ปักหมุด สถานที่ท่องเที่ยว นั่งฟรี รถไฟฟ้าสายสีชมพู

19 ต.ค. 2566 | 23:45 น.

ปักหมุด สถานที่ท่องเที่ยว กิน ช้อป ชิลล์ ตลอดแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี เตรียมตัวก่อนเปิดทดลองนั่งฟรี ช่วงเดือนธันวาคม 2566 นี้ คาดเริ่มเก็บค่าโดยสาร มกราคม- กุมภาพันธ์ 2567

จากคำสั่งล่าสุดของ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ รฟม.เร่งรัดการเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี (MRT สายสีชมพู) ให้เร็วขึ้น จากแผนเปิดให้บริการภายในเดือน มิ.ย. 2567 เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดทดลองให้ประชาชนใช้บริการในเดือน ธ.ค.นี้ โดยจะทดลองให้บริการฟรี 1 เดือน จึงคาดว่าจะเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารในเดือน ม.ค. - ก.พ.2567

โดยรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี (MRT สายสีชมพู) มีทั้งสิ้น 30 สถานี เริ่มต้นโครงการที่ถนนรัตนาธิเบศร์บริเวณด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรีไปสิ้นสุดที่ทางแยกร่มเกล้าบริเวณซอยรามคำแหง 192 รวมระยะทางประมาณ 34.5 กิโลเมตร 

เส้นทาง รถไฟฟ้าสายสีชมพู

เช็คเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู 30 สถานี

1. สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี
2. สถานีแคราย
3. สถานีสนามบินน้ำ
4. สถานีสามัคคี
5. สถานีกรมชลประทาน
6. สถานีแยกปากเกร็ด
7. สถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด
8. สถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28
9. สถานีเมืองทองธานี
10. สถานีศรีรัช
11. สถานีแจ้งวัฒนะ 14
12. สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ
13. สถานีทีโอที
14. สถานีหลักสี่
15. สถานีราชภัฏพระนคร

16. สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ
17. สถานีรามอินทรา 3
18. สถานีลาดปลาเค้า
19. สถานีรามอินทรา กม.4
20. สถานีมัยลาภ
21. สถานีวัชรพล
22. สถานีรามอินทรา กม.6
23. สถานีคู้บอน
24. สถานีรามอินทรา 83
25. สถานีปัญญาอินทรา
26. สถานีนพรัตน์
27. สถานีบางชัน
28. สถานีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ
29. สถานีตลาดมีนบุรี
30. สถานีมีนบุรี

ปักหมุด สถานที่ท่องเที่ยว แนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู

Esplanade Cineplex งามวงศ์วาน-แคราย ห้างสรรพสินค้าที่มีครบครัน ทั้งร้านอาหาร สินค้าต่างๆ รวมถึงโรงภาพยนตร์ การเดินทางให้ลงที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี และยังสามารถเดินต่อไปไหว้พระที่วัดบัวขวัญ หรือเดินเล่นที่อุทยานมกุฏรมยสราญ ได้อีกด้วย

Esplanade Cineplex งามวงศ์วาน-แคราย

เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ศูนย์การค้าที่ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ สร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Best Interactive Lifestyle Shopping Complex in Bangkok” เป็นศูนย์การค้าทันสมัยและครบวงจร การเดินทางสามารถลงรถไฟฟ้าที่สถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28

เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

ไอทีสแควร์ ศูนย์การค้าเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นหลัก การเดินทางสามารถลงรถไฟฟ้าที่สถานีราชภัฏพระนคร

ไอทีสแควร์

เซ็นทรัล รามอินทรา ศูนย์การค้าชื่อดังย่านรามอินทรา ที่มีอายุกว่า 30 ปี ครบครันทั้งร้านค้า สินค้า และร้านอาหารต่าง ๆ ครบครัน การเดินทางสามารถลงรถไฟฟ้าที่สถานีรามอินทรา 3

เซ็นทรัล รามอินทรา

สวนสัตว์เพื่อนเดรัจฉาน สวนสัตว์สำหรับเด็ก ตั้งอยู่ในรามอินทรา ซอย 5 สามารถเข้าชมได้ฟรี จุดเริ่มต้นของสวนสัตว์ขนาดเล็กแห่งนี้มาจากความต้องการช่วยเหลือสัตว์ที่ป่วย หรือ สัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง และนำมาอนุบาล สร้างพื้นที่ โดยออกแบบกรง และสถานที่ให้สัตว์เหล่านี้ ได้อยู่อย่างสบาย เหมือนกับได้อยู่ในป่า การเดินทางสามารถลงรถไฟฟ้าได้ที่สถานีรามอินทรา 3 แล้วโดยสารรถประจำทางต่อมาอีกเล็กน้อย

สวนสัตว์เพื่อนเดรัจฉาน

ข้าวหมูกรอบศรีวัชเชิญชิม ร้านข้าวหมูกรอบ หมูแดงในดวงใจของเหล่านักชิม ร้านนี้รีวิวเพียบ และยังเป็นร้านโปรดของดาราหลายๆคน และยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาทำเอง ลูกชิ้นแคระอีกด้วย การเดินทางสามารถลงรถไฟฟ้าได้ที่สถานีคู้บอน ร้านอยู่ห่างจากปากซอนคู้บอนเพียงเล็กน้อย

ข้าวหมูกรอบศรีวัชเชิญชิม

Ichiba Station เป็นตลาดนัดสไตล์ญี่ปุ่นย่านรามอินทรา กม.9 ตรงข้าม รพ.สินแพทย์ โดดเด่นด้วยการจำลองบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่น ประดับด้วยต้นซากุระ ปลา การ์ตูนญี่ปุ่น พร้อมจุดเช็กอินถ่ายรูปที่ไม่เหมือนใคร และยังมีสนามสเกต “The Maple Skate park” สนามสเกตอินดอร์ใหญ่สุดในย่านรามอินทรา การเดินทางสามารถลงรถไฟฟ้าที่สถานีรามอินทรา กม.9

Ichiba Station

Fashionisland & The Promenade ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ชื่อดังย่านรามอินทรา แหล่งรวมสินค้า ร้านค้า และร้านอาหารต่าง ๆ มากมายหลากหลายแบรนด์ การเดินทางสามารถลงรถไฟฟ้าที่สถานีวงแหวนรามอินทรา

Fashionisland & The Promenade

Siam Amazing Park สวนสนุกและสวนน้ำ ภายในแบ่งออกเป็น 5 โซนที่แตกต่างกัน ได่แก่ Water World, Adventure World, Family World, Xtreme World และ Small World เพื่อคนทุกวัย การเดินทางสามารถลงรถไฟฟ้าที่สถานีนพรัตน์

Siam Amazing Park