สถานที่ท่องเที่ยวปากช่องรับวันหยุดยาว 2566 

28 ก.ค. 2566 | 23:00 น.

เปิดพิกัดสถานที่ท่องเที่ยว ปากช่อง วันหยุดยาว รวมแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจ.นครราชสีมา เดินป่า กางเต้นท์ ชมธรรมชาติ จะไปที่ไหนได้บ้าง คลิกอ่านรายละเอียดได้ที่นี่

ต้อนรับวันหยุดยาวต่อเนื่อง 6 วันรวดผู้ที่กำลังวางแผนไปเที่ยวมีช่วงวันหยุดนี้ ในประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกมากมาย หากกำลังมองหาจุดท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก

ปากช่อง นับเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่หลายคนคิดถึงเพราะเดินทางง่าย และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายให้ได้สัมผัส หากต้องการชาร์ตแบตหรือเติมพลังกายพลังใจในช่วงวันหยุดยาวนี้ 

1.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เป็นอุทยานที่มีความสำคัญ ไม่ใช่แค่ประเทศไทยแต่มีความสำคัญในระดับภูมิภาคอาเซียนและระดับโลก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 2,168 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่มากถึง 4 จังหวัด ได้แก่ สระบุรี นครราชสีมา ปราจีนบุรี และนครนายก เป็นอุทยานแห่งชาติที่สวยที่สุดในประเทศไทย ทั้งยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ

การเดินป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีเส้นทางเหมาะสำหรับศึกษาธรรมชาติให้เลือกเดินถึง 7 เส้นทางซึ่งจะพบสิ่งมีชีวิตและจุดชมวิวที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกกองแก้ว น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกผากล้วยไม้ อ่างเก็บน้ำสายศร ฯลฯ

สถานที่ท่องเที่ยวปากช่องรับวันหยุดยาว 2566 

ล่องแก่งที่แก่งหินเพลิง เป็นกิจกรรมที่ควรทำในช่วงฤดูฝน เพราะมีปริมาณน้ำมาก จึงเหมาะที่นักท่องเที่ยวจะมาล่องแก่ง 

ปั่นจักรยาน สำหรับใครที่ไม่อยากเดินเท้า ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็มีเส้นทางปั่นจักรยานที่เป็นที่นิยม 3 เส้นทางให้เลือก เพื่อชมความงดงามของธรรมชาติ

พักแรมกลางป่าใหญ่ ที่พักกลางธรรมชาติภายในอุทยานมีให้เลือกทั้งแบบบ้านพัก และแบบเต็นท์แนะนำนักท่องเที่ยวควรทำการจองที่พักล่วงหน้า

2.ผาเก็บตะวัน

จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกยามเช้า ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวปากช่องที่มีความสวยงาม แถมยังอากาศดี เหมาะสำหรับสายแคมป์ทั้งหลาย ซึ่งนอกจากจุดชมวิวและลานกางเต็นท์แล้ว ยังมีกิจกรรมที่ดีต่อระบบนิเวศน์ที่ขึ้นชื่อกิจกรรมยิงหนังสติ๊กปลูกป่า 

3.ไร่สุวรรณ

ไร่สุวรรณ หรือมีชื่อเต็มว่า ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ ที่แห่งนี้ทำงานวิจัยเพื่อบริการสังคมเป็นหลัก และขึ้นตรงต่อมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จากการวิจัยและพัฒนาพันธุ์ข้าวโพดอย่างต่อเนื่องด้วยพื้นที่มากกว่า 400 ไร่ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งวิจัยด้านนี้ที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย

4.อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง 

ตั้งอยู่ ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียวจังหวัดนครราชสีมา เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2505 สร้างขึ้นเพื่อใช้น้ำในการอุปโภคบริโภคค่ะ ที่นี่มีเส้นทางสำหรับการปั่นจักรยานมาออกกำลังกาย รวมถึงทิวทัศน์ต่าง ๆ ซึ่งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่บริสุทธิ์ เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจอย่างมาก

5.ฟาร์มโชคชัย

ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่สีเขียวขจีเนื้อที่กว่า 20000 ไร่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ได้รับรางวัลแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรดีเด่น รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เป็นฟาร์มโคนมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีกิจกรรมให้มามากมาย เช่น ขี่ม้า รีดนมวัว เรียนรู้กระบวนการผลิตนมสดพาสเจอร์ไรซ์และไอศกรีมรสชาติต่าง ๆ ให้ลองลิ้ม 

ขอบคุณภาพ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)