตุผลสำคัญที่ว่า ทำไมคนทำงานยุคนี้เก่งในตำราเรียนอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องเก่งในชีวิตจริงด้วย 

สำหรับการขับเคลื่อนการพัฒนาทักษะด้าน Soft Skills พร้อมการรีแบรนด์ SEAC ได้แต่งตั้งนางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ เป็น กรรมการผู้จัดการคนใหม่ ของ YourNextU เพื่อข้ามาเสริมทัพพัฒนาหลักสูตรและกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น 

 

นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ YourNextU by SEAC กล่าวว่าYourNextU School of Life จะเป็นศูนย์รวมวิชาชีวิต ที่ยกระดับการเรียนรู้ตลอดชีวิต เน้นการออกแบบประสบการณ์และเครื่องมือที่เอื้อให้เกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เชื่อมโยงไปสู่ชีวิตจริงนอกห้องเรียน ผ่านเนื้อหาหลักสูตรจากสถาบันระดับโลก ด้วยรูปแบบการเรียนที่เข้าถึงง่าย หลากหลาย ใช้ได้จริงกับโลกปัจจุบัน และตอบโจทย์ทุกเป้าหมายการเรียนรู้ ที่เรียกว่า “4Line Learning” ประกอบด้วย

  • InLine – เรียนสดแบบกลุ่มกับผู้เชี่ยวชาญ เจอกันแบบตัวเป็นๆ โต้ตอบกันได้ ที่ห้องเรียนสุดล้ำที่ Center ของเรา หรือสามารถเรียนสดผ่านทางออนไลน์ (โปรแกรม Zoom) ก็ได้เช่นกัน 
  • OnLine – เรียนรู้ด้วยตัวเองผ่านวิดีโอ สะดวก เมื่อไหร่ก็ได้ ที่ไหนก็ได้ 
  • BeeLine - เรียนรู้จากเพื่อน กิจกรรม YourNextU Community ได้มาแชร์ประสบการณ์เรียนรู้จากกันและกัน สร้าง Connection ผ่านกลุ่มเพื่อน และกิจกรรมสุดสนุกที่ใครมาร่วมก็ต้องติดใจ 
  • FrontLine - เรียนรู้ด้วยการลงมือทำ รวมคลังความรู้ เคล็ดลับ เทคนิค พร้อมดาวน์โหลดให้คุณนำความรู้ที่เรียนไปใช้ได้จริงทันที 

 

การเริ่มต้นครั้งนี้ YourNextU School of Life ได้จัดแคมเปญทางการตลาด ที่เจาะตรงเข้าหากลุ่มเป้าหมาย โดยการวางกลยุทธ์ในการทำการตลาดทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ นำร่องด้วย Billboard ใจกลางกรุง และ กิจกรรมโรดโชว์ Soft (Skills) Serve Ice-cream รวมถึงกิจกรรมการให้ความรู้ผ่านกลุ่มผู้นำความคิดที่นำเสนอถึงการคิดต่าง มองต่าง เพื่อจุดประกายทัศนคติเชิงบวก ซึ่งทั้งหมดนี้จะนำไปสู่การขยายฐานผู้เรียนรายใหม่จากปัจจุบันที่มีอยู่เกือบ 5 หมื่นคน เพิ่มเป็น 5 แสนคน ภายในสิ้นปี 2568 โดยคาดหวังว่าการเปลี่ยนแปลงสู่ YourNextU School of Life นี้ จะสร้างจุดเปลี่ยนให้กับวงการธุรกิจการศึกษาไทย 

 

ด้านนายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด(มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของของ YourNextU School of Life กล่าวว่า เอพี ไทยแลนด์ ในบทบาทของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย สิ่งหนึ่งที่เอพียึดถือปฏิบัติ คือ การดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social, Governance: ESG) ซึ่งในมิติด้านสังคมเอพี ไทยแลนด์ มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสรรค์และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนในสังคมให้ดียิ่งขึ้นโดยมีเป้าหมายหลักในการเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพ ‘คน’ ด้วยการสร้างทักษะแห่งอนาคต 

 

 

YourNextU School of Life “5 วิชาชีวิต สู่ความสำเร็จในทุกด้าน” ประกอบด้วย 

1.    คิดนอกกรอบ พลิกปัญหาเป็นโอกาส ด้วย Growth Mindset 

 

การฝึกคิดเพื่อสร้างมายด์เซ็ตให้เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้ กล้าคิด กล้าทำ กล้าริเริ่มสิ่งใหม่ลดเงื่อนไขในชีวิต กล้าคิดนอกกรอบ พร้อมออกจากคอมฟอร์ตโซน เพื่อเติบโตอย่างมั่นคงในโลกที่ไม่หยุดนิ่ง 

 

2.    เปิดใจรับฟัง อยู่ร่วมกันแบบ win-win ด้วย Outward Mindset 

 

เข้าใจคนรอบข้างมากขึ้น ผ่านการมองโลกในมุมใหม่ และหาทางอยู่ร่วมกันแบบ Win-Win และแฮปปี้กว่าเดิม เน้นให้เข้าใจคนรอบข้างมากขึ้น ทั้งในที่ทำงานและชีวิตส่วนตัว 

 

3.    อ่านคนให้ออก โน้มน้าวคนให้เป็น ไปกับ The Four Houses of DISC 

 

ศาสตร์แห่งการสื่อสารและเข้าใจพื้นฐานของคน โดยหลักสูตรนี้จะแบ่งคนบนโลกเป็น 4 ประเภท และจะสอนให้เราเรียนรู้การอยู่ร่วมกับคน 4 ประเภทนี้ โดยจะทำให้เราเริ่มเรียนรู้ตัวเอง รู้ใจคนอื่นด้วยหลักจิตวิทยาบุคลิกภาพ เข้าใจจุดแข็ง-จุดอ่อน รวมถึงที่มาที่ไปของพฤติกรรมของคน 4 ประเภท ได้เรียนรู้วิธีสื่อสารกับคนหลากหลายสไตล์เพื่อให้เกิดความเข้าใจและอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข 

 

4.    ใช้อารมณ์อย่างฉลาด ด้วย Emotional Intelligence 

 

เข้าใจผลกระทบที่เกิดจากอารมณ์ และวิธีควบคุมอารมณ์ภายใต้สถานการณ์ที่กดดัน ช่วยให้คุณรู้เท่าทันตัวเอง และพร้อมพัฒนาทักษะการเข้าสังคมและการโน้มน้าวใจคนอื่นได้เป็นอย่างดี 

 

5.    ปลุกภาวะผู้นำตนเอง มุ่งสู่เป้าหมายโดยไม่ต้องรอคำสั่ง ด้วย Self-Leadership 

 

เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ด้วยการปลุกภาวะผู้นำในตัวคุณขึ้นมาให้คุณเป็นคนที่กล้าลุกขึ้นมาสร้างการเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเอง โดยไม่รอโอกาสหรือความช่วยเหลือจากใคร